Tin tức

Băng vệ sinh hữu cơ là gì? Chúng có thực sự tốt như lời đồn?

27/02/2020

Băng vệ sinh hữu cơ là gì? Chúng có thực sự tốt như lời đồn?

Băng vệ sinh hữu cơ là gì? Liệu chúng có thực sự tốt? Đó là những băn khoăn mà khá nhiều chị em đặt ra khi lần đầu nghe đến dòng băng vệ sinh hữu cơ. Vậy, hãy để Organica giúp phái nữ tháo gỡ những thắc mắc này nhé.

1/ Băng vệ sinh hữu cơ là gì?

Theo các chuyên gia, sử dụng băng vệ không được xử lý sạch, sử dụng hóa chất tẩy trắng hay quy trình sản xuất không đảm bảo vệ sinh chính là nguyên nhân khiến vùng kín chị em bị ngứa, mẩn đỏ và viêm nhiễm, thậm chí là nhiễm trùng, tăng nguy cơ vô sinh và ung thư (một số BVS chứa dioxin quá mức - một chất gây ung thư).

Băng vệ sinh hữu cơ ra đời với sứ mệnh mang đến cho vùng da nhạy cảm của chị em phụ nữ sự an toàn tuyệt đối khi dùng BVS cũng như cảm giác thoải mái nhất cho cơ thể trong những ngày “dâu về”. Vậy băng vệ sinh hữu cơ là gì?

Băng vệ sinh hữu cơ là dòng BVS được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hữu cơ từ khâu chọn giống cây bông, canh tác cho đến xử lý… Toàn bộ quy trình này cam kết:

  • Không dùng hạt giống biến đổi gen, không bảo quản hạt giống hay kích chín bằng hóa chất.
  • Không sử dụng phân bón hóa học trong quá trình canh tác. 
  • Sử dụng biện pháp vật lý và thiên địch để diệt bỏ sâu bệnh thay vì dùng thuốc BVTV (cây bông là cây sử dụng thuốc BVTV nhiều nhất).
  • Làm từ 100% bông nguyên chất được chứng nhận hữu cơ mang đến cảm giác mềm mại và thoải mái. 
  • Bông được tẩy trắng bằng oxy già thay vì hóa chất.
  • Không chứa nhựa hay thuốc nhuộm.
  • Không dùng mùi thơm từ hóa chất .
  • Sản phẩm được FDA phê chuẩn không gây kích ứng và thải ra chất độc hại đối với con người và môi trường.
  • BVS hữu cơ không bị tơi, không dính vào da gây kích ứng như BVS thường.
  • BVS hữu cơ thân thiện với môi trường nhờ khả năng có thể phân hủy sinh học.

Không chỉ an toàn tuyệt đối cho vùng da nhạy cảm mà BVS hữu cơ còn sở hữu khả năng thấm hút siêu hiệu quả, mỏng nhẹ mang đến cảm giảm thoải mái nhất cho chị em ngày “đèn đỏ”.

2/ Lựa chọn và sử dụng băng vệ sinh hữu cơ như thế nào mới khôn ngoan?

Không chỉ phổ biến trên thế giới, băng vệ sinh hữu cơ đã có mặt tại Việt Nam trong nhiều năm và dần nhận được cảm tình từ phía chị em, nhất là những cô nàng có làn da nhạy cảm, dễ mẩn đỏ và viêm nhiễm.

Tuy nhiên, kiến thức về băng vệ sinh hữu cơ chưa thực sự được nhiều chị em nắm rõ, vô tình khiến không ít chị em chọn sai băng vệ sinh, thậm chí là nhầm tưởng rằng, băng vệ sinh hữu cơ an toàn nên dùng lâu cũng không sao. Điều này thực sự sai lầm và chúng cần được sửa đổi.

Đầu tiên, nếu chưa từng sử dụng BVS hữu cơ trước đó, chị em hãy tìm đến các cửa hàng hữu cơ lớn, phân phối đa dạng sản phẩm hữu cơ (một số cửa hàng hữu cơ chỉ kinh doanh thực phẩm, không bán đồ phi thực phẩm) để lựa chọn.

Cách này sẽ giúp chị em thấy rõ sản phẩm, đọc kỹ được thông tin trên bao bì để tránh mua phải hàng dỏm, vừa để chị em có thể mua được loại ưng ý (ví dụ như BVS có cánh, BVS hằng ngày, BVS ban đêm…), nghe tư vấn từ người bán hàng về cách sử dụng. Sau khi sử dụng, cảm nhận và tin tưởng sản phẩm chị em có thể order BVS để tránh mất thời gian. Tuyệt đối không nên mua BVS không có nhãn mác, không có nguồn gốc rõ ràng hay không truy xuất được nguồn gốc.

Thứ 2 mặc dù BVS hữu cơ thực sự an toàn nhưng điều đó không có nghĩa chị em sử dụng bao lâu cũng được. Bởi dẫu BVS hữu cơ không chứa hóa chất, không chứa vi khuẩn bên ngoài, tuy nhiên môi trường vùng kín những ngày có kinh cực kỳ ẩm ướt, nếu dùng lâu không thay sẽ là cơ hội để vi khuẩn sản sinh, tấn công vùng kín.

Vậy nên dù là BVS hữu cơ, chị em cũng cần chú ý thay thường xuyên, từ 3-4h, kể cả khi ra ít kinh. Ngoài ra, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trong những ngày hành kinh để tránh viêm nhiễm, bởi lẽ viêm nhiễm vùng kín không chỉ xuất phát từ chất lượng và cách dùng BVS mà còn phụ thuộc vào cách chị em vệ sinh như thế nào.

Tóm lại, lựa chọn và sử dụng băng vệ sinh hữu cơ sẽ giúp chị em sẽ an tâm hơn khi dùng băng vệ sinh, ngăn ngừa các mầm bệnh phụ khoa nguy hiểm. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp nhiều chị em giải đáp được thắc mắc băng vệ sinh hữu cơ là gì? Chúng khác gì với BVS thường cũng như biết cách lựa chọn và sử dụng BVS hữu cơ khôn ngoan.

>>> Tham khảo chi tiết: Băng vệ sinh hữu cơ Natracare được làm từ 100% sợi bông nguyên chất được chứng nhận hữu cơ, chị em sẽ cảm thấy cực kỳ dễ chịu, thoải mái, không ẩm ướt hay bí bách