News

4 lý do khiến bạn nên chọn thực phẩm Organic trong mùa “bão bẩn”

19/03/2019

4 lý do khiến bạn nên chọn thực phẩm Organic trong mùa “bão bẩn”

Xu hướng sử dụng thực phẩm Organic đang ngày càng “lên ngôi” với những sản phẩm từ thiên nhiên thuần khiết. Vậy điều gì đã khiến thực phẩm Organic trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà nội trợ

Giữa tâm bão thực phẩm bẩn, nhiều người luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ, hoang mang không biết đâu là nơi đáng tin để lựa chọn những sản phẩm sạch và đảm bảo sức khỏe. Trong lúc ấy, thực phẩm Organic "lên ngôi" với những sản phẩm thiên nhiên thuần khiết và đã "cứu cánh" cho nhiều người. Vậy điều gì đã khiến thực phẩm Organic trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà nội trợ? 

 

An toàn từ nông trại đến người dùng

Thực phẩm Organic có tiêu chuẩn riêng trong quá trình nuôi trồng và bảo quản. Nông dân muốn có nhiều sản phẩm hữu cơ phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để kiếm soát sâu bệnh, côn trùng, cỏ dại, ký sinh trùng. Phân bón cũng phải là phân hữu cơ, phân chuồng và không trồng cây biến đổi gen. Còn đối với sản phẩm có nguồn gốc động vật có chứng nhận hữu cơ, khi chúng bị bệnh, người nông dân cũng không được điều trị bằng hormone, kháng sinh và thuốc hóa học khác. Chúng được sống trong không khí trong lành, tự do di chuyển và ăn thực phẩm hoàn toàn hữu cơ. Việc bảo quản cũng theo quy trình rất “hữu cơ”.

Nhiều người vẫn lầm tưởng thực phẩm sạch là thực phẩm hữu cơ

Tuy nhiên, để có được một sản phẩm có chứng nhận Organic tại Châu Âu phải trải qua cuộc kiểm soát nghiêm ngặt theo nguyên tắc “3 không” từ khâu sản xuất cho đến khâu bảo quản. Đó là không sử dụng hormone tăng trưởng; không thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất biến đổi gen, không dư lượng thuốc kháng sinh; nguồn nước, đất, không khí xung quanh tuyệt đối không bị nhiễm hóa chất. Chính vì thế, thực phẩm Organic sẽ đảm bảo sự phát triển an toàn và lành mạnh nhất từ nông trại cho đến tay người dùng.

Tươi ngon từ cái nhìn đầu tiên

Nghiên cứu công bố năm 2016 trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cũng cho thấy, sữa tươi organic giàu acid béo không bão hòa omega-3 giúp nâng cao hệ miễn dịch. Thịt từ động vật nuôi hữu cơ được chứng minh là ít béo và có hương vị thơm ngon hơn. Ở một nghiên cứu khác của Washington State University (Mỹ) năm 2001 cho thấy trái táo hữu cơ chắc và nhiều đường thiên nhiên hơn táo được bón bằng hóa chất. Ngoài ra, táo, lê, khoai tây cũng gấp đôi số chất dinh dưỡng so với các loại trái cây được trồng theo cách thông thường.

Rất nhiều khách hàng đánh giá cao về độ tươi ngon của thực phẩm Organic 

Việc không sử dụng hóa chất bảo quản sẽ giúp thực phẩm Organic có độ tươi ngon hơn sản phẩm thông thường. Tuy nhiên, vì không chứa hoạt chất duy trì nên những sản phẩm hữu cơ chỉ có thể bán trong thời gian ngắn và không để lâu được.

Phòng ngừa bệnh tật từ những bữa ăn hàng ngày 

Các nhà khoa học chỉ ra rằng trái cây và rau xanh hữu cơ giúp giảm nguy cơ ung thư, đột quỵ và bệnh tim mạch do chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn những loại thực phẩm thông thường đến 40%. Thực phẩm hữu cơ cũng chứa nhiều acid salicylic giúp ngăn ngừa nguy cơ xơ cứng động mạch và ung thư.

Mỗi bữa ăn từ thực phẩm Organic sẽ giúp bạn có được một sức khỏe lành mạnh

Bên cạnh đó, những loại thực phẩm hữu cơ cũng ngăn ngừa nguy cơ vô sinh. Những thực phẩm hữu cơ có tác động tốt đến quá trình sinh sản của các loại động vật, trong đó có con người. Nguyên do là vì một trong những nguyên nhân gây vô sinh là trong cơ thể tồn dư quá nhiều hóa chất độc hại từ thực phẩm. Quan trọng hơn, nếu như thực phẩm bình thường bị tiêm vào các chất biến đổi gen (GMO) thì thực phẩm organic lại nói không với điều đó.

Đây cũng chính là lí do thực phẩm Organic giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn được khỏe mạnh.

Thực phẩm Organic – nghệ thuật sống thân thiện với môi trường

Tập quán canh tác hữu cơ sẽ giúp giảm ô nhiễm môi trường (không khí, nước, đất), giảm xói mòn, giúp tăng độ phì nhiêu của đất. Canh tác không có thuốc trừ sâu cũng tốt cho những người dân sống tại những môi trường xung quanh.

Sử dụng thực phẩm Organic cũng chính là cách bảo vệ môi trường không ô nhiễm

Tại những nước phát triển tại châu Âu hay châu Mỹ, Organic đã vượt ra tầm “xu hướng” để trở thành một “lối sống” đang ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng ưa chuộng thực phẩm Organic và hướng đến một lối sống cân bằng dưỡng chất, khỏe khoắn cho bản thân và gia đình.

Tại Việt Nam, hệ thống chuỗi cửa hàng Organica tự tin mang lại những sản phẩm hữu cơ tốt nhất và đang từng bước giúp người Việt tạo được một lối sống “xanh” để tận hưởng những giá trị tinh túy nhất đến từ tự nhiên. Các bạn có thể tận hưởng những sản phẩm thiên nhiên thuần túy nhất mà không cần lo về chất lượng cũng như độ an toàn: 

Phụng Lê

Ảnh: sưu tầm

Đọc thêm: 

Lựa chọn địa chỉ mua rau hữu cơ uy tín và chất lượng tại Sài Gòn và Hà Nội

Thực phẩm hữu cơ (Organic) là gì? Chúng khác gì với thực phẩm thường?

Nông dân Pháp sống khỏe nhờ nuôi bò sữa hữu cơ