News

3 điều đặc biệt của canh bổ dưỡng tại Organica

11/04/2019

3 điều đặc biệt của canh bổ dưỡng tại Organica

Những món canh hầu như không thể thiếu trong những bữa ăn gia đình. Ông bà ta thường nói, "Cơm không rau ốm đau không thuốc" quả là không sai. Một bát canh sẽ giúp cơ thể được thanh nhiệt, giải trừ độc tố và giúp bữa ăn thêm ngon hơn. Sau đây là 3 điều đặc biệt của canh bổ dưỡng tại Organica bạn nên biết.

Sự hội tụ nhiều dưỡng chất quý

Hạt ý dĩ hữu cơ– thảo dược cho sức khỏe và làn da thăng hoa

Ẩn trong từng hạt ý dĩ là hàm lượng dồi dào các acid béo không bão hòa như: Linoleic acid, palmitic acid, stearic acid… được xem như chất chống viêm và kháng virus có nguồn gốc từ thảo mộc. Bên cạnh đó loại hạt màu trắng này sở hữu khoảng 13-14% hàm lượng protein và vitamin B1, B12 và E có tác dụng giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn, giúp da luôn tươi mịn và miễn nhiễm với các đốm nâu.

Ảnh: Banggood

Theo một số nghiên cứu dược lý hiện đại, ý dĩ có những tác động tích cực cho hệ tim mạch bằng cách kiểm soát trung tâm hô hấp ở não và mở rộng việc hấp thụ không khí ở phổi. Hạt ý dĩ còn đem đến khả năng ức chế khối u, đặc biệt là những khối u trong hệ thống tiêu hóa và phổi. Loại hạt này còn nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, xóa nếp nhăn, tăng cường sức khỏe, giải quyết vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi và các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và kéo dài tuổi thọ.

Vì đặc tính lợi tiểu, giải nhiệt nên những người thường xuyên ăn những thực phẩm có tính nóng như sầu riêng, xoài, đồ chiên – nướng, cay hoặc trong thời tiết nắng nóng nên bổ sung hạt ý dĩ nhiều hơn. Bên cạnh đó, những người bị sưng chân hoặc có vấn đề về đường tiêu hóa như tiêu chảy, khả năng tiêu hóa kém, hay đầy hơi cũng nên thêm hạt ý dĩ trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Kỷ tử hữu cơ - món quà “trời ban” cho sức khỏe con người

Kỷ tử là quả chín phơi hay sấy khô của cây khởi tử, tên khoa học là Lycium barbarum. Loại cây có năng lượng dồi dào này rất thích hợp cho việc loại trừ mệt mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong gan. Cùng với vitamin, các axit amin thiết yếu và toàn diện giúp cho các hoạt động chuyển hóa axit linoleic, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa.

Ảnh: Healthline

Là một cây dược liệu quý, kỷ tử còn dùng để điều trị thể chất ốm yếu, cảm lạnh, hạ sốt, trị bệnh tiểu đường, ho và đờm, táo bón, huyết áp thấp, bệnh về mắt, rụng tóc, viêm miệng…Theo hồ sơ thảo dược cổ xưa ghi chép lại, kỷ tử có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện thị lực và sức khỏe toàn diện lên gan. Kỷ tử còn hỗ trợ những người bị chứng gan thận hư yếu, thiếu máu, ù tai lâu ngày, đau lưng, yếu sinh lý...

Với người già, chúng không chỉ hỗ trợ giấc ngủ, mà còn hạn chế hạ mỡ máu, ổn định huyết áp. Đặc biệt có thể trị triệu chứng như thiếu nước bọt, miệng khô, bí tiểu, ngũ tâm đều nóng, đổ mồ hôi trộm...

Táo tàu hữu cơ – vị thuốc hảo hạng chữa bách bệnh

Đông y cho rằng, người có bệnh gan, hay mất ngủ, táo tàu chính là "bạn đồng hành" thân thiết và tin cậy. Nó không chỉ rất bổ dưỡng, mà còn bảo vệ gan. Kể cả người bình thường, sử dụng táo hàng ngày sẽ làm cho cơ thể thanh thoát, khỏe mạnh sống lâu.

