News

3 nơi trên cơ thể chị em càng thâm đen, tử cung nhiều độc tố

02/12/2020

3 nơi trên cơ thể chị em càng thâm đen, tử cung nhiều độc tố

Tử cung không khỏe, chứa nhiều độc tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản, sức khỏe nội tiết và vẻ ngoài của chị em.Tuy nhiên làm thế nào để biết tử cung của mình đang nhiễm độc, ngoại trừ đi khám thì chị em có thể nhận diện bằng cách kiểm tra 2 vùng trên cơ thể dưới đây.

3 nơi trên cơ thể chị em càng thâm đen càng cho thấy tử cung nhiều độc tố

Tử cung là bộ phận thuộc cơ quan sinh sản của phụ nữ, chúng có vai trò quan trọng trong điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, khả năng sinh sản và nội tiết tố. Nếu tử cung không khỏe, nhiễm độc tố sẽ ảnh hưởng làm suy giảm khả năng làm mẹ của chị em, tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh, chưa kể còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa, biểu hiện cụ thể là da và vóc dáng sẽ “xuống dốc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu 3 vùng dưới đây trên cơ thể của chị em thâm đen thì nguy cơ cao tử cung đang có vấn đề, độc tố trong tử cung nhiều không thể đào thải ra ngoài.

Môi thâm đen

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nhiều vấn đề ở tử cung nữ giới trước hết sẽ biểu hiện qua làn da. Bên cạnh da mặt xỉn màu thì da môi cũng là nơi cảnh báo sức khỏe tử cung nếu bị thâm đen, một số chị em dễ nhầm lẫn tình trạng thâm môi do sử dụng son chứa chì thường xuyên.

Da mông bị thâm

Vùng mông thường ít bị thâm đen vì chúng được che chắn kín đáo. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì đây cũng là nơi tố cáo tình trạng sức khỏe tử cung của chị em nếu như nhiễm độc tố. Do đó hãy kiểm tra ngay nếu thấy mông thâm đen, bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra sức khỏe ngay nhé.

Khoảng cách 2 vùng giữa mông bị thâm đen

Khoảng cách này còn gọi là khe mông, nếu chúng bị thâm đen cũng có thể tử cung của chị em đang “lên tiếng” cần được giải độc càng sớm càng tốt.

Thực phẩm “khử độc” tử cung hiệu quả, chị em biết chưa?

Nếu cơ thể xuất hiện các dấu hiệu kể trên thì chị em cần đi khám ngay để kiểm tra sức khỏe tử cung cũng như phát hiện, ngăn chặn các vấn đề sức khỏe khác có thể xảy ra. Để loại bỏ độc tố trong tử cung, cải thiện sức khỏe, chị em nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của mình những thực phẩm sau:

Ngũ cốc 

Ngũ cốc giàu vitamin E, tinh bột, protein… có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào tử cung, sức khỏe tử cung và buồng trứng. Chị em nên bổ sung ngũ cốc như ngô, vừng, đậu nành, yến mạch, đậu đen, hạt kê… chế biến thành các món ăn hoặc thức uống hằng ngày.

Thực phẩm giàu phytoestrogen

Phytoestrogen giúp giảm nồng độ estrogen, ngăn chặn sự phát triển của khối u tử cung. Các loại thực phẩm giàu phytoestrogen như bắp cải, bông cải xanh, các loại đậu…

Trái cây giàu vitamin C và BioFlavonoids

Không chỉ tốt cho làn da, sức khỏe, trái cây giàu vitamin C và BioFlavonoids còn giúp cản trở sự phát triển của u xơ tử cung, ngừa ung thư buồng trứng, bình thường hóa nồng độ estrogen, giúp hệ sinh sản khỏe mạnh. Trái cây giàu vitamin C và BioFlavonoid như họ nhà cam quýt, dứa, ổi, kiwi, dâu tây…

Các loại hạt

Hạt óc chó, đậu phộng, hạnh nhân… các sản phẩm như dầu hạnh nhân, dầu olive cũng rất tốt cho tử cung, ngừa u xơ tử cung chị em nên bổ sung.

Đậu đỏ

Theo Y học cổ truyền, đậu đỏ có tác dụng thanh lọc cơ thể, cầm máu, bổ khí. Đặc biệt, đậu đỏ còn có tác dụng khử độc cho da, tử cung và phòng được nhiều bệnh tật.

Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic như rau súp lơ, bắp cải, bí đao, nấm, ớt chuông, rau diếp… giúp giảm tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng đến 74%.

Thực phẩm giàu canxi

Một nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ cho thấy, phụ nữ mỗi ngày bổ sung một lượng thức ăn giàu canxi sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng đến 46% so với những người bị thiếu canxi. Thực phẩm giàu canxi có trong sữa, đậu phụ, bông cải xanh, cá mòi, cam…

TRÁNH SỬ DỤNG THỰC PHẨM TỒN DƯ THUỐC TRỪ SÂU

Ngoại trừ thực phẩm hữu cơ, thực phẩm thường hầu như đều sử dụng thuốc trừ sâu trong quá trình trồng, chăm sóc để diệt sâu bệnh. Tuy nhiên nếu người trồng lạm dụng khiến thực phẩm tồn dư thuốc trừ sâu sẽ tăng nguy cơ gây bệnh cho người sử dụng, đặc biệt tăng tỷ lệ mắc các bệnh về sinh sản ở nữ giới.

Chính vì vậy, chị em cần chú ý lựa chọn nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng, tốt nhất là thực phẩm hữu cơ để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe, ngừa bệnh tật.