Tin tức

Hệ quả khôn lường khi dùng băng vệ sinh kém chất lượng, ít người biết

13/05/2020

Hệ quả khôn lường khi dùng băng vệ sinh kém chất lượng, ít người biết

Ai cũng hiểu không nên sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng vì tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho vùng kín. Nhưng thế nào là băng vệ sinh kém chất lượng và mối nguy hại lớn nhất khi sử dụng dòng BVS này là gì thì không phải chị em nào cũng nắm rõ.

Như thế nào là băng vệ sinh kém chất lượng?

Trước đây, hầu hết chị em đều dựa vào thương hiệu, bao bì, nhãn mác, địa chỉ phân phối để phán đoán xem băng vệ sinh có đảm bảo chất lượng hay không. Tuy nhiên, với các hình thức làm giả tinh vi như hiện nay, nếu chỉ dựa vào một vài đặc điểm cơ bản trên, chị em vẫn có nguy cơ mua phải BVS kém chất lượng.

Thực chất, để biết băng vệ sinh có chất lượng hay không, các yếu tố nhận diện ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, quan trọng nhất bạn vẫn cần dựa vào các chứng nhận, tiêu chuẩn uy tín để đảm bảo về các yếu tố sau:

Chất liệu

Không phải đơn vị sản xuất nào cũng công khai chất liệu và các thành phần có trong băng vệ sinh. Dựa vào một số thông tin quảng cáo bạn có thể nghe được băng vệ sinh làm từ tơ nhân tạo hoặc bông tự nhiên.

Dòng băng vệ sinh được làm từ bông tự nhiên vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất cho vùng da nhạy cảm. Tuy nhiên, quy trình trồng bông thường sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu… hóa chất còn tồn dư trên bông có thể gây kích ứng “vùng kín”, một số về lâu dài sẽ hấp thụ vào máu gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, nếu muốn sử dụng BVS làm từ bông thì tốt nhất bông được sử dụng phải được kiểm định là bông hữu cơ.

Điều kiện sản xuất

Điều kiện sản xuất BVS cần đáp ứng tiêu chí vô trùng và đảm bảo vệ sinh, tránh trường hợp sản phẩm tồn tại bụi bẩn, bám vi khuẩn. Đây là lý do, bạn nên tìm mua BVS đến từ các thương hiệu uy tín có hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại.

Hóa chất, hương liệu, chất tẩy trắng

Không ít trường hợp BVS phát hiện tồn dư hóa chất gây ung thư. Chính vì vậy, nếu được chị em nên ưu tiên các sản phẩm BVS không chứa hóa chất, không tẩy trắng, không sử dụng thuốc nhuộm, hương hiệu tổng hợp, nhựa, chất dẻo…

Sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng có thể dẫn đến vô sinh

Càng hiện đại, số lượng phụ nữ mắc các bệnh về phụ khoa ngày càng gia tăng. Bên cạnh các yếu tố về môi trường, khí hậu, áp lực từ cuộc sống thì sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, sử dụng sai cách cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là hiếm muộn và vô sinh.

Làn da vùng kín thuộc loại dễ nhạy cảm, do đó khi tiếp xúc với hóa chất, chất lạ sẽ dễ xảy ra tình trạng kích ứng, mẩn ngứa, khó chịu, thậm chí là sưng, có mủ… Nếu không được xử lý sớm, tình trạng sẽ trở nên nghiệm trọng hơn, gây ra các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. 

Các dòng BVS kém chất lượng chứa hóa chất, vi khuẩn, những vi khuẩn và hóa chất này tiếp xúc với máu của cơ thể trong kỳ kinh nguyệt sẽ gây ra hiện tượng nhiễm trùng ngược cực kỳ nguy hiểm. Vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo,  tử cung, tăng nguy cơ tắc nghẽn vòi trứng, dẫn đến vô sinh.

Băng vệ sinh hữu cơ - Lựa chọn số 1 cho “vùng kín”

Nếu như với các dòng BVS thông thường chị em phải đắn đo xem đó có phải là BVS dởm, nhái, kém chất lượng hay không thì với băng vệ sinh hữu cơ, bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng của sản phẩm.

Về cơ bản, băng vệ sinh hữu cơ khác với băng vệ sinh thường ở các điểm sau:

  • BVS hữu cơ làm từ 100% bông hữu cơ đảm bảo an toàn, bông không bị tơi khi gặp nước.
  • BVS hữu cơ không sử dụng hóa chất, nhựa, thuốc nhuộm, chất tẩy, hương tổng hợp …
  • BVS hữu cơ có khả năng thấm hút tự nhiên, tạo cảm giác mềm mại, thoải mái khi sử dụng
  • BVS hữu cơ không mùi, phù hợp với làn da nhạy cảm

Băng vệ sinh hữu cơ đã có mặt tại thị trường Việt Nam, chị em có thể tìm mua tại các cửa hàng hữu cơ, một số trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, tốt nhất chị em nên tìm đến các cửa hàng để tận tay kiểm tra sản phẩm, nghe hướng dẫn của người bán hàng để an tâm hơn.

Hiện tại, Organica đang phân phối 2 dòng BVS hữu cơ là Natracare và Gold Bon, anh chị có thể đến trực tiếp tại hệ thống các cửa hàng của chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng hoặc đặt hàng nhanh qua Hotline 0901.828.689 

>>> Tham khảo: 3 Loại băng vệ sinh hữu cơ được chị em lựa chọn nhiều nhất