Tin tức

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang tràn ngập chất độc

02/10/2020

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang tràn ngập chất độc

Độc tố hiện diện ở khắp mọi nơi từ thực phẩm bạn ăn, không khí bạn thở, nguồn nước uống mỗi ngày và cả ở trên các thiết bị điện tử hiện đại… Những độc tố này tích tụ lâu ngày, khi đạt ở mức đỉnh điểm, cơ thể sẽ phát “tín hiệu”. Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra cơ thể đang bị quá tải độc tố, điển hình là 10 dấu hiệu sau.

1/ Xuất hiện vết thâm lạ trên da

Bạn không bị té ngã hay bất cứ tác động nào làm tổn thương da nhưng vẫn xuất các vết thâm, bầm tím ở tay, chân. Theo các chuyên gia thì đây là một trong những dấu hiệu cho thấy độc tố trong cơ thể đang ở mức đỉnh điểm.

Một số trường hợp xuất hiện phát ban, chàm không vì bệnh lý mà do da tiếp xúc với ô nhiễm từ không khí và các tác động từ những sản phẩm chăm sóc như dầu gội, dầu xả, xà phòng, kem dưỡng mà bạn sử dụng hằng ngày.

Do đó, để sở hữu một làn da khỏe, bạn cần kết hợp chăm sóc cả bên trong lẫn bên ngoài bằng cách tiêu thụ thực phẩm không tồn dư hóa chất, sử dụng các sản phẩm chăm sóc an toàn, lành tính, không gây kích ứng và đừng quên hạn chế để da tiếp xúc với ô nhiễm.

2/ Móng giòn

Đây là dấu hiệu ít người để ý, nó có thể là biểu hiện của bệnh nhiễm trùng tay hoặc các rối loạn như suy giáp, bệnh gan, thiếu sắt, bệnh vẩy nến… Đặc biệt, đây cũng là dấu hiệu có thể do cơ thể bị ngộ độc selen hoặc do bạn sử dụng quá nhiều hóa chất, sơn móng tay và các chất tẩy rửa…

3/ Chóng mặt, không tập trung

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, bối rối, không thể tập trung ngay cả vào buổi sáng sau một đêm ngon giấc, có thể các độc tố có hại có thể gây rối bạn. Cụ thể, những độc tố này làm cạn kiệt vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động.

4/ Không thể ngủ ngon

Nếu bạn không làm việc mệt mỏi, stress mà vẫn khó ngủ, có thể do cơ thể đang tích tụ lượng độc tố cao khiến mức độ hormone kiểm soát giấc ngủ Cortisol giảm, tác động tiêu cực đến giấc ngủ.

5/ Tăng cân bất thường

Bạn tập thể dục đều, ăn uống đều độ nhưng vẫn tăng cân, có thể vấn đề nằm ở nội tiết tố của bạn. Độc tố tác động bất lợi đến một số hormone trong cơ thể, bao gồm cả hormone chịu trách nhiệm duy trì cân nặng.

6/ Táo bón

Khi ăn thực phẩm tồn dư hóa chất, chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu nhân tạo… Ngày qua ngày sẽ tích tụ độc tố gây ra nhiều bệnh tật, đau bụng và táo bón là một trong những dấu hiệu điển hình.

7/ Hơi thở hôi

Miệng hôi thường liên quan đến các vấn đề tiêu hóa hoặc khi gan bạn đang phải chiến đấu với các chất độc tích tụ.

8/ Rụng tóc nhanh và nhiều

Rụng tóc là một trong các triệu chứng của việc quá tải độc hại do các chất độc hằng ngày gây ra bao gồm asen, chì, thallium (có trong khói thuốc lá). Sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất độc hại tích tụ lâu ngày cũng tác động làm tóc rụng nhanh và nhiều.

9/ Cơ thể bốc mùi

Khi mà dù bạn đã tắm buổi sáng, thoa chất khử mùi nhưng cơ thể vẫn bốc mùi thì rất có thể độc tố trong người bạn đang “bốc mùi”. Cụ thể những chất độc khi vào cơ thể sẽ tạo ra khí và mùi khi thoát ra các lỗ chân lông trên cơ thể, khiến người bạn có mùi hôi.

10/ Đau khớp

Nếu bạn vẫn còn trẻ, không làm việc nặng nhưng lại thường xuyên đau cơ khớp, có thể do tích tụ độc tố gây viêm trong cơ thể chưa kiểm soát được.

Cách giải độc tố cho cơ thể hiệu quả

Ở thời đại mà ăn, uống, ngủ, nghỉ đều có thể nhiễm độc thì việc thải độc thường xuyên cho cơ thể là cần thiết, không cứ phải khi cơ thể báo động với các dấu hiệu bất thường bạn mới tìm đến các phương pháp thải độc.

Dưới đây là những cách thải độc cho cơ thể đơn giản, hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng ngay tại nhà, mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng sau thức dậy

Chanh giàu vitamin C, chất chống oxy hóa rất tốt cho việc thải độc và tăng cường miễn dịch, hỗ trợ giảm cân và tốt cho hệ tiêu hóa. 

