Tin tức

9 mẹo khắc phục tóc rụng nhiều siêu đơn giản, hiệu quả, an toàn cho chị em

31/05/2021

9 mẹo khắc phục tóc rụng nhiều siêu đơn giản, hiệu quả, an toàn cho chị em

Tóc rụng ở sàn, ở nhà tắm, lưa thưa trên lược, tóc rụng ở khắp mọi nơi là nỗi ám ảnh mà  nhiều chị em đang gặp phải, nhất là mẹ sau sinh. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng tóc rụng, Organica sẽ mách bạn vài mẹo hay ho để khắc phục tình trạng này tốt hơn.

1/ Thay dầu gội ngay lập tức

Mặc dù việc thay đổi dầu gội không giúp bạn trị được chứng rụng tóc ngay lập tức. Nhưng khi bạn chuyển từ dầu gội chứa nhiều chất tẩy, hương liệu gây yếu tóc sang dùng các loại dầu gội lành tính sẽ giảm áp lực hơn cho tóc, hạn chế các tác động làm tóc dễ gãy rụng.

 

Vậy nên, việc đầu tiên nếu bạn đang dùng các loại dầu gội hóa học có tính tẩy cao thì nên chuyển sang dùng các loại dầu gội lành tính. Hai gợi ý dành cho bạn là các loại dầu gội dành cho em bé hoặc dầu gội hữu cơ. Một số chị em có thể chọn dầu gội từ bồ kết, bưởi, tuy nhiên dù lành tính nhưng hiệu quả làm sạch của chúng không quá cao.  

2/ Khi gội đầu, đừng dùng móng tay gãi mạnh vào da đầu

Gãi đầu bằng móng tay đôi khi khiến bạn thích thú nhưng khi chân tóc yếu, hành động này sẽ khiến tóc bạn rụng nhiều hơn. Đó là lý dó chúng ta thường thấy sau khi gội đầu, tóc thường rụng rất nhiều. Cách tốt nhất khi gội đầu, bạn hãy dùng phần đầu ngón tay massage nhẹ nhàng, lực không quá mạnh, thao tác này chỉ cần diễn ra trong 1-2 phút, không cần quá lâu, là bạn đã có thể xả lại với nước.

3/ Sử dụng tinh dầu bưởi sau khi gội đầu

Tinh dầu bưởi có tác dụng kích thích mọc tóc. Lí do là vì tinh dầu bưởi có rất nhiều dưỡng chất như Naringin, Pectin, Amylaza, đường Ramoza hay vitamin A, vitamin C nên sẽ có công lớn trong khoản kích thích mọc tóc, giúp tóc khỏe hơn, giảm thiểu tình trạng tóc rụng đáng kể.

Cách sử dụng tinh dầu bưởi như sau: Sau khi gội đầu, bạn lau sơ tóc để tóc ráo nước. Tiếp đó dùng tinh dầu bưởi xịt lên chân tóc, đuôi tóc (nên chọn loại xịt phun sương). Bạn giữ tóc như thế tầm vài phút rồi hẵng sấy. Đối với trường hợp trời lạnh, bạn nên chú ý giữ ấm cơ thể tránh để cảm lạnh nhé.

4/ Dùng máy sấy đúng cách

Máy sấy giúp tóc nhanh khô nhưng cũng là tác nhân khiến tóc khô, yếu đi và nhanh gãy rụng. Do đó lời khuyên, tốt nhất chúng ta nên sử dụng máy sấy vừa phải, sấy tóc không quá khô. Nếu tóc bạn đang trong thời gian rụng nhiều, yếu thì tốt nhất không nên dùng máy sấy, dùng khăn lau nhẹ lên tóc để tóc khô tự nhiên là được.

5/ Hạn chế sử dụng hóa chất lên tóc

Thời gian tóc yếu, bạn cần xác định sẽ hạn chế các tác động lên tóc như nhuộm, tẩy. Nếu tóc quá dài, cắt ngắn có thể là một cách khá hay để bạn không thấy tóc quá nhiều, hạn chế tình trạng đè tóc khi ngủ khiến tóc gãy nhiều hơn. Trường hợp nếu giữ tóc dài, bạn nên chú ý chải nhẹ nhàng, buộc gọn nhẹ nhàng để tóc vào nếp, hạn chế gãy rụng.

6/ Nếu bạn rụng tóc sau sinh

Sau sinh, rụng tóc là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em. Nguyên nhân là do sự thay đổi hàm lượng estrogen trong cơ thể. Thời gian rụng tóc của mẹ sau sinh thường kéo dài 3-4 tháng, nặng hơn có thể rụng tóc mảng. 

Để khắc phục tình trạng tóc rụng sau sinh, mẹ cần cân bằng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, hạn chế gội đầu nhiều trong thời gian ở cữ. Sử dụng dầu gội hữu cơ hoặc dầu em bé lành tính. Nếu trường hợp rụng nặng, tốt nhất chị em nên đến bác sĩ để trị liệu.

7/ Ăn uống đầy đủ, hạn chế stress

Chế độ ăn uống và tinh thần là yếu tố cực kỳ quan trọng để khắc phục tình trạng rụng tóc, nhất là với các mẹ sau sinh. Vậy nên bên cạnh các lưu ý trên, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, nạp thêm các thực phẩm tốt cho tóc như:

  • Cá hồi
  • Đậu
  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Rau xanh thẫm màu
  • Sữa có hàm lượng chất béo thấp
  • Hàu

Để hạn chế stress, bạn cần học cách kiểm soát cảm xúc, học cách suy nghĩ mọi vấn đề ở góc độ tích cực. Hoặc tham gia các hoạt động thể thao, yoga… để tinh thần thoải mái hơn.
Hy vọng với những chia sẻ trên có ích với chị em, nhất là những ai đang gặp phải tình trạng rụng tóc. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, đừng quên Organica ở đây với Hotline 0901 828 689

>>> Mua ngay: Dầu gội nha đam hữu cơ giúp cải thiện tình trạng rụng tóc của các chị em hiệu quả