Tin tức

Mách nhau thưởng thức trà hữu cơ tốt cho sức khỏe dịp đầu Xuân

13/02/2021

Mách nhau thưởng thức trà hữu cơ tốt cho sức khỏe dịp đầu Xuân

Tết là dịp mọi người quây quần, sum vầy cùng nhau, bỏ lại những lo toan bộn bề của công việc thường ngày. Dây cũng là dịp để mọi người sống chậm lại, quan tâm đến nhau nhiều hơn, chia sẻ với nhau những buồn vui năm cũ, những dự định của năm mới.

Trong không khí thiêng liêng ấy, chắc chắn không thể thiếu sắc hoa và chén trà ngày xuân. Bởi vậy, đã từ lâu đời nay, thú vui ẩm thực uống trà đã trở thành nét văn hóa của nhà nhà mỗi độ Tết đến, Xuân về.

1/ Văn hóa thưởng trà của người Việt

Ông bà xưa có câu “Khách đến nhà không trà thì rượu”. Khi không khí đất trời đang bừng sáng sắc xuân cũng là lúc mọi người quây quần bên mâm cơm với ly rượu nồng, hay ngồi ở phòng khách ngắm đào ngắm mai và cùng thưởng thức chén trà.

Uống trà, thưởng trà đã trở thành nét văn hóa được người Việt trân trọng, thể hiện hiếu lễ và lòng mến khách. Uống trà ngày Tết là cách để giao hòa với đất trời, thiên nhiên trong những ngày xuân mới. 

Trà đã đi vào tâm hồn người Việt một cách tự nhiên. Hiên nay, thú vui thanh tao ấy vẫn được gìn giữ. Xuân về, uống trà ngon, tỏa hương thơm ngát để cùng chúc nhau năm mới an khang, thịnh vượng, cầu mong một năm nhiều may mắn, suôn sẻ.

2/ Những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi dùng trà hữu cơ

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bạn có biết rằng, trong trà hữu cơ có chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Lượng vitamin C này giúp cơ thể dễ dàng tăng cường hệ miễn dịch. Hệ thống miễn dịch mạnh mẽ giúp bạn khỏe hơn, chống được cảm lạnh, cảm cúm hay các căn bệnh lây nhiễm thông thường.

  • Không có độc tố

Một yếu tố tuyệt vời mà không phải ai cũng biết khi thưởng thức trà hữu cơ chính là không có độc tố. Với việc kỹ lưỡng và nghiêm túc trong việc lựa chọn đầu vào, trong quá trình sản xuất đã giúp cho những sản phẩm trà hữu cơ tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. 

Các loại thuốc trừ sâu hóa học thường có tác động xấu đến môi trường và mang độc hại len lỏi vào cơ thể con người. Thưởng trà hữu cơ là cách để bạn thải các độc tố ra ngoài, mang đến một cơ thể khỏe mạnh, cân bằng.

  • Tăng cường chống oxy hóa

Uống trà hữu cơ chính là cách để bạn cung cấp cho cơ thể dồi dào chất chống oxy hóa. Đây là cách giúp bạn bảo vệ trái tim khỏe mạnh, giảm nhiễm trùng và thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, các chất chống oxy hóa có thể bảo vệ chống lại các bệnh liên quan đến tuổi tác. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ, cải thiện kết cấu da. 

  • Cải thiện hệ tiêu hóa

Hệ thống tiêu hóa luôn có sự kết nối chặt chẽ với tổng thể cơ thể. Ruột được xem là bộ não thứ hai. Đường ruột khỏe mạnh chính là bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh.

Trà hữu cơ có chức năng khôi phục sự cân bằng của vi khuẩn trong ruột, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa. Sử dụng trà hữu cơ, loại trà không ô nhiễm bởi kim loại nặng cũng như điều kiện đất đai độc hại chính là cách để mang đến một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

  • Giữ dáng

Một điều tuyệt vời nữa của trà hữu cơ không phải ai cũng biết, đó chính là giữ dáng. Thưởng thức trà hữu cơ thường xuyên chính là cách giữ vóc dáng thon thả. Khi sử dụng, bạn không nên cho thêm đường, sữa để không bị tăng calo.

Có thể thưởng trà cùng với vài lát chanh, gừng hay cho thêm hương vị như quế, đinh hương, bạc hà… để có một tách trà hoàn hảo. Bạn cũng nên thưởng trà vào buổi tối sau khi ăn để tăng cường khả năng tiêu hóa và bớt đầy bụng. Uống trà cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn để có được làn da đẹp mịn màng, tươi tắn.