Bạn chỉ cần, mỗi sáng thức dậy, pha cho mình cốc nước chanh ấm loãng (½ quả chanh, không nên dùng nhiều), thêm ít mật ong hoặc gừng cũng rất tố. Uống mỗi sáng thức dậy, trước bữa ăn để giúp cơ thể thải độc.

Uống nước ép rau quả tươi mỗi ngày

Mỗi ngày 1 ly nước ép rau củ quả tươi không đường vừa giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp đẹp da, giảm cân vừa hỗ trợ cơ thể thải độc.

Bổ sung các loại trà thảo dược

Có thói quen uống trà đều đặn cũng là cách hay để thải độc cho cơ thể. Bạn có thể chọn trà xanh là tốt nhất hoặc trà bồ công anh, trà hoa cúc giúp mát gan, giải độc, trà gừng ấm bụng, trà đen thanh mát…

Uống nhiều nước để thải độc

Đào thải qua đường tiểu là cách hiệu quả, do đó hãy xây dựng cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, nhất là sau khi uống nhiều caffein, ăn mặn…

Ăn khoa học

Chế độ ăn uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số thay đổi sẽ giúp cơ thể bạn thải độc và khỏe hơn.

  • Thay vì dầu mỡ từ động vật, hãy chọn dầu thực vật để sử dụng hằng ngày. 
  • Tăng cường rau xanh, ngũ cốc, các loại hạt, trái cây
  • Ăn xen kẽ các loại đậu khác nhau
  • Hạn chế ăn bánh mì trắng, nên chọn bánh mì nguyên hạt
  • Hạn chế ăn đường, giảm thiểu ăn muối
  • Bổ sung thực phẩm giàu men vi sinh (dưa chua, phô mai mềm, sữa chua, bắp cải…)

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, cơ thể lành tính, có nguồn gốc thiên nhiên

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và body mà chúng ta có thể lựa chọn, để thân thiện với cơ thể, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, hạn chế tác động của hóa chất.

Vận động nhiều hơn

Vận động giúp đổ mồ hôi cũng là cách thải độc hiệu quả mà bạn cần duy trì ít nhất là 30p/ngày. Vận động cũng giúp tạo ra năng lượng tích cực, cơ thể nhẹ nhàng và tâm trí thoải mái để bạn có cuộc sống chất lượng hơn.

Sống và suy nghĩ tích cực

Đây là cách thải độc cho tâm hồn cực kỳ hiệu quả cần được xây dựng và duy trì mỗi ngày. Hãy học cách nhìn nhận mọi vấn đề ở góc độ tích cực bạn sẽ thấy dễ thở hơn.

Bên cạnh đó, dành 5-10 phút để thiền, yoga cũng là cách hiệu quả mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, thải độc đang được rất nhiều người áp dụng.

ĂN THỰC PHẨM, SỬ DỤNG SẢN PHẨM HỮU CƠ

Thực phẩm là con đường chính đưa chất độc vào cơ thể. Do đó, lựa chọn thực phẩm sạch là tiêu chí quan trọng hàng đầu mà bạn cần lưu ý nếu muốn cơ thể khỏe, đẹp, ít bệnh tật.

Độc

Lựa chọn thực phẩm hữu cơ đang là xu hướng tiêu dùng lành mạnh trong xã hội hiện đại. Mặc dù giá thành thực phẩm hữu cơ cao hơn nhiều so với thực phẩm thông thường nhưng đây là khoản đầu tư xứng đáng và khôn ngoan thu về nhiều “lãi”.

5 LÝ DO THỰC PHẨM HỮU CƠ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

  • KHÔNG sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng, biến đổi gen (GMO) trong quá trình nuôi trồng, chăm sóc
  • KHÔNG sử dụng chất bảo quản, tạo màu, tạo mùi, tẩy trắng… trong quá trình chế biến, đóng gói, bảo quản.
  • Quy trình trồng trọt, chăm sóc, đóng gói… được kiểm tra nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ (USDA, EU…)
  • Thực phẩm tươi ngon, hương vị tự nhiên, giá trị dinh dưỡng vượt trội
  • Sử dụng thực phẩm, sản phẩm hữu cơ giúp bảo vệ môi trường

Dù bạn có sử dụng 1001 cách thải độc mà cơ thể vẫn nạp chất độc vào mỗi ngày thì cũng bằng không. Do đó, chọn tiêu thụ và sử dụng thực phẩm hữu cơ, sản phẩm hữu cơ nghĩa là bạn đã giảm đi lượng lớn các hóa chất vào cơ thể. 
Mong rằng những chia sẻ trên sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Đừng quên nhà Organica luôn ở đây để mang đến cho bạn những thực phẩm hữu cơ tươi ngon, sản phẩm hữu cơ chất lượng để nâng cao sức khỏe. Liên hệ Hotline Organica 0901 828 689 để được hỗ trợ chi tiết.

>>> Tham khảo: 100+ Thực phẩm hữu cơ được chứng nhận bởi bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) và Châu Âu (EU)