News

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng không phải ai cũng biết

07/04/2020

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng không phải ai cũng biết

Xử lý băng vệ sinh đúng cách sau khi sử dụng. Câu chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng biết và tuân thủ một cách nghiêm túc, vô tình để lại những hình ảnh kém văn minh, phản cảm trong nhà vệ sinh hoặc các nơi công cộng.

Xử lý băng vệ sinh đúng cách sau khi sử dụng. Câu chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng biết và tuân thủ một cách nghiêm túc, vô tình để lại những hình ảnh kém văn minh, phản cảm trong nhà vệ sinh hoặc các nơi công cộng.

Dưới đây là những lưu ý cơ bản chị em cần nắm sau khi dùng xong băng vệ sinh để cùng nhau giữ gìn vệ sinh chung nhé!

Không vứt băng vệ sinh xuống bồn cầu

Có nhiều cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng nhưng vứt xuống bồn cầu là điều tệ hại nhất mà chị em cần tránh. Dù băng vệ sinh có kích thước lớn hay nhỏ, làm bằng chất liệu gì thì việc bạn vứt xuống bồn cầu cũng sẽ khiến bồn tắc nghẽn nặng, khó xử lý. Vậy nên, dù gặp phải tình huống nào, việc vứt băng vệ sinh xuống bồn cầu là điều tuyệt đối cấm kỵ chị em nhé!

Gói cẩn thận miếng băng vệ sinh sau khi sử dụng và cho vào thùng rác

xử lý băng vệ dinh sau khi sử dụng bằng cách gói cẩn thận và bỏ vào sọt rác

Có một thực tế, rất nhiều hình ảnh phản cảm tại nhà vệ sinh hoặc các thùng rác công cộng liên quan đến băng vệ sinh của chị em sau khi sử dụng. Chúng không chỉ bốc mùi hôi mà hình ảnh những miếng băng dài đầy máu kinh thực sự trở nên ám ảnh với nhiều người, đặc biệt là các công nhân vệ sinh.

Vậy nên, không phải sử dụng xong là hoàn thành, muốn vứt như thế nào cũng được, để không ảnh hưởng đến người khác, sau khi sử dụng chị em cần cẩn thận cuộn tròn chúng lại, sử dụng 2 đầu cánh (nếu có) của băng để dán lại, sau đó dùng phần giấy (nếu thay băng mới sẽ có) bọc lại rồi cho vào túi kín, buộc chặt, sẽ tốt hơn nếu có túi màu đen.

Khi bạn làm đúng các thao tác trên sẽ tránh được việc người khác thấy miếng băng của bạn còn dính máu, vừa hạn chế được mùi hôi thu hút các loại côn trùng gây mất vệ sinh, chẳng những thế đây sẽ là cách giúp bạn trở thành cô gái có ý thức hơn đấy nhé!

Rửa tay sạch sẽ

Không chỉ vệ sinh tay cẩn thận trước khi mang băng mà sau khi thay băng chị em cũng cần vệ sinh tay sạch sẽ. Điều này sẽ giúp hạn chế vi khuẩn từ băng vệ sinh xâm nhập lên tay tiếp xúc với thức ăn đưa vào miệng, chưa kể nhà vệ sinh, bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Thế nên, tốt nhất chị em đừng quên vệ sinh tay sạch sẽ sau khi thay băng nhé.

Ngoài ra, trong kỳ kinh nguyệt chị em cần chú ý vệ sinh “cô bé” 2-3 lần bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để đảm bảo vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây ra các căn bệnh về phụ khoa.  

Tìm mua các dòng băng vệ sinh thân thiện với môi trường

Mặc dù không thể phủ nhận băng vệ sinh là “cứu cánh” cho chị em mỗi kỳ kinh nguyệt. Thế nhưng, số lượng băng vệ sinh sau khi sử dụng thải ra môi trường không hề nhỏ, chúng khó có thể phân hủy, đặc biệt là các dòng băng vệ sinh chứa nhựa.

Để giải quyết vấn đề này đã có không ít dòng băng vệ sinh ra đời như băng vệ sinh vải, tampon, cốc nguyệt san và cả băng vệ sinh hữu cơ (không chứa nhựa, 100% từ bông tự nhiên). Tùy vào nhu cầu sử dụng mà mỗi người lựa chọn loại băng vệ sinh khác nhau. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa rác thải, chị em chúng ta nên sử dụng các dòng băng vệ sinh có thể phân hủy hoặc có thể tái sử dụng nhé.

Tóm lại, có thể thấy cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng ở trên không quá khó và gần như chị em nào cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, thực tế vì nhiều lý do, những hình ảnh phản cảm sau mỗi kỳ kinh nguyệt của chị em vẫn còn tồn đọng. Organica hy vọng rằng, dẫu nhịp sống hiện đại có cuốn chúng ta vào sự bận rộn thế nhưng sau bài viết này mỗi cô gái sẽ biết cách yêu bản thân cũng như giữ gìn ý thức chung nhiều hơn nhé!

>>> Tham khảo: Tại sao băng vệ sinh hữu cơ Natracare được nhiều chị em dùng nhiều đến vậy?