Tin tức

5 Cách giúp bạn luôn có tinh thần lạc quan trong mùa dịch bệnh

08/09/2021

5 Cách giúp bạn luôn có tinh thần lạc quan trong mùa dịch bệnh

Khoa học đã chứng minh, một tinh thần lạc quan là nền tảng cho một sức khỏe dồi dào. Vì thế, Organica chia sẻ cho bạn 5 cách giúp giữ tinh thần lạc quan trong mùa dịch bệnh.

Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã gây ra không ít thay đổi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đã có rất nhiều người nhận lấy hậu quả từ đại dịch về sức khỏe, công việc và đặc biệt cả về tính mạng. Tất cả mọi người đều đang rất mệt mỏi không biết khi nào cơn ác mộng COVID-19 mới chấm dứt, sức khỏe tinh thần cũng bị yếu đi rõ rệt.

Tuy nhiên, sự lo lắng và bất an không giúp chúng ta được gì trong giai đoạn khó khăn này. Mặc khác, một tinh thần trì trệ còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể trạng, càng khiến chúng ta khó vượt qua “cơn bão” này hơn. Vì thế, giữ một tinh thần lạc quan trong mùa dịch bệnh là rất quan trọng!

Tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần

Trong Y khoa, sức khỏe tinh thần có vai trò rất quan trọng, nó hoàn toàn có thể chi phối sức khỏe thể trạng của chúng ta. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh sự ảnh hưởng tiêu cực của một tinh thần bất an, lo lắng đến sức khỏe. Theo đó, cơ thể chúng ta sẽ phản ứng theo từng hành động suy nghĩ và cảm xúc, đây còn gọi là sự liên kết giữa sức khỏe tinh thần và thể chất.

Tùy theo từng cảm xúc tiêu cực là gì mà cơ thể có thể gặp các triệu chứng căng thẳng như tăng huyết áp, đau dạ dày, chán ăn, tiêu chảy hoặc táo bón, chóng mặt, đau nhức toàn thân, đổ mồ hôi nhiều, tim đập nhanh và hàng chục vấn đế sức khỏe khác,... Như vậy, trong giai đoạn mà sức khỏe của bạn có thể bị tổn thương bất cứ lúc nào, đừng nên quá căng thẳng hay buồn chán. Hãy tự động viên bản thân, luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan nhất có thể.

5 Cách giúp bạn luôn có tinh thần lạc quan trong mùa dịch bệnh

Để giữ được một tâm lý ổn định và tinh thần lạc quan, 5 cách dưới đây được các chuyên gia Y khoa khuyến khích áp dụng nhiều nhất. Đó là những hoạt động nhẹ nhàng, tập trung củng cố tâm lý tích cực, vững vàng, không bị dao động.

Luyện tập thể dục tại nhà

Vận động mỗi ngày là việc rất cần thiết, hoạt động này giúp tăng cường máu lên não và lưu thông khí huyết. Vận động cũng giúp cơ thể thải được độc tố nhờ quá trình ra mồ hôi. Các cơ được luyện tập, tăng quá trình tiêu thụ calo, giúp giảm cân và duy trì thể trạng khỏe mạnh.

Hãy duy trì thói quen đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày, các môn như bơi lội, cầu lông, đạp xe cũng rất tốt. Đặc biệt, các môn thể thao giúp rèn luyện tinh thần ổn định như cờ vua, cờ tướng hay đơn giản là những trò chơi điện tử cũng rất tốt cho sức khỏe tinh thần.

Đọc sách

Dịch bệnh ở nhà là khoảng thời gian cho bạn cơ hội đọc nốt cuốn sách còn giang dở trên kệ hay những cuốn sách mới. Đọc những cuốn sách hay giúp thư giãn não bộ, dẹp bỏ đi những lo lắng, bồn chồn vốn có.

Bạn cũng không nên đọc sách liên tục trong một thời gian dài để tránh mỏi mắt. Có một công thức là 20:20:20, tức là đọc trong 20 phút, cho mắt nghỉ ngơi 20 giây, nhìn một khoảng cách xa 20 mét và tiếp tục quay lại đọc sách.

Tập yoga hoặc thiền

Cũng giống như việc vận động, tập yoga hay ngồi thiền tại nhà là phương pháp tĩnh tâm rất tốt, được nhiều chị em phụ nữ thực hành. Tập yoga giúp cơ thể thêm dẻo dai, thư giãn đầu óc, khí huyết lưu thông mạch lạc. Bộ môn yoga cũng giúp giảm cân dữ dáng rất tốt cho chị em phụ nữ. Tương tự, phương pháp ngồi thiền giúp điều hòa hơi thở, thông kinh mạch, tốt cho sức khỏe tinh thần.

Ăn uống healthy

Xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh, healthy cũng là cách giúp bạn luôn có tinh thần lạc quan trong mùa dịch bệnh. Ăn uống healthy giúp bạn hiểu bản thân nhiều hơn, yêu bản thân mình hơn qua việc tỉ mỉ đo lường lượng calories vào trong cơ thể mỗi ngày.

Song song đó, bạn sẽ quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc thực phẩm mình ăn hằng ngày. Bạn biết cách lựa chọn thực phẩm sạch, ưu tiên thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe.

Nấu ăn cho gia đình

Nấu ăn là một cách giảm căng thẳng rất tốt, nhất là nấu ăn cho gia đình thân yêu của bạn. Nhiều thời gian rảnh rỗi giúp bạn có cơ hội tìm tòi, thử nghiệm nhiều món ăn mới cho gia đình mình. Đây là cách giúp bạn luôn có tinh thần lạc quan trong mùa dịch bệnh.

Những bữa ăn đầy đủ thành viên trong gia đình là liều thuốc hữu hiệu nhất cho sức khỏe tinh thần cả nhà. Trong bữa ăn, cả nhà có cơ hội trò chuyện với nhau nhiều hơn, động viên lẫn nhau cho một tinh thần chung lạc quan nhất.

Lời kết của Organica

Một tinh thần lạc quan là nền tảng cho một sức khỏe dồi dào, đủ sức chống chọi và vượt qua đại dịch. Organica xin gửi lời chúc sức khỏe, bình an đến mọi người. Hãy chấp hành tốt các quy định phòng dịch của Chính phủ, cùng giữ tinh thần tốt nhất chờ một ngày trở lại!

>>> Bạn có thể mua thực phẩm hữu cơ tại Organica để đảm bảo sức khoẻ và tinh thần cho cả nhà nhé!