News

Hướng dẫn cách làm nước ép trái cây, rau củ tăng đề kháng, ngừa virus

10/03/2020

Hướng dẫn cách làm nước ép trái cây, rau củ tăng đề kháng, ngừa virus

Chỉ cần khéo léo kết hợp một vài loại trái cây và rau củ là chị em đã có ngay những ly nước ép vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả cho cả gia đình. Cùng Organica tiến hành làm 3 loại nước ép trái cây, rau củ cực kỳ tốt cho sức khỏe trong mùa dịch bệnh này nhé.

1/ Cách làm nước ép táo và bó xôi

Táo chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C có tác dụng tăng đề kháng, chống cảm cúm, rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Trong khi đó bó xôi (rau chân vịt) không chỉ giàu vitamin C, A mà còn rất nhiều sắt, chất xơ và acid folic tốt cho sức khỏe. Vậy nên nước ép táo và bó xôi chắc chắn là sự kết hợp tuyệt vời vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân, tăng đề kháng cực tốt mà chị em không nên bỏ qua.

Nguyên liệu gồm có:

  • 2-3 quả táo
  • 2-3 cây bó xôi chưa tách lá
  • Máy ép, cốc thủy tinh

Cách làm:

Bước 1: Táo chị em rửa sạch, không cần gọt vỏ, nên mua táo hữu cơ để đảm bảo an toàn, nếu không thì phải ngâm với nước muối loãng trước khi cắt nhỏ táo và bỏ hạt. Rau bina cũng vậy, chị em rửa sạch với nước muối, cắt khúc vừa rồi để ráo.

Bước 2: Cho táo và bó xôi vào máy ép, ép lấy nước. Sử dụng máy ép chậm để nước ép giữ được độ tươi ngon, nguyên chất. Đối với các bé thích ngọt, mẹ có thể thêm vài quả nho để tăng độ ngọt tự nhiên, không nên thêm đường.

2/ Cách làm nước ép táo, cà rốt, cam

Ngoài bó xôi, chị em cũng có thể kết hợp nước ép táo với cà rốt và cam - 2 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vai trò hỗ trợ tăng cường đề kháng cho cơ thể. Thức uống này còn giúp chị em sở hữu làn da tươi sáng rạng ngời nữa đấy nhé.

Để làm loại nước ép này bạn cần có:

  • 1 củ cà rốt
  • 1 quả táo
  • ½ quả cam
  • Một ít gừng

Cách làm:

Bước 1: Táo rửa sạch, bổ nhỏ, bỏ hạt. Gừng cạo vỏ, rửa sạch. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc vừa. Cam bổ đôi, vắt lấy nước

Bước 2: Cho táo, cà rốt và gừng vào ép lấy nước, sau đó cho ra ly trộn thêm nước cam là hoàn thành.

3/ Cách làm nước ép cà rốt, gừng 

Cà rốt kết hợp với một ít gừng có thể khá kén người uống vì chúng không có vị ngọt nhưng đây lại là thức uống có khả năng tăng hệ miễn dịch tốt nhất, loại bỏ các triệu chứng cúm và cảm lạnh như sổ mũi, ho… mà bất cứ chị em nội trợ nào cũng cần biết để thực hiện cho cả gia đình.

Nguyên liệu gồm có:

  • 4-5 củ cà rốt
  • 1 miếng gừng vừa
  • 1 quả chanh
  • Một ít muối biển

Cách làm:

Bước 1: Chị em rửa sạch cà rốt, gọt vỏ, cắt khúc vừa xay rồi phơi khô. Gừng cạo vỏ, rửa sạch.

Bước 2: Cho cà rốt và gừng vào máy xay sinh tố để thành hỗn hợp, sau đó thêm ít chanh và muối biển hoặc bột quế (nếu thích) vào cùng là hoàn thành.

Thức uống này tốt nhất nên sử dụng vào buổi sáng trước khi ăn 30 phút sẽ có tác dụng thanh lọc cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể, tiêu diệt các vi khuẩn, virus, phòng ngừa bệnh tật, nhất là ung thư.

NƯỚC ÉP TỪ TRÁI CÂY, RAU CỦ HỮU CƠ: LỰA CHỌN AN TOÀN, TỐT CHO SỨC KHỎE

Mục đích cuối cùng khi sử dụng nước ép vẫn là để sở hữu một sức khỏe tốt. Đó là lý do, mặc dù hiểu rõ được tầm quan trọng của nước ép, song nhiều người vẫn e ngại sử dụng vì lo lắng về vấn đề an toàn của trái cây, rau củ hiện nay. Thế mới nói, chất lượng trái cây, rau củ làm nước ép đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nông nghiệp hữu cơ được xem là giải pháp “cứu nguy” cho nỗi lo lắng tồn dư hóa chất trên thực phẩm. Đây cũng là lý do, Organica luôn khuyến khích chị em, người tiêu dùng sử dụng thực phẩm hữu cơ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và cả gia đình. Cụ thể, với trái cây và rau củ hữu cơ, chị em hoàn toàn có thể an tâm:

  • Không hóa chất, kim loại nặng
  • Không thuốc trừ sâu
  • Không phân bón hóa học
  • Không biến đổi gen hay sử dụng chất kích thích tăng trưởng
  • Không chất bảo quản

Với trái cây, rau củ hữu cơ, chị em chỉ cần rửa sạch với nước là đã có thể an tâm sử dụng. Ngoài ra, chính vì được trồng trọt và chăm sóc theo phương pháp thuần tự nhiên nên trái cây, rau củ quả hữu cơ giữ được hương vị tự nhiên, giàu dinh dưỡng, mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Do đó, để làm nước ép vừa thơm, ngon, bổ dưỡng lại an toàn cho cả gia đình thì trái cây và rau củ quả hữu cơ chắc chắn là lựa chọn khôn ngoan.

Tóm lại, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh được Bộ Y tế khuyến cáo như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, hạn chế đến những nơi đông người... thì chị em nội trợ cũng đừng quên bổ sung các loại nước ép trên vào thực đơn để tăng đề kháng cho cả gia đình nhé. Chúc các chị em thành công!