Tin tức

Có nên dùng băng vệ sinh hàng ngày vào ngày bình thường không?

18/02/2020

Có nên dùng băng vệ sinh hàng ngày vào ngày bình thường không?

Không phải ngày “đèn đỏ” dùng băng vệ sinh hàng ngày có mắc bệnh phụ khoa không? Nên dùng như thế nào để an toàn nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ cho vùng kín?

1/ Có nên dùng băng vệ sinh hàng ngày cho ngày thường không?

Thiết kế nhỏ, mỏng, gọn, băng vệ sinh hàng ngày được nhiều chị em sử dụng ngay cả khi không trong kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, thói quen này khiến một số người gặp phải tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín. Vậy, có nên dùng băng vệ sinh hàng ngày cho ngày thường không? Tại sao có người dùng không sao, người lại gặp vấn đề?

Trên thực tế, ngoài ngày đầu kỳ kinh nguyệt và những ngày rong kinh (lượng kinh nguyệt tiết ra ít), chị em hoàn toàn có thể sử dụng băng vệ sinh hàng ngày cho những ngày có khí hư, giúp vùng kín sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho vùng kín, tránh mắc các bệnh về phụ khoa, chị em cần biết cách sử dụng dòng băng vệ sinh này.

Cụ thể, dù vùng kín tiết ít hay nhiều dịch, khí hư thì chị em cũng cần ghi nhớ nguyên tắc là thay băng vệ sinh hằng ngày sau khi dùng từ 3-4 tiếng. Điều này sẽ giúp hạn chế vi khuẩn sản sinh, phát triển và tấn công vùng kín của bạn gây ra các bệnh phụ khoa. Đối với những ngày bình thường không có khí hư, chị em không nhất thiết phải sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín là được. 

Nhiều trường hợp bị viêm nhiễm, ngứa ngáy ở vùng kín vì nguyên nhân khác nhưng lại đổ lỗi cho việc dùng băng vệ sinh. Vậy nên, tốt nhất khi cảm thấy vùng kín khó chịu, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để tìm nguyên nhân và hỗ trợ chữa bệnh sớm.

>>> Tham khảo thêm: Có nên sử dụng băng vệ sinh bằng vải thay cho băng vệ sinh hằng ngày

2/ Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày hữu cơ để đảm bảo an toàn cho vùng kín.

Ngoài cách sử dụng thì việc lựa chọn băng vệ sinh cũng đóng vai trò quan trọng. Sử dụng các dòng băng vệ sinh kém chất lượng sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín, mắc các bệnh phụ khoa. Đây cũng là lý do, ngày nay rất nhiều chị em tìm đến dòng băng vệ sinh hữu cơ để đảm bảo an toàn vừa sở hữu cảm giác dễ chịu mà không phải dòng băng vệ sinh nào cũng làm được. 

Cụ thể, băng vệ sinh hữu cơ đảm bảo an toàn là nhờ:

  • Không chứa nhựa, không GMO
  • Băng vệ sinh hữu cơ được làm từ 100% bông tự nhiên, không hóa chất (phân bón, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu) nên tuyệt đối an toàn
  • Không tẩy trắng bằng clo nên không gây kích ứng da
  • Không mùi, không nước hoa, không thuốc nhuộm, rất tốt cho da nhạy cảm
  • Bông hữu cơ không bị rách, khi dùng không bị dính vào da gây kích ứng 
  • Có thể phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường

Đặc biệt, với lớp thấm hút mỏng nhẹ tự nhiên, khi sử dụng băng vệ sinh hữu cơ, chị em sẽ cảm thấy cực kỳ dễ chịu, thoải mái, không ẩm ướt hay bí bách. Ngoài ra, mặc dù không mùi hương hóa học nhưng băng vệ sinh hữu sở hữu hương tự nhiên, dễ chịu, giúp chị em tự tin hơn khi sử dụng. Chị em có thể tham khảo dòng băng vệ sinh hữu cơ hàng ngày Natracare đang rất hot hiện nay.

Tóm lại, mặc dù bạn hoàn toàn có thể sử dụng băng vệ sinh hàng ngày ngay cả khi không trong kỳ kinh nguyệt nếu chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng và sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến khích chị em chỉ nên dùng băng vệ sinh hàng ngày trong kỳ kinh nguyệt và một số ngày có khí hư, không nên lạm dụng. Ngoài ra, khi có vấn đề về phụ khoa, chị em nên đi khám sớm thay vì tự phán đoán hay chữa trị tại nhà.

>>> Tham khảo chi tiết: Băng vệ sinh hữu cơ Natracare được làm từ 100% sợi bông nguyên chất được chứng nhận hữu cơ