Nghiên cứu dược học hiện đại cho thấy, táo tàu chứa protein, chất béo, đường, axit hữu cơ, giàu chất dinh dưỡng, vitamin A, vitamin C, axit amin, canxi và các chất vi lượng khác, có thể cải thiện các chức năng cơ thể, chức năng thực bào, bảo vệ gan, tăng cường vai trò của sức mạnh thể chất.

Ảnh: IStock

Táo tàu đã được chứng minh là có tác dụng xoa dịu đối với não và hệ thần kinh và giúp giảm nhẹ lo lắng. Tác động làm dịu của quả táo tàu hoặc chiết xuất táo tàu được phát huy ở cấp hormone và tạo cảm giác êm dịu và thư giãn cho não bộ. Thành phần phenol chiết xuất từ táo tàu cũng có thể phòng ngừa ung thư, vì nó có thể tăng cường hoạt tính chống oxy hoá. Ngoài ra vitamin C và một số chất chống oxy hóa khác trong táo tàu cũng giúp loại bỏ góc tự do, ngăn ngừa sự hình thành ung thư hiệu quả.

Mang lại vô vàn lợi ích trong cuộc sống

-Món canh này được xem là một phương thuốc bổ dưỡng giúp người bệnh mau lại sức, rút ngắn thời gian điều trị, đặc biệt là làm giảm các triệu chứng do cúm hoặc cảm lạnh gây ra.

-Ngoài ra, món canh bổ dưỡng này khi ăn ngay lúc còn nóng có tác dụng làm ra mồ hôi, điều mà y học phương Đông gọi là giải cảm ở giai đoạn đầu khi bệnh còn chưa vào sâu trong cơ thể.

-Sự kết hợp các dưỡng chất cùng các vị thuốc bắc nên một món ăn không chỉ ngon mà còn thích hợp cho các bà mẹ đang dưỡng thai, phụ nữ sau sinh và người thiếu chất dinh dưỡng.

Ảnh: Pinterest

-Thời tiết nóng nực, oi bức ngày hè khiến cho nhiều người có cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Uống canh bổ dưỡng mỗi ngày còn giúp bạn cải thiện khẩu vị giúp ngon miệng hơn, bổ sung năng lượng, cải thiện dinh dưỡng và phục hồi hệ miễn dịch.

Như vậy có thể thấy, món canh nêu trên được phối hợp bởi các loại thực phẩm có tác dụng bổ dưỡng nhưng đều mang tính thanh đạm, dễ kiếm, dễ chế và rất rẻ tiền. Khi dùng, tuỳ theo thể chất và trạng thái hàn nhiệt của từng cơ thể mà tăng hoặc giảm lượng của từng nguyên liệu cho phù hợp.

Khác với các loại canh bổ dưỡng khác trên thị trường hiện nay, cách chế biến canh bổ dưỡng tại Organica vô cùng đơn giản, không tốn nhiều thời gian và công sức nhưng mang lại một món ăn vô cùng hấp dẫn, vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng cho sức khỏe gia đình bạn.

Bí quyết độc quyền chỉ có tại Organica

Với công thức vàng và nguồn nguyên liệu quý là những thực phẩm, vị thuốc được truyền tụng lâu đời có giá trị dinh dưỡng cao đến từ khắp nơi trên thế giới được chiết xuất, kết hợp với nhau dựa trên quá trình nghiên cứu nghiêm ngặt và lâu dài, để gia tăng giá trị dinh dưỡng cung cấp cho người dùng đã tạo nên một món canh bổ dưỡng độc quyền phát huy hiệu quả đối với cơ thể chỉ có tại Organica.

Ảnh: Organica

Món canh bổ dưỡng Organica ra đời từ những thực phẩm hữu cơ ngày càng "được lòng" người tiêu dùng đặc biệt là các bà nội trợ nhờ hàng loạt những ưu điểm vượt trội vì mang lại lợi ích dài lâu cho sức khoẻ của người Việt.như: quá trình sản xuất đảm bảo không sử dụng phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, trừ cỏ độc hại, không dùng chất kích thích tăng trưởng hay chất bảo quản, không sử dụng giống hay thành phần biến đổi gene (GMO).