News

Các loại mứt tết năm 2022 của nhà Organica, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

16/01/2022

Các loại mứt tết năm 2022 của nhà Organica, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Một năm cũ đang dần trôi qua, và một năm mới đang đến. Tết là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm, khi mà mọi người nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả và mọi thành viên trong gia đình sum họp bên nhau. Những món ăn ngon cũng được mọi người chuẩn bị trong những ngày đầu năm mới này. Trong đó, một món ăn nhẹ vô cùng quen thuộc với nhiều người mà không một mùa Tết nào không có. Đó là các loại mứt Tết.

Cùng nhau tìm hiểu về các loại mứt Tết vừa ngon, vừa bổ dưỡng và dễ chế biến. Đây cũng là những gợi ý hữu ích mà bạn có thể áp dụng cho mùa Tết sắp đến trong năm nay.

Các loại mứt Tết phổ biến thơm ngon và bổ dưỡng

Có vô vàn những loại mứt khác nhau từ nguồn gốc, nguyên liệu, cách chế biến cũng như hương vị và nguồn dinh dưỡng. Vì thế, chúng ta nên tìm hiểu và chọn cho bản thân cùng gia đình mình các loại mứt Tết chất lượng và phù hợp nhất cho mùa Tết năm nay.

Mứt vỏ cam

Mứt vỏ cam không quá xa lạ với nhiều người. Mứt vỏ cam là một trong những lựa chọn hàng đầu trong các loại mứt Tết của nhiều gia đình. Mứt vỏ cam mang hương vị the mát của vỏ cam, thơm nồng và có vị ngọt thanh. Vỏ cam có thể được chế biến cùng với đường cát hoặc mật ong đều mang lại hương đặc trưng riêng. Để tránh việc mứt vỏ cam bị đắng khi ăn, bạn nên sơ chế vỏ cam trước khi chế biến thật kĩ 

Mứt vỏ cam không chỉ thơm ngon, dễ thực hiện mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong vỏ cam có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Mứt vỏ cam còn có tác dụng trị ho, giảm các triệu chứng của bệnh cảm, sổ mũi, làm sạch ruột và lợi tiểu do trong vỏ cam có chất oxy hóa cao. Đồng thời, vỏ cam cũng có tác dụng kháng viêm, giải độc cho cơ thể và hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Mứt gừng hữu cơ

Mứt gừng là một loại mứt khá quen thuộc và hấp dẫn với nhiều người. Từng lát mứt gừng vàng thanh, mang đến hương vị cay nhẹ và ngọt ngào. Mứt gừng phù hợp trong mùa Tết khi không khí có chút se lạnh, ăn một miếng mứt gừng cảm thấy ấm lòng hơn. Thật tuyệt vời khi nhâm nhi miếng mứt gừng cay nhẹ cùng một tách trà nóng bên những người thân yêu của mình trong những ngày Tết.

Bên cạnh đó, gừng còn là một phương thuốc có nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Gừng giúp giảm đau, kháng viêm, có hiệu quả trong việc điều trị viêm khớp, giảm đau và ức chế vi rút gây cảm lạnh. Ăn mứt gừng hợp lý còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá, giảm đầy hơi. Tuy nhiên, khi ăn mứt gừng quá nhiều sẽ bị ảnh hưởng đến bao tử vì mứt gừng có tính nóng.

Táo tàu hữu cơ

Táo tàu cũng là một loại thực phẩm không thể thiếu trong hộp đựng mứt của mỗi gia đình trong những ngày Tết. Với hương vị đặc trưng, táo tàu mang lại cảm giác ngọt thanh tự nhiên. Không chỉ với hương vị thơm ngon, táo tàu còn được biết đến như một dược liệu bổ dưỡng trong ngành Đông y.

Táo tàu mang lại nhiều nguồn dưỡng chất khác nhau, với nhiều vitamin A, C, E cùng các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kẽm, magie, sắt… giúp cho cơ thể được tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho máu, nhuận phổi và đặc biệt rất tốt cho các mẹ bầu. 

Mít sấy 

Mít là một loại trái cây được nhiều người yêu thích và có một hương vị vô cùng đặc trưng. Do vậy, mít sấy cũng là một lựa chọn hàng đầu cho hộp đựng các loại mứt Tết trong gia đình bạn. Với vị ngọt tự nhiên của mít, mít sấy mang lại hương vị dễ ăn, không nhiều gia vị và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Cũng như mít tươi, mít sấy mang đến nhiều dưỡng chất tự nhiên và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với nhiều dưỡng chất như nhóm vitamin B và vitamin C, mít sấy tốt cho hệ tiêu hoá và phụ nữ mang thai, giúp tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho tim mạch.

