News

Mẹ bầu có nên dùng băng vệ sinh hằng ngày không?

05/05/2020

Mẹ bầu có nên dùng băng vệ sinh hằng ngày không?

“Có nên dùng băng vệ sinh hàng ngày không” là băn khoăn đang nhận được nhiều tranh cãi của hội chị em. Phần đông ý kiến cho rằng, BVS hằng ngày giúp vùng kín sạch, khô thoáng, không ẩm ướt và đặc biệt tiện lợi khi đi làm cả ngày, chỉ cần sử dụng đúng cách thì vẫn an toàn. Một số lại phản đối, việc sử dụng BVS hằng ngày khi mang thai không tốt. Vậy thực hư là như thế nào?

I/ Có nên dùng băng vệ sinh hàng ngày khi mang thai không?

Có. Băng vệ sinh hằng ngày sẽ là giải pháp “cứu nguy” để vùng kín mẹ bầu không rơi vào tình trạng ẩm ướt khi khí hư ra nhiều (môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây viêm nhiễm âm đạo), không còn mùi hôi khó chịu, không ngứa ngáy và đặc biệt là tiện lợi khi đi làm cả ngày mà vùng kín vẫn khô thoáng và sạch sẽ.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho vùng kín thì mẹ cần biết lựa chọn và sử dụng băng vệ sinh hằng ngày đúng cách. Cụ thể, mẹ cần nắm được các nguyên tắc cơ bản sau.

Chọn BVS hữu cơ thay vì băng vệ sinh thường

Bạn có biết, hóa chất từ những sản phẩm tiếp xúc với bề mặt da có thể thẩm thấu qua các mạch máu đi vào cơ thể? Đó là lý do thay vì khẳng định chung chung rằng mẹ bầu nên tìm mua các dòng BVS chất lượng thì chúng tôi khuyến khích chị em nên lựa chọn BVS hữu cơ - dòng BVS có chứng nhận an toàn rõ ràng và đáng tin cậy nhất hiện nay.

Cụ thể BVS hữu cơ giúp mẹ an tâm về mức độ an toàn khi không có sự can thiệp của hóa chất, nhựa, chất tạo mùi, hương liệu, thuốc tẩy… Bên cạnh đó, vì được làm từ 100% bông hữu cơ, khả năng thấm hút tốt nên khi sử dụng BVS hữu cơ vùng kín chị em sẽ luôn thông thoáng, cảm giác mềm mại, vô cùng dễ chịu cho “cô bé”.

Thay BVS 4 tiếng/lần

BVS hàng ngày được thiết kế nhỏ gọn với khả năng thấm hút không quá cao như BVS ban ngày hay ban đêm. Thế nhưng, điều này không có nghĩa bạn có thể sử dụng chúng cả ngày mà không thay; bởi dẫu BVS có chất lượng thì môi trường ẩm ướt tồn tại lâu thì vi khuẩn hoàn toàn có thể tự sản sinh. Thế nên, đừng quên nguyên tắc tuyệt đối quan trọng khi sử dụng BVS đó là thay 4 tiếng/lần dù lượng khí hư tiết ra ít.

Không lạm dụng BVS hằng ngày

BVS hằng ngày đúng là “cứu tinh” cho nhiều chị em trong rất nhiều trường hợp, nhất là khi khí hư ra nhiều trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, hãy chỉ sử dụng chúng khi thấy cần thiết, không nên lạm dụng. 

II/ 5 lưu ý quan trọng mẹ cần biết để giữ vùng kín khỏe mạnh.

Ngoài việc học cách lựa chọn và sử dụng BVS hằng ngày thì mẹ bầu cũng cần nắm những lưu ý tối quan trọng để giữ gìn vùng kín khỏe mạnh trong thời gian mang thai.

Lựa chọn quần lót bằng cotton, rộng rãi

Hãy ưu tiên các loại quần lót bằng chất liệu cotton, rộng rãi, thoải mái, tránh sử dụng quần áo bó sát, chất chội không tốt cho vùng kín.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày

BVS không thể thay thế bạn vệ sinh vùng kín, thế nên mẹ đừng quên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm mỗi tối trước khi đi ngủ, sau khi quan hệ và sau khi ngủ dậy nhé. Hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh có chứa xà phòng.

Tránh thụt rửa khi vệ sinh âm đạo

Việc thụt rửa sẽ làm xáo trộn cân bằng tự nhiên của vi khuẩn trong âm đạo, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, viêm âm đạo.

Không tắm bồn

Việc tắm bồn có thể giúp mẹ dễ chịu hơn. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, tắm bồn làm tăng nguy cơ gây kích ứng, ngứa vùng kín.

Gặp bác sĩ khi vùng kín có dấu hiệu bất thường

Mặc dù ra khí hư nhiều khi mang thai là điều bình thường. Tuy nhiên nếu khí hư có mùi hôi khó chịu, màu vàng, xanh, nâu… thì mẹ cần đến gặp bác sĩ ngay để được chẩn đoán và điều trị nếu có vấn đề.

Kết luận: Khi mang thai, khi hư ra nhiều mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng băng vệ sinh hằng ngày để vùng kín luôn khô thoáng và sạch sẽ. Tuy nhiên, mẹ cần lựa chọn dòng BVS an toàn và sử dụng đúng cách cũng như kết hợp các biện pháp vệ sinh vùng kín khoa học. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đã phần nào giúp các mẹ bầu có đáp án cho băn khoăn “Có nên dùng băng vệ sinh hằng ngày khi mang thai không? Nếu có nhu cầu tìm mua BVS hữu cơ, mẹ bầu có thể tìm đến các cửa hàng hữu cơ của Organica, đặt hàng qua website, fanpage hoặc gọi ngay vào Hotline 0901 828 689 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.