Tin tức

Top 7 loại thực phẩm ăn nhiều không lo tăng cân

07/10/2021

Top 7 loại thực phẩm ăn nhiều không lo tăng cân

Bạn hoàn toàn có thể chọn những loại thực phẩm này thay thế cho cơm trắng trong bữa ăn hằng ngày. Chúng đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động mà lại không lo tăng cân!

1/ Đậu phụ

Được chế biến từ đậu nành, đậu phụ chứa lượng đạm thực vật dồi dào và nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các món ăn từ đậu phụ giúp ta no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn, rất thích hợp cho người béo phì, người đang giảm cân.

Ngoài ra, đậu phụ còn có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau, từ chiên, xào, hấp,... Những người có chế độ ăn kiêng tinh bột hoàn toàn có thể dùng đậu phụ làm thực phẩm thay thế. Đậu phụ là thực phẩm ăn nhiều không lo tăng cân và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ.

Tuy nhiên, chúng ta nên ưu tiên sử dụng đậu phụ hữu cơ, có nguồn gốc rõ ràng. Bởi đây là loại thực phẩm có nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm cao, nhiều cơ sở sản xuất bẩn, cần lưu ý khi mua.

>>> Bạn có thể quan tâm:

2/ Các loại nấm

Nấm là loại thực phẩm ngày càng được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày của chúng ta với vai trò là món ăn chính. Trong nấm chứa rất nhiều vitamin nhóm B, các vitamin C, D và giàu các nguyên tố vi lượng như natri, kali, sắt, selen, magie và photpho,... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài ra, nấm mang lượng protein cao và lại ít chất béo, rất phù hợp cho người có ý định giảm cân.

Các món súp nấm mang giá trị dinh dưỡng rất cao và đặc biệt là giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn cho người béo phì.

Thay vì dùng nguồn đạm từ thịt động vật, chúng ta hoàn toàn thể thay thế bằng các loại nấm như: nấm rơm, nấm mối, nấm dai,... vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa không lo tăng cân.

3/ Khoai lang

Nhiều người cứ nghĩ khoai lang có nhiều tinh bột, ăn nhiều sẽ tăng cân. Nhưng hoàn toàn sai, khoai lang đích thị là thực phẩm ăn nhiều không lo tăng cân.

Lượng tinh bột trong khoai lang cũng có những không đáng kể. Hơn thế, chúng lại chứa nhiều vitamin A, C, các loại axit amin, các loại vi chất như kẽm, canxi,... rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là làn da.

Ăn khoai lang thay cơm trắng giúp giảm cân rất tốt, kéo dài cơn no và giảm cảm giác thèm ăn. Những ai đang thừa cân béo phì hoặc đang giảm cân nên bổ sung ngay khoai lang vào thực đơn.

Một lưu ý nhỏ là chúng ta nên ưu tiên ăn khoai lang luộc hoặc hấp, không nên chế biến các món chiên nhiều dầu mỡ hoặc nướng cháy khét.

4/ Bí đỏ

Với màu sắc đặc trưng, quả bí đỏ chứa rất nhiều vitamin A, B và các vi chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, bí đỏ mang lượng calories rất thấp, chỉ khoảng 40 kcal trên 100g, rất phù hợp cho những ai muốn tìm một loại thực phẩm thay thế cơm trắng hàng ngày để giảm cân.

Chúng ta hoàn toàn có thể thay thế cơm trắng bằng món bí đỏ nghiền, súp bí đỏ với nấm hoặc chỉ đơn giản là bí đỏ luộc. Chúng là thực phẩm ăn nhiều không lo tăng cân, giúp ta no lâu và giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

5/ Trứng

Trứng là một lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn sáng healthy. Chúng chứa lượng protein cao và các chất dinh dưỡng cần thiết, vừa đủ cho chúng ta bắt đầu ngày mới đầy năng lượng.

Ngoài ra, với những ai có thói quen ăn đêm thì trứng là thực phẩm ăn nhiều không lo tăng cân. Chỉ cần 1 quả trứng luộc, cơn thèm ăn của bạn sẽ được xoa dịu ngay, kéo dài cảm giác no, từ đó giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

6/ Bỏng ngô

Bỏng ngô là một món ăn vặt thích hợp cho những người thừa cân béo phì và đang tìm cách kiểm soát cân nặng của mình. Bỏng ngô mang lượng calories khá thấp, khoảng 31 kcal trên 100g, ta có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân. Tuy nhiên, khi chế biến bỏng nên giảm lượng đường để có hiệu quả giảm cân tốt nhất, tốt nhất là không đường, thêm một ít muối tạo vị.

7/ Rau củ quả

Nhắc đến những loại thực phẩm ăn nhiều không lo tăng cân, chúng ta không thể nào bỏ qua các loại rau củ quả. Chúng có lượng vitamin dồi dào, lượng chất xơ, chất chống oxy hóa cần thiết, bổ sung năng lượng đủ cho cơ thể hoạt động.

Hãy uống ngay một ly sinh tố rau quả khi đói, cảm giác thèm ăn của bạn sẽ mất đi, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ngoài ra, ăn nhiều rau củ quả còn tốt cho hệ tim mạch và làn da của bạn.

>>> Bạn có thể chọn rau củ quả organic thay cho rau củ quả thông thường để đảm bảo sức khoẻ

Trên là những loại thực phẩm ăn nhiều không lo tăng cân, rất tốt cho người thừa cân béo phì hay người đang xây dựng chế độ giảm cân cho mình. Organica hy vọng những gợi ý này có thể giúp bạn thêm phương án khi lựa chọn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân!