News

9 loại nước ép trái cây tốt cho bà bầu và thai nhi, mẹ đừng bỏ lỡ

24/02/2020

9 loại nước ép trái cây tốt cho bà bầu và thai nhi, mẹ đừng bỏ lỡ

Không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi, nước ép trái cây còn giúp cho bà bầu sở hữu làn da hồng hào, tươi sáng cùng vóc dáng thon gọn sau sinh. Tuy nhiên, không phải loại nước ép nào mẹ bầu cũng có thể uống. Để con vừa khỏe, mẹ vừa xinh, bầu nên tham khảo các loại nước ép được khuyến cáo sau.

 7 lợi ích của nước ép trái cây dành cho bà bầu

  • Bổ sung vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi (sắt, kẽm, vitamin C, E, folate, carotene, canxi…)
  • Cung cấp dưỡng chất quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu (nhất là trong mùa dịch bệnh)
  • Giải nhiệt cho cơ thể (nhất là tình trạng nóng trong của mẹ bầu)
  • Cải thiện làn da và vóc dáng cho mẹ bầu
  • Duy trì huyết áp, ngăn ngừa và điều trị táo bón cho mẹ bầu
  • Hạn chế rụng tóc sau sinh
  • Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

9 loại nước ép trái cây tốt cho bà bầu và thai nhi

Khi mang thai, cơ thể cần nhiều hơn các dưỡng chất. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mẹ tùy tiện nạp vào cơ thể bất cứ thứ gì. Với nước ép trái cây cũng vậy, sẽ có một số loại nước ép mẹ nên thận trọng, tuy nhiên 9 loại nước ép sau thì mẹ đừng bỏ qua, vì chúng rất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Nước ép cam 

Cam chứa vitamin C và folate lý tưởng, cùng nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, kali rất có lợi để tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu, nhất là trong mùa dịch bệnh như hiện nay. Mẹ bầu nên sử dụng nước ép cam tươi, lưu ý rửa sạch cam trước khi vắt để tránh bụi bẩn chảy vào nước nhé.

Nước ép táo

Nước ép táo không chỉ thơm ngon mà chúng còn giàu dưỡng chất, đặc biệt tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ và bổ sung sắt để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở bà bầu. Mẹ có thể ép táo tươi lấy nước uống, tuy nhiên cần lựa chọn táo hữu cơ để đảm bảo an toàn, đừng quên rửa sạch trước khi ép.

Ngoài ra mẹ cũng có thể sử dụng nước ép táo hữu cơ đóng chai, chúng không chứa đường, không chất bảo quản nên mẹ có thể an tâm sử dụng.

Nước ép lựu

Lựu chứa nhiều chất xơ, vitamin C và sắt - những dưỡng chất cần thiết nhất cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt sử dụng nước ép lựu giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng tiền sản giật và sinh non. Lượng kali dồi dào trong nước ép lựu cũng giúp mẹ chống chứng chuột rút khi mang thai. Mỗi ngày mẹ chỉ nên uống 1 ly ép nước lựu, không nên uống quá nhiều vì lựu chứa calo cao, mẹ dễ bị no khi uống nhiều.

Nước ép cherry

Với vị chua ngọt thơm ngon, hầu như mẹ bầu nào cũng thích cherry. Các chuyên gia cho rằng, mẹ bầu uống từ 1-2 ly nước ép cherry mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng não bộ, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng tiền sản giật, tốt cho thị giác thai nhi và giúp mẹ ngủ ngon hơn. Vì là loại quả nhập khẩu nên nếu không có quả tươi, tốt nhất mẹ nên chọn nước ép cherry hữu cơ đóng chai để đảm bảo an toàn.

Nước ép nho

Nước ép nho có tác dụng duy trì huyết áp, ngăn ngừa và điều trị táo bón - tình trạng thường xảy ra ở bà bầu. Đồng thời vì rất giàu chất chống oxy hóa, do đó sử dụng nho sẽ hỗ trợ ngăn ngừa dị tật bẩm sinh thai nhi, chưa kể chúng còn ngăn ngừa rụng tóc cho mẹ bầu sau sinh. Mẹ có thể mua nho về ép hoặc mua nước ép nho hữu cơ để an tâm hơn.

Nước ép chanh

Chanh giàu vitamin C giúp tăng cường đề kháng cho mẹ bầu. Nước ép chanh còn có tác dụng quản lý huyết áp cao và ngăn ngừa táo bón thai kỳ. Với chanh mẹ cần pha thêm đường vì chúng cực kỳ chua.

Nước ép ổi 

Mẹ có biết lượng vitamin C trong ổi cao gấp nhiều lần cam. Tuy nhiên ăn nhiều ổi sẽ khiến mẹ bị đầy hơi, tốt nhất mẹ nên sử dụng dưới dạng nước ép. Mẹ chú ý mua các loại ổi sạch, ổi hữu cơ để đảm bảo an toàn và đừng quên rửa sạch ổi trước khi ép lấy nước.

Nước ép cà rốt

Cà rốt rất giàu canxi - dưỡng chất cần thiết cho xương của mẹ và bé. Ngoài ra cà rốt còn giàu vitamin A và beta carotene tốt cho mắt và giúp da mẹ sáng hơn. Mẹ cần chọn những củ cà rốt tươi, sạch, không tồn dư hóa chất, sau đó rửa sạch, rồi ép lấy nước để đảm bảo an toàn nhé.

Nước ép dâu

Nước ép dâu giúp làn da của mẹ sáng hơn, dâu cũng giàu vitamin C giúp tăng đề kháng cho mẹ bầu. Vì dâu trên thị trường khó kiểm soát chất lượng nên mẹ cần tìm mua dâu sạch, dâu hữu cơ để tránh tồn dư hóa chất, gây ảnh hưởng đến thai nhi 

Trên đây là những loại nước ép trái cây được khuyên dùng cho bà bầu. Tuy nhiên dẫu chúng có tốt thì mẹ cũng chỉ nên dùng với lượng vừa phải, tránh lạm dụng. Ngoài ra, nếu không mua được các loại nước ép hữu cơ, khi ép tươi thì mẹ cần tìm mua các loại trái cây đạt chuẩn hữu cơ để đảm bảo trái cây không tồn dư hóa chất có thể gây hại cho thai nhi.