News

Vì sao băng vệ sinh hữu cơ là lựa chọn số 1 dành cho da nhạy cảm?

05/03/2020

Vì sao băng vệ sinh hữu cơ là lựa chọn số 1 dành cho da nhạy cảm?

Băng vệ sinh hữu cơ là gì? Vì sao cứ 10 chị em sở hữu làn da nhạy cảm thì 9 trong số đó tìm đến băng vệ sinh hữu cơ?

Mỗi nhà sản xuất băng vệ sinh đều cố gắng chinh phục chị em sở hữu làn da nhạy cảm bằng các sản phẩm dịu nhẹ nhất. Thế nhưng, sau rất nhiều trải nghiệm, hầu hết chị em đều dành sự quan tâm đặc biệt cho dòng băng vệ sinh hữu cơ? Vậy rốt cuộc, điều gì đã khiến băng vệ sinh hữu cơ trở thành chọn lựa số 1 dành cho da nhạy cảm?

1/ Băng vệ sinh hữu cơ làm từ 100% bông hữu cơ nguyên chất.

Rất nhiều trường hợp vùng kín gặp phải vấn đề do vi khuẩn từ băng vệ sinh xâm nhập, nguyên nhân phần lớn là vì chất lượng bông không đảm bảo an toàn, thiếu vệ sinh, nhất là tồn dư hóa chất trong quá trình xử lý. Vậy nên, băng vệ sinh tốt hay không, điều đầu tiên cần xem xét đó chính là chất liệu.

Chất liệu cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt lớn của băng vệ sinh hữu cơ so với băng vệ sinh thông thường. Cụ thể, thay vì sử dụng tơ nhân tạo, băng vệ sinh hữu cơ chọn chất liệu bông tự nhiên, được trồng, chăm sóc và sản xuất hoàn toàn từ nền công nghiệp hữu cơ.

Chất lượng bông 100% là bông hữu cơ nguyên chất được chứng nhận, cam kết không pha trộn, sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, đặc biệt là những chị em có vùng da nhạy cảm.

Đặc biệt, vì là bông tự nhiên nên chúng tạo cảm giác cực kỳ mềm mại, thoải mái cho “cô bé”. Bông không bị tơi, không dính vào da gây kích ứng như các sản phẩm thông thường khác (sản phẩm đã được FDA phê chuẩn không gây kích ứng). Ngoài ra, bông hữu cơ cũng không qua quá trình tẩy clo làm trắng hay nhuộm màu nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe sinh sản và vùng kín của chị em.

2/ Băng vệ sinh hữu cơ không chứa hóa chất

Bạn có biết, băng vệ sinh thông thường có đến 90% thành phần làm từ gốc nhựa như BPA, BPS, DEHP, Phthalates… ? Những hợp chất này hạn chế không khí gây nên tình trạng nóng ẩm, thúc đẩy tăng trưởng của men, nấm và vi khuẩn, nguyên nhân của hiện tượng ngứa ngáy, bí bách vùng âm đạo mà nhiều chị em đang gặp phải hiện nay.

Trong khi đó, thành phần của băng vệ sinh hữu cơ cam kết 100% không sử dụng nhựa hay chất biến đổi gen, hóa chất độc hại cho cơ thể và môi trường. Đây được xem là lợi thế vượt trội làm nên khác biệt của dòng băng vệ sinh hữu cơ, không chỉ về vấn đề an toàn cho sức khỏe mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống.

3/ Băng vệ sinh hữu cơ không mùi hương nhân tạo

Để giảm thiểu mùi hôi khó chịu của vùng kín trong kỳ hành kinh, hầu hết các dòng băng vệ sinh hiện nay đều sử dụng mùi hương, 95% trong số đó là mùi hương nhân tạo.

Tuy nhiên, mặt trái của mùi hương nhân tạo thì không phải chị em nào cũng biết. Chúng được xem là nguyên nhân gây ra các tình trạng dị ứng da, nhất là với vùng da nhạy cảm như vùng kín. Thậm chí mùi hương nhân tạo còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe, nguy cơ mắc ung thư cao. 

Vậy nên, mặc dù không có mùi hương cuốn hút như các dòng băng vệ sinh thông thường nhưng băng vệ sinh hữu cơ vẫn chinh phục được các chị em nhờ mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ và quan trọng là an toàn tuyệt đối.

4/ Khả năng thấm hút tốt, cảm giác mềm mại

Không chỉ an toàn, băng vệ sinh hữu cơ còn sở hữu khả năng thấm hút tốt, giúp chị em an tâm sử dụng trong kỳ kinh. Ngoài ra, vì làm từ bông tự nhiên nên băng vệ sinh tạo ra được cảm giác mềm mại cho “cô bé”, không bó sát, dính da hay nóng ẩm, bí bách…

Chị em cũng cần lưu ý rằng, dù là băng vệ sinh hữu cơ hay băng vệ sinh thường thì mỗi băng chị em cần thay sau 3-4h sử dụng, dù lượng kinh ra ít hay nhiều. Song song với đó, chị em cũng đừng quên vệ sinh sạch sẽ vùng kín ngày 2-3 lần với dung dịch vệ sinh để không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công vùng kín.

Băng vệ sinh hữu cơ ra đời không chỉ là giải pháp an toàn cho vùng kín, nhất là đối với chị em có vùng da nhạy cảm mà còn hạn chế được các mầm bệnh lây lan từ âm đạo, từ bên ngoài cũng như phần nào giải quyết được mối lo về vấn đề phân hủy sau khi sử dụng. Với những chia sẻ trên Organica hy vọng đã phần nào giúp các chị em có đáp án cho thắc mắc trên cũng như biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp, an toàn cho bản thân mình nhất.