News

[Tư vấn] Băng vệ sinh hàng ngày loại nào tốt?

31/03/2020

[Tư vấn] Băng vệ sinh hàng ngày loại nào tốt?

Băng vệ sinh hàng ngày loại nào tốt, an toàn cho “cô bé”, mềm mại khi sử dụng? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm chăm sóc “vùng kín” phù hợp nhất.

 

1/ Băng vệ sinh hàng ngày là gì?

Tên gọi băng vệ sinh (BVS) hàng ngày đồng nghĩa với việc bạn không chỉ sử dụng chúng vào những ngày “đèn đỏ” mà có thể sử dụng bất cứ lúc nào để giúp “vùng kín” luôn khô ráo và sạch sẽ. Có thể điểm qua 5 trường hợp phổ biến nhất cần sự hỗ trợ của BVS hàng ngày như:

  • Ngày đầu kinh nguyệt bất ngờ với lượng kinh ít
  • Ngày khí hư ra nhiều gây cảm giác ẩm ướt khó chịu, tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh phụ khoa
  • Đổ mồ hôi nhiều khi vận động
  • Các chuyến phượt dài ngày không có điều kiện thay đồ lót
  • Những ngày rong kinh (lượng kinh ít, kéo dài)

2/ Băng vệ sinh hàng ngày loại nào tốt?

Có thể thấy, so với BVS ban ngày, ban đêm thì BVS hàng ngày được sử dụng thường xuyên hơn, thậm chí rất nhiều chị em sử dụng chúng mỗi ngày. Chính vì vậy, bên cạnh thiết kế nhỏ, gọn, mỏng nhẹ thì chất lượng BVS đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu không cẩn thận mua phải BVS kém chất lượng, sử dụng thời gian dài sẽ là nguyên nhân gây ra các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, thậm chí còn có nguy cơ vô sinh.

Để biết băng vệ sinh hằng ngày loại nào tốt thì chị em cần dựa vào các đặc điểm cơ bản sau khi lựa chọn.

Chất liệu

Sử dụng thường xuyên, tiếp xúc trực diện với “cô bé”. Chính vì vậy, chất liệu BVS hàng ngày cần đáp ứng được tiêu chí, an toàn không gây kích ứng, không dính vào da và phải thật sự mềm mại khi tiếp xúc với “cô bé”.

Hiện nay trên thị trường, hầu hết BVS sẽ được làm sợi tơ nhân tạo, ưu điểm của chúng là khả năng thấm hút tốt nhưng nhược điểm là không tạo được cảm giác mềm mại, thân thiện với vùng kín của chị em. Trong khi đó, với khả năng thấm hút tốt, cực kỳ mềm mại và thông thoáng, bông tự nhiên được xem là chất liệu số 1 dành cho “cô bé”.

Tuy nhiên, không nhiều sản phẩm BVS thông thường được làm từ bông tự nhiên vì để thu hoạch được bông khối lượng lớn, bắt buộc quá trình trồng trọt phải sử dụng thuốc trừ sâu. Điều này giải thích vì sao, các dòng BVS hữu cơ có giá thành cao, bởi để cho ra đời BVS từ bông tự nhiên, 100% không hóa chất đòi hỏi cả một quy trình trồng trọt, chăm sóc và kiểm định nghiêm ngặt từ các tổ chức hữu cơ hàng đầu (USDA, EU…)

Không chứa hóa chất, nhựa, clo…

Bạn có biết, hầu hết các sản phẩm tiếp xúc thường xuyên với làn da sẽ thấm vào máu và phân bổ đi khắp cơ thể. Khi sản phẩm chứa hóa chất, chúng sẽ được hấp thụ trực diện vào máu mà không qua bất cứ sự thanh lọc nào. Theo thời gian, hóa chất tích tụ từng ngày trong cơ thể từ đó gây ra các căn bệnh nguy hiểm. Chính vì thế, nếu sử dụng BVS chứa hóa chất, chẳng khác nào bạn đang cài một “quả bom hẹn giờ” vào cơ thể.

Hiện nay, rất nhiều sản phẩm BVS trên thị trường có chứa hóa chất, đặc biệt là nhựa và clo tồn dư trong quá trình tẩy trắng. Một số sản phẩm BVS kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng còn tồn dư các hóa chất độc hại như BPA, BPS, Phthalates, DEHP… chúng là nguyên nhân gây ra các căn bệnh nguy hiểm cho vùng kín, tác động đến khả năng sinh sản của nhiều chị em. Vậy nên, tiêu chí đánh giá băng vệ sinh hàng ngày loại nào tốt thứ 2 đó là không chứa hóa chất độc hại, nhựa hay clo... 

Không mùi

BVS hàng ngày không nên có mùi, đặc biệt là mùi từ hóa chất tổng hợp - nguyên nhân gây ra các tình trạng ngứa, mẩn đỏ, nhất là khi tiếp xúc thường xuyên với bề mặt da nhạy cảm. Vậy nên, gợi ý số 1 khi tìm mua BVS hàng ngày vẫn là các sản phẩm không nên chứa mùi hay các đặc tính làm khô, kích ứng vùng kín.

Như vậy, để đánh giá băng vệ sinh hàng ngày loại nào tốt, bên cạnh cảm giác thoải mái, dễ chịu thì yếu tố an toàn cực kỳ quan trọng, bởi với tần suất sử dụng thường xuyên, nếu BVS kém chất lượng, chẳng khác nào chị em đang tự đặt “bom hẹn giờ” cho sức khỏe sinh sản.

NATRACARE- SỰ LỰA CHỌN AN TOÀN, MỀM MẠI CHO “VÙNG KÍN”

Băng vệ sinh hữu cơ đang là sản phẩm dành được sự quan tâm của đông đảo phụ nữ hiện đại, những người thực sự quan tâm đến sức khỏe sinh sản và mong muốn những ngày đèn đỏ trở nên an toàn, thoải mái và dễ chịu nhất.

Nói đến BVS hữu cơ, Natracare là cái tên được nhiều chị em ưu ái nhờ độ an toàn cao, không gây kích ứng, khả năng thấm hút, khử mùi, kháng khuẩn cực tốt, bề mặt băng mềm mại mang đến cảm giác thoải mái nhất cho “cô bé”. Hiện tại Natracare có rất nhiều dòng BVS phục vụ chị em từ băng vệ sinh dùng ban ngày, ban đêm và loại dùng hằng ngày. Chị em có thể tham khảo BVS hữu cơ Natracare tại đây.

Nếu có nhu cầu trải nghiệm dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe vùng kín siêu đỉnh này, đừng ngần ngại đặt hàng tại website hoặc liên hệ với Organica theo Hotline 0901 828 689 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất nhé.