Tin tức

Hướng dẫn sử dụng băng vệ sinh hằng ngày đúng cách, không viêm nhiễm

08/04/2020

Hướng dẫn sử dụng băng vệ sinh hằng ngày đúng cách, không viêm nhiễm

Không ít chị em gặp phải tình trạng viêm nhiễm, mẩn ngứa “vùng kín” vì sử dụng băng vệ sinh hàng ngày sai cách. Bài viết này Organica sẽ hướng dẫn chị em làm thế nào để dùng băng vệ sinh hằng ngày

Không ít chị em gặp phải tình trạng viêm nhiễm, mẩn ngứa “vùng kín” vì sử dụng băng vệ sinh hàng ngày sai cách. Bài viết này Organica sẽ hướng dẫn chị em làm thế nào để dùng băng vệ sinh hằng ngày an toàn nhé!

Khi nào nên dùng băng vệ sinh hằng ngày?

Tiện lợi, nhanh gọn, không ít chị em sử dụng băng vệ sinh hằng ngày với ý nghĩ sẽ giúp cho vùng kín của mình sạch sẽ và không có mùi hơi. Trên thực tế, khác với tên gọi, hầu hết các chuyên gia cho rằng, việc sử dụng băng vệ sinh hằng ngày là điều không cần thiết, thậm chí là không nên vì chúng có thể gây ra nhiều vấn đề cho vùng kín, nhất là nếu sử dụng BVS kém chất lượng.

Chị em chỉ nên sử dụng BVS hằng ngày vào các thời điểm sau:

  • Ngày đầu tiên của kỳ kinh (lúc này lượng kinh ít)
  • Những ngày cuối của kỳ kinh, còn gọi là thời gian rong kinh
  • Những lúc vận động nhiều, mồ hôi tiết ra nhiều
  • Khi đi du lịch xa không tiện để thay đồ lót
  • Những ngày khí hư ra nhiều, vùng kín dễ ẩm ướt (nhất là vào thời kỳ mãn kinh)

Ngoài các thời điểm trên, chị em không nên lạm dụng BVS hàng ngày. Thay vào đó, để “cô bé” cảm thấy dễ chịu, khô thoáng, không có mùi hôi thì chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín, kết hợp với việc sử dụng các quần lót làm từ cotton thông thoáng, hạn chế mặc đồ quá bó sát.

Thay băng vệ sinh hàng ngày từ 4-5h/lần

Khác với băng vệ sinh thông thường, BVS hàng ngày được thiết kế mỏng, nhỏ để phù hợp với những trường hợp lượng kinh hoặc khí hư ít. Chính điều này lại khiến nhiều chị em quên hoặc chủ quan không thay BVS thường xuyên, vô tình tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây ra các căn bệnh nguy hiểm, thậm chí là vô sinh. 

Tốt nhất, dù lượng kinh ít, chị em vẫn nên thay băng vệ sinh sau tối đa 4-5h sử dụng. Tuyệt đối không để BVS tiếp xúc với “cô bé” quá lâu, nhất là trong môi trường ẩm ướt.

Vệ sinh tay trước và sau khi thay băng vệ sinh hàng ngày

 

Vì lượng kinh và dịch tiết ra ít nên nhiều chị em thường chủ quan không vệ sinh tay sạch sẽ mỗi lần thay băng. Nếu may mắn tay bạn sạch sẽ không sao nhưng nếu tay đang nhiễm bẩn, chứa vi khuẩn, tiếp xúc với BVS, chẳng khác nào bạn đang tạo điều kiện để vi khuẩn tiếp xúc và gây ra các căn bệnh cho “vùng kín”.

Vậy nên, dù là BVS ban ngày, ban đêm hay BVS dùng hằng ngày chị em cũng đừng quên vệ sinh tay sạch sẽ trước và sau mỗi lần thay băng để đảm bảo an toàn cho vùng kín cũng như vệ sinh cho đôi tay. Ngoài ra, để giảm thiểu vi khuẩn tiếp xúc với vùng kín, chị em nên bảo quản BVS ở nơi sạch sẽ, không nên bỏ vào nhà tắm, phòng vệ sinh.

Vệ sinh “cô bé” vừa đủ

Vào những ngày “đèn đỏ” “cô bé” cần được làm sạch bằng các dung dịch vệ sinh, vì lúc này âm đạo thường ẩm ướt, vi khuẩn dễ tấn công, sinh sôi gây ra các mầm bệnh. Tuy nhiên, đối với những ngày bình thường, việc lạm dụng dung dịch vệ sinh sẽ khiến âm đạo của chị em trở nên khô, dễ nhạy cảm hơn. 

Do đó, ngoại trừ những ngày hành kinh, chị em chỉ nên sử dụng nước ấm để vệ sinh “cô bé” hoặc tìm mua các sản phẩm vệ sinh không chứa xà phòng, dịu nhẹ và lành tính để âm đạo không bị khô.

Lựa chọn băng vệ sinh hàng ngày hữu cơ

Vốn dĩ các chuyên gia khuyến cáo chị em không nên lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng BVS kém chất lượng, chứa hóa chất, hết hạn sử dụng, sản xuất không đảm bảo vệ sinh, khiến vùng kín ngứa ngáy, mẩn đỏ, đặc biệt là tiềm ẩn các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Tuy nhiên, với BVS hữu cơ, chị em hoàn toàn an tâm về chất lượng BVS.

Băng vệ sinh hữu cơ là dòng BVS đáp ứng được tiêu chuẩn hữu cơ của các tổ chức hàng đầu như USDA, EU… về những yếu tố sau:

  • 100% bông hữu cơ tự nhiên
  • Không sử dụng phân bón hóa học
  • Không thuốc trừ sâu
  • Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật
  • Không biến đổi gen (GMO)
  • Không chất bảo quản
  • Không hương liệu

Đặc biệt, vì được làm từ bông hữu cơ tự nhiên nên BVS hữu cơ có khả năng thấm hút tốt, tạo được cảm giác mềm mại khi sử dụng, không dính vào da gây cảm giác đau đớn như một số BVS kém chất lượng. Chị em có thể tìm mua BVS hữu cơ tại các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, sản phẩm hữu cơ uy tín.

Như vậy, không thể phủ nhận băng vệ sinh hàng ngày mang đến nhiều tiện lợi cho chị em chúng ta trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, mọi thứ đều có 2 mặt, chị em tuyệt đối không nên lạm dụng BVS hằng ngày. Đồng thời để đảm bảo an toàn cho vùng kín, hãy học cách sử dụng BVS khoa học nhất nhé. Hy vọng với những chia sẻ trên đã phần nào mang đến những thông tin hữu ích cho chị em.

>>> Tham khảo thêm: Băng vệ sinh hữu cơ của Natracare có gì khác với BVS thông thường?