  • Giữ lượng đường trong máu ổn định

Uống trà xanh và trà đen hữu cơ thường xuyên giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trà có prebiotic giúp điều chỉnh nồng độ glucose, trì hoãn việc giải phóng đường từ tinh bột hoặc các loại đường, giúp đấu tranh các vấn đề về đường trong máu. Nhờ vào những tác động tích cực ấy, cơ thể được điều chỉnh nhanh chóng để tránh bệnh tiểu đường.

  • Bổ sung vitamin và khoáng chất

Một lợi ích tuyệt vời nữa không thể không nhắc đến khi uống trà chính là tăng cường sức khỏe. Trong hầu hết các loại trà đều chứa hàm lượng cao các loại vitamin và khoáng chất. Vitamin giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, biotin giúp giữ cho tóc và da khỏe mạnh, đồng thời thúc đẩy một hệ thần kinh khỏe khoắn, tỉnh táo.

Các vitamin D có trong trà giúp củng cố xương, răng và giảm trầm cảm hiệu quả. Những người bị trầm cảm hay đau cơ, xơ hóa thường hưởng lợi từ vitamin D có trong trà. Vì thế, vài tách trà hữu cơ mỗi ngày chính là cách tuyệt vời giúp cơ thể sảng khoái, cân bằng và khỏe mạnh.

3/ Các loại trà hữu cơ tốt cho sức khỏe

Chẳng phải tự nhiên, văn hóa uống trà trở thành nét đẹp trong đời sống của người dân đất Việt nói riêng, người phương Đông nói chung. Bao đời nay, trà được làm từ những vị thảo mộc tinh túy nhất của thiên nhiên, đất trời, mang nhiều hương thơm, hương vị khác nhau. Mỗi chén trà đều có những tính năng tăng cường sức khỏe, làm đẹp, an thần. Trà được xem là phương thuốc tự nhiên trị nhiều loại bệnh. 

- Trà lài hữu cơ

Trà lài hữu cơ được làm từ búp và lá non của cây chè trồng ở những vùng đất, khí hậu phù hợp tại Việt Nam. Cây được trồng và chăm bón không sử dụng phân hóa học và thuốc trừ sâu. Bởi thế, trà lài luôn giữ được vị thơm ngon tự nhiên. 

Đặc biệt, trà được sản xuất theo quy trình khép kín, tuân thủ chặt chẽ các quy định như không chất bảo quản, không hương liệu nhân tạo, không chất tạo màu hay các chất phụ gia khác, không biến đổi gen.

- Trà xanh quế

Trà xanh quế với hương thơm dịu dàng đặc trưng giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn trong những ngày đầu năm mới. Trà xanh quế còn có khá nhiều công dụng như chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol xấu, giúp ích cho sức khỏe, tim mạch.

- Trà xanh gừng hữu cơ

Trà xanh gừng hữu cơ là một trong những loại trà được nhiều người ưa chuộng. Trà kết hợp với gừng hữu cơ được trồng đảm bảo chất lượng, không sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu. Bởi vậy, trà xanh gừng hữu cơ luôn giữ được vị thơm ngon, tự nhiên.

- Trà đen hữu cơ

Trà đen hữu cơ là sản phẩm nổi tiếng được nhiều người sử dụng vì được sản xuất quy trình công nghệ khép kín để cho ra những túi trà thượng hạng. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu được kiểm soát vùng trồng đạt chứng nhận hữu cơ chuẩn châu Âu (EU). Chuẩn theo quy trình hữu cơ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không phân bón hóa học, không biến đổi gen. Điểm ưu việt của trà đen chính là giúp mọi người ăn ngon miệng hơn, tinh thần sảng khoái hơn. 

Tết này, tại các chi nhánh của nhà Organica trên toàn quốc đều sẵn sàng cung cấp rất nhiều loại trà hữu cơ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chọn mua biếu làm quà, hoặc dành cho những ngày đầu xuân thưởng thức vị thơm ngon bên những món ăn vặt. Uống trà để thêm nhiều năng lượng, thêm dồi dào sức khỏe và cũng là cách hình thành thói quen tốt giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống.

>>> Tham khảo: Các loại trà nhà Organica được lựa chọn từ vùng chuyên trồng trà truyền thống và có chứng nhận organic của USDA và EU