News

Một vài gợi ý cách nấu cháo ngao cho bé ăn dặm bổ dưỡng

31/12/2021

Một vài gợi ý cách nấu cháo ngao cho bé ăn dặm bổ dưỡng

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các bé ở những tháng đầu đời. Việc cho trẻ ăn dặm là một trong những việc làm quan trọng, cung cấp nguồn dinh dưỡng to lớn. Cháo luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong các món ăn dặm cho trẻ hằng ngày. Song có quá nhiều loại cháo, cũng như việc lựa chọn thay đổi khẩu vị cháo hằng ngày cho bé cũng là một điều hết sức khó khăn.

Hôm nay, Organica xin gửi một gợi ý cho món ăn dặm hằng ngày cho trẻ vô cùng đầy đủ dưỡng chất và đơn giản trong khâu chế biến, đó là món cháo ngao, hay còn gọi là cháo nghêu.

Cùng chúng tôi tìm hiểu cách nấu cháo ngao cho bé ăn dặm nhé.

Ngao hay nghêu là loại hải sản như thế nào?

Ngao hay nghêu là một loại hải sản cực ngon được nhiều người yêu thích. Thịt ngao thường có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể. Ngao thường sống trên các bãi triều hay eo vịnh có cát pha bùn. Vì vậy, trước khi chế biến, cần phải làm sạch ngao tránh trường hợp còn cát hoặc sạn trong thịt ngao.

Thành phần dinh dưỡng của ngao vô cùng đa dạng, chủ yếu là protein, lipid, carbohydrate, calcium, sắt, các loại vitamin A, B1, B2, PP… Đồng thời trong 1000g thịt ngao khô có tới 2400 microgam iod. 

Công dụng của thịt ngao đối với trẻ là cung cấp dưỡng chất hỗ trợ hệ miễn dịch tự nhiên, đồng thời củng cố độ khoẻ của khung xương mà các bé rất cần trong quá trình phát triển những năm tháng đầu đời.

Một số món cháo ngao phù hợp cho trẻ ăn dặm

Với những dưỡng chất mà ngao mang đến cho người dùng, việc sử dụng ngao để nấu các món cháo cho trẻ ăn dặm quả là một lựa chọn đúng đắn. Dưới đây là một số gợi ý cách nấu cháo ngao cho bé.

Cháo ngao đậu xanh

Nguyên liệu gồm 1kg ngao làm sạch, 200g gạo tẻ, 100g đậu xanh, nước dùng.

Gạo và đậu xanh vo sạch ngâm trước khi chế biến khoảng 1 tiếng. Ngao rửa sạch, hấp hoặc luộc rồi lấy phần thịt để riêng, rửa sạch lại với nước và để ráo. Đổ nước ngao vào nồi cùng với nước dùng hầm xương đun nóng và bỏ gạo vào nấu cho nhừ. Nên nhớ lọc nước luộc ngao khỏi những cặn cát dơ. 

Phần thịt ngao nên xào trước với ít dầu ăn và nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi phần cháo đã nhừ thì bỏ phần thịt ngao đã xào vào, trộn đều và múc ra chén cho bé dùng.

Cách nấu cháo ngao cho bé kết hợp đậu xanh giúp cho bé kích thích ăn uống, đồng thời mang đến các chất kháng viêm và nhiều vitamin B từ đậu xanh. 

Cháo ngao kết hợp rau mồng tơi

Nguyên liệu gồm 300g ngao sống, 3 đến 5 lá mồng tơi, 1 bát cháo trắng.

Sau khi ngâm và rửa sạch ngao, mang ngao đi luộc và bóc phần thịt ngao để riêng. Lấy phần nước luộc ngao đun sôi bỏ gạo vào nấu cho nhừ. Phần thịt ngao băm nhỏ. Rau mồng tơi rửa sạch thái nhỏ và cho vào phần cháo đun sôi cùng. Sau khi cháo nhừ, bỏ phần thịt ngao và sau và cho bé ăn.

Cháo ngao kết hợp rau  mồng tơi là cách nấu cháo ngao cho bé hỗ trợ hệ tiêu hoá, cung cấp chất xơ tự nhiên dồi dào, ngăn chặn bệnh táo bón ở trẻ.

Cháo ngao nấu với nấm

Nguyên liệu gồm ½ chén gạo tẻ, 1 nắm gạo nếp, 1kg ngao, 200g nấm rơm và một ít gừng.

Gạo nếp, gạo tẻ đem vo sạch, ngâm khoảng 1 tiếng trước khi nấu. Nấm rơm rửa sạch cắt bỏ phần đen và ngâm nước muối 15 phút. Sau đó thái nhỏ nấm và ít gừng cắt sợi. Cho gạo vào nồi nấu cùng ½ lít nước. Ngao luộc sơ lấy phần thịt bỏ riêng và cho phần nước luộc ngao vào nồi cháo tiếp tục đun cho nhừ. Phần thịt ngao thái nhỏ và cho vào nồi cùng với nấm và gừng. Nấu thêm cho tới khi thấy cháo nhừ hẳn.

Cách nấu cháo ngao cho bé kết hợp nấm mang lại một hương vị mới là, kích thích việc ăn ở trẻ và cung cấp nguồn dưỡng chất hợp lý.

Cháo ngao nấu cùng cà chua

Nguyên liệu gồm cháo nấu sẵn, 300g ngao và 1 quả cà chua.

Ngao sau khi rửa sạch thì đem luộc chín, bóc lấy phần thịt để riêng và thái nhỏ. Cho phần cháo sẵn đun cùng nước luộc ngao. Cà chua rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt, thái nhỏ. Cho phần cà chua cùng thịt ngao lên chảo xào với chút dầu ăn cho tới khi phần thịt ngao săn lại. Khi cháo chín thì bỏ phần thịt ngao xào cà chua vào và đun thêm cho tới khi sôi hẳn thì tắt bếp và dùng.

Cách nấu cháo ngao cho bé cùng cà chua tạo nên màu sắc hấp dẫn thú vị có thể giúp bé ăn được nhiều, đồng thời cung cấp nguồn vitamin A bổ dưỡng từ cà chua.

Địa chỉ mua ngao chất lượng và đảm bảo chất lượng

Organica là đơn vị cung cấp sản phẩm hữu cơ đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngao là một sản phẩm đạt chất lượng tại Organica. 

Với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quá trình xử lý và bảo quản đạt chuẩn, ngao cùng các nguyên liệu chế biến cháo khác của Organica luôn giữ được độ tươi ngon và thành phần dinh dưỡng, phù hợp với món cháo ngao cho bé ăn dặm hằng ngày. Với bài viết về cách nấu cháo ngao cho bé như trên, chúng tôi hy vọng giúp các mẹ bỉm có thêm những món ngon bổ dưỡng cho bé.

Hãy đến với Organica để được mua sắm các sản phẩm ngao với chất lượng tuyệt vời nhất và  tư vấn cách nấu cháo ngao cho bé yêu nhà bạn nhé!