Mơ khô

Mơ khô cũng là một món được thú vị, mang lại sự mới lạ cho hương vị ngày Tết của bạn. Mơ sấy khô không chỉ giữ được hương vị tự nhiên của trái mơ tươi, mà còn bảo toàn được lượng dưỡng chất cần thiết quý báu sẵn có. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng mơ khô là một sản phẩm có lợi cho người thiếu máu, bởi hàm lượng chất sắt tự nhiên mà trai mơ mang lại là vô cùng nhiều. Bên cạnh đó, mơ khô cũng giúp ích cho hệ tiêu hoá, cung cấp vitamin A có lợi cho thị lực.

Nếu bạn muốn bổ sung thêm một chút hương vị mới cho mâm mứt Tết cho gia đình trong năm nay thì đừng quên chọn mứt mơ khô này nhé.

Nho khô

Nho kho có lẽ đã được nhiều người biết đến. Nho khô thường được dùng trong nhiều món ăn tráng miệng khác nhau, và đặc biệt trong ngày Tết, nho khô cũng là một món ăn thường được dùng để thiết đãi khách quý.

Nho khô mang vị ngọt thanh tự nhiên của trái nho tươi, cùng nguồn dinh dưỡng phong phú đáng kể. Nho khô chứa nhiều đường và calo, nếu sử dụng điều độ và hợp lý sẽ mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích đáng kể. Nho giúp giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường lượng chất sắt và hỗ trợ cho hệ xương thêm chắc khỏe.

Chuối sấy

Chuối là một loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chuối sấy cũng là một món ăn được nhiều người yêu thích. Chuối sấy có vị ngọt tự nhiên, không có đường và giữ được hương vị nồng nàn của vị chuối tươi. Chuối sấy không sử dụng nhiều gia vị hay các hoá chất phụ gia, vì thế đáng được sử dụng trong các mâm trà ngày Tết. 

Chuối sấy là một thực phẩm không chứa chất béo bão hòa, cholesterol và natri, nhưng lại chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin C, kali và mangan là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Chuối sấy hỗ trợ cho sức khỏe của tim và hệ thống thần kinh. Đồng thời, chuối sấy cũng có lợi cho hệ tiêu hoá, các chuyển động của cơ và giảm đau hiệu quả.

Kỷ tử sấy khô

Đây có lẽ là một món mứt ngày Tết khá mới lạ đối với nhiều người. Kỷ tử sấy khô có hương vị tự nhiên, lạ miệng kích thích nhiều người sử dụng. Đây sẽ là một lựa chọn mới mẻ cho bạn trong mùa Tết sắp đến. 

Kỷ tử cũng là một loại dược liệu quý hiếm. Kỷ tử có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên cao, cung cấp nhiều loại vitamin giúp kích hoạt hệ miễn dịch, hỗ trợ cân bằng huyết áp và có khả năng kháng viêm hiệu quả.

 

Các loại mứt Tết có ý nghĩa gì?

Mứt là một loại thực phẩm ngọt được chế biến chủ yếu từ các loại trái cây hoặc rau củ, được phơi khô và chế biến với đường. Đây là một món ăn không những có nhiều màu sắc bắt mắt, hương vị ngon ngọt mà còn có một nguồn dinh dưỡng phong phú tự nhiên bởi được làm từ các loại trái cây và rau củ sạch. 

Mứt là một món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết. 

Mứt tượng trưng cho những điều tốt đẹp nhất trong dịp đầu năm mới và mang lại niềm vui cũng như tượng trưng cho những tình cảm ngọt ngào mà mọi người dành cho nhau. 

Thật ý nghĩa và hạnh phúc khi vào dịp Tết đến Xuân về, mọi thành viên trong gia đình lại sum họp bên nhau, cùng nhau nhâm nhi những ly trà nóng thơm ngon cùng các loại mứt Tết đầy đủ những hương vị và sắc màu. 

Nếu bạn còn đang thắc mắc về các loại mứt Tết cũng như cách làm, hãy cùng Organica nghiên cứu và tìm hiểu các loại mứt Tết phổ biến được nhiều người sử dụng nhé.

Nơi chọn mua các loại mứt Tết hữu cơ chất lượng

Các loại mứt Tết kể trên là những lựa chọn phổ biến và được nhiều người yêu thích trong nhiều năm qua. Thị trường các loại mứt Tết hiện nay rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, việc lựa chọn cho gia đình mình các loại mứt có chất lượng cao và nguồn gốc uy tín không phải là một điều dễ dàng. 

Hiểu được khó khăn đó, nhà Organica đã chuẩn bị và sẵn sàng mang đến cho khách hàng các loại mứt Tết được làm từ các nguyên liệu hữu cơ có nguồn gốc xuất xứ đáng tin cậy, quá trình chế biến và bảo quản đạt chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, cùng giá thành hợp lý.

Đến với Organica, bạn sẽ được tư vấn tận tình về các loại mứt Tết và chọn mua những sản phẩm tốt nhất hiện nay. Organica chúc cả nhà có một mâm mứt ngày Tết ngon miệng và bổ dưỡng.