News

9 món ăn siêu ngon với chả mực, bạn đã thử chưa?

02/06/2020

9 món ăn siêu ngon với chả mực, bạn đã thử chưa?

Chả mực giã tay nổi tiếng với hương vị thơm, ngon, dai, giòn sần sật, chưa kể món ăn kèm này còn giàu giá trị dinh dưỡng, dễ ăn nên rất được các chị em nội trợ ưa chuộng. Hãy cùng Organica điểm qua 9 món “ngon nhức nách” khi chế biến, ăn kèm với chả mực nhé.

Đầu tiên, bạn cần biết cách sơ chế chả mực

Chả mực bạn có thể tự làm hoặc tiện lợi hơn thì mua chả mực chế biến sẵn. Bạn có thể tham khảo chả mực giã tay Hạ Long tại nhà Organica để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình vừa thưởng thức được hương vị thơm ngon đặc trưng của chả mực giã tay truyền thống.

>>> Tham khảo: Cách làm chả mực chuẩn vị Hạ Long, thơm ngon, dai, giòn sần sật

Thông thường với chả mực chế biến sẵn sẽ được cấp đông hoặc để lạnh. Sau khi mua về bạn chỉ việc chiên sơ qua là có thể ăn nóng hoặc chế biến với nhiều món ăn hấp dẫn khác. Dưới đây là những gợi ý lý tưởng nếu bạn chưa biết ăn chả mực với gì.

1/ Chả mực chiên nóng, chấm tương ớt

Không cầu kỳ nhưng ngon hết ý, đó là khi bạn ăn kèm chả mực với tương ớt. Cụ thể, sau khi mua chả mực về, bạn chỉ cần chiên sơ qua, thấm bớt dầu, sau đó cho ra dĩa. Bước cuối cùng là chấm từng miếng chả mực nóng hổi vào bát  tương ớt, miếng mực giòn giòn, thơm thơm, hòa quyện cùng vị tương ớt cay cay thì còn gì bằng. Đặc biệt, món chả mực chấm tương sẽ tuyệt vời hơn nếu nhâm nhi thêm với ít bia.

Đây là cách ăn phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn vì vừa đơn giản, nhanh chóng vừa siêu ngon, đặc biệt món ăn này rất được các bé yêu thích. Do đó, nếu mẹ chưa biết làm gì với chả mực thì đừng bỏ qua gợi ý siêu dễ nhưng cực ngon này nhé!

2/ Xôi chả mực ngon bá cháy

Chả mực ăn kèm xôi là một trong những sự kết hợp vừa no bụng vừa giàu dinh dưỡng cho cả gia đình vào bữa sáng, nhất là khi trời se lạnh. 

Bật mí, ngon nhất mẹ nên sử dụng xôi trắng, sau đó chiên mực để ráo dầu, cắt từng miếng chả cho vào xôi, rắc thêm ít hành phi, rưới thêm ít tương ớt, chỉ thế thôi nhưng bất cứ ai nhìn vào cũng muốn ăn ngay lập tức.

3/ Bún chả mực đậm đà

Nếu bạn thèm món “nước”, vậy thì đừng bỏ qua bún chả mực “huyền thoại”. Việc của bạn là ninh nước dùng bằng xương heo trong 2 tiếng (nên ninh tối qua, sau đó cho vào ngăn đông, sáng hâm nóng lại để tiết kiệm thời gian). 

Sau đó cho măng chua, cà chua, thơm xắt lát vào nấu chung trong 20 phút, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng chiên sơ mực rồi cho vào nước dùng tầm 20 phút thì tắt bếp. Bạn có thể cắt chả thành từng miếng nhỏ để dễ ăn hơn.

4/ Bánh giò chả mực - ăn hoài không ngán

Nếu bạn đã ngán ngẩm với giò nạc. Vậy hãy thử thay thế bằng những miếng chả mực nóng hổi, giòn dai khi ăn kèm với bánh giò tan ngay trong miệng . 

Đây là món ăn sáng siêu cuốn hút mỗi khi thời tiết chuyển lạnh, chưa kể còn giàu giá trị dinh dưỡng để các thành viên trong gia đình bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.

5/ Canh chua chả mực

Canh chua chả mực là món ăn thích hợp để giải nhiệt cho ngày nắng nóng bởi vị chua dịu, thơm mát cực kỳ.

Để món canh ngon bạn nên dùng chả mực tươi, giã, sau đó thả vào nồi canh. Hoặc với chả mực chế biến sẵn, bạn chỉ cần thái lát, sau đó phi thơm với hành, cà chua, nấu canh chua cũng vô cùng hấp dẫn.

6/ Chả mực sốt cà

Vị dai giòn của chả mực sẽ ngon hơn khi kết hợp với vị chua dịu của cà chua, món chả mực sền sệt ăn kèm với cơm nóng hoặc bún vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

  • 300g chả mực, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ
  • Một ít hành tây cắt nhỏ, tép tỏi băm nhuyễn, ớt thái lát
  • 3 quả cà chua bỏ vỏ, băm nhuyễn.
  • Gia vị

Cách làm:

Cho dầu vào chảo, phi thơm với tỏi, sau đó cho cho hành và ớt vào, tiếp đó là mực, cà chua, húng tây, lá nguyệt quế (nếu có), một ít muối, tiêu. Đậy nắp nồi, vặn nhỏ lửa tầm 25 phút, thỉnh thoảng khuấy đến khi sệt lại thì tắt bếp. Rắc thêm ít hành, ớt, tiêu cho hấp dẫn.

7/ Nộm đu đủ chả mực chua ngọt

Vị giòn của nộm đu đủ, kết hợp với hương vị cay nồng tự nhiên ăn kèm với chả mực mềm, ngọt thì còn gì bằng. 

8/ Bánh cuốn nóng ăn kèm với chả mực

Thông thường, ăn kèm với bánh cuốn nóng là chả giò hoặc thịt luộc. Vậy bạn đã thử ăn kèm với chả mực giòn nóng, đậm đà chưa. Chắc chắn đây sẽ sự kết hợp đáng để thử cho mỗi bữa sáng đấy nhé.

9/ Chả mực rim xì dầu

Một trải nghiệm mới bạn có thể làm thử là rim chả mực với xì dầu. Hương vị đậm đà của chả mực thêm xì dầu ăn kèm với cơm vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

  • 500g chả mực
  • Một ít hành lá, hành tím
  • Xì dầu, nước mắm, đường, tiêu, tương ớt

Cách làm:

  • Chả mực, rửa qua chả với nước, sau đó thái miếng vừa ăn. Hành tím băm nhỏ, hành lá nhặt sạch rồi thái nhỏ. Cho 3 thìa xì dầu, 1 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa tương ớt trộn đều hỗn hợp.
  • Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm với hành băm, sau đó cho chả mực vào đảo đều đến khi chả chuyển sang sắc vàng thì cho hỗn hợp xì dầu vào, bật lửa nhỏ để rim đến khi xì dầu ngấm vào chả thì cho hành lá, hạt tiêu vào là hoàn thành.

Chả mực là món ăn không chỉ thơm ngon, tiện lợi, dễ dàng chế biến mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, vì là món làm sẵn nên chị em nội trợ cần chú ý tìm mua chả mực an toàn để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Liên hệ với Organica theo Hotline 0901. 828. 689 để thưởng thức hương vị chả mực giã tay Hạ Long thơm ngon, đạt chuẩn an toàn.

>>> Tham khảo: Chả mực giã tay Hạ Long từ nhà Organica, được làm từ những con mực tươi ngon ở Vịnh Hạ Long cho món chả mực dai, giòn sần sật