Tin tức

Tuyệt chiêu thải độc giúp da đẹp, dáng xinh, sức khỏe dẻo dai đón Tết

06/12/2019

Tuyệt chiêu thải độc giúp da đẹp, dáng xinh, sức khỏe dẻo dai đón Tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết. Đây là thời điểm lý tưởng để chị em bắt đầu lên kế hoạch thải độc cho cơ thể, sẵn sàng đón Tết với làn da sáng, vóc dáng thon gọn và đặc biệt là một sức khỏe dẻo dai.

Với nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng, Organica sẽ mách chị em một vài tuyệt chiêu giúp thải độc hiệu quả mà không phải cực khổ hành hạ bản thân bằng cách nhịn ăn hay nhịn uống. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

 

 

1/ Vì sao bạn cần thải độc cơ thể trước Tết?

Vốn dĩ cơ thể chúng ta đã có một hệ thống thanh lọc tuyệt vời như gan, thận, phổi, da… Tuy nhiên, trong thời buổi “tứ bề thọ địch” ăn độc, uống độc, ngửi cũng độc thì các cơ quan này gần như không phát huy hết được công dụng, chưa kể một số người còn gặp phải các trục trặc về chức năng các cơ quan trên khiến cơ thể khó thải độc ra ngoài.

Đó là lý do, các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người nên tẩy độc cơ thể 1 lần trong 1 năm, nhất là trước dịp Tết cổ truyền.

Nguyên nhân là vì vào dịp Tết cơ thể chúng ta có xu hướng nạp rất rất nhiều thực phẩm khác nhau, đặc biệt là thức ăn nhiều dầu mỡ, dung nạp lượng lớn các thức uống như bia, rượu… và không quên những cuộc vui thâu đêm…

Tất cả sẽ khiến cơ thể bạn nhanh chóng bị xuống cấp kể cả sức khỏe và nhan sắc. Cụ thể, các cơ quan thải độc sẽ phải làm việc với tần suất lớn khiến chức năng suy giảm, da không tiết độc tố kịp dễ nổi mụn, cơ thể dễ thừa cân… 

Do đó, việc tẩy độc trước Tết sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ các độc tố tồn đọng, tái tạo chức năng của các cơ quan giải độc trong cơ thể, nhất là gan, da và hệ tiêu hóa. Lúc này khi đã thải độc, cơ thể bạn không chỉ có cảm giác “nhẹ nhàng hơn”, tràn đầy sức sống mà làn da cũng tươi tắn, sạch mụn... Do đó, nếu chưa có kế hoạch thải độc cơ thể thì bạn cần bắt đầu ngay từ bây giờ nhé.

 

 

2/ Những sai lầm cơ bản thường thấy khi thải độc cơ thể.

Thải độc cơ thể là điều cần thiết, tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng thải độc đúng cách, rất nhiều người sai lầm trong cách thải độc khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải, không còn sức lực, thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe. Điều này trái ngược hoàn toàn với vẻ khỏe khoắn, sức khỏe dẻo dai của quá trình thải độc cơ thể đúng chuẩn. Cụ thể, có thể điểm qua các sai lầm phổ biến mà rất nhiều người mắc phải khi thải độc cơ thể như sau:

- Thải độc cơ thể bằng cách cắt giảm đột ngột khẩu phần ăn (nhịn ăn sáng, không ăn tinh bột, chỉ ăn rau…)

- Thải độc cơ thể bằng cách nhịn ăn, chỉ uống nước chanh đường để cầm hơi, áp dụng trong vài ngày hoặc thậm chí là kéo dài 1 tuần.

- Uống cốc nước chanh pha mật ong to đùng mỗi sáng khi bụng đang đói cồn cào để thải độc cơ thể.

- Thải độc cơ thể bằng cách uống nước muối sinh lý giải độc mỗi ngày.

 

2/ Những tuyệt chiêu thải độc cơ thể hiệu quả nhất, chị em cần biết.

Muốn thải độc cơ thể thành công và đảm bảo an toàn, trước hết bạn cần nắm được quy trình thải độc (bao gồm những thay đổi trong ăn uống, sinh hoạt và tập luyện), vấn đề của bản thân (ví dụ bạn đang bị đau dạ dày thì không thể uống nước chanh khi bụng đang đói).

Tùy vào tình trạng của từng người, quá trình thải độc có thể tiến hành trong vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, quá trình này tốt nhất nên diễn ra từ 3-4 tuần, bắt đầu từ việc thay đổi các thói quen ăn uống, sinh hoạt đến luyện tập.

Nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy có khá nhiều cách thải độc cơ thể khác nhau từ chế độ ăn eat clean, uống trà detox cho đến tập luyện. Về cơ bản, một quá trình thải độc hiệu quả cần kết hợp đầy đủ các cách trên, bao gồm:

Uống đủ nước

Ngoài chức năng sinh học, sở trường tẩy trôi và lưu chuyển giúp nước trở thành phương tiện thanh lọc cơ thể số 1 mà không phải ai cũng biết. Do đó, kế hoạch thải độc cơ thể của bạn tuyệt đối không được bỏ qua thói quen uống đủ nước mỗi ngày.

Tùy theo nhu cầu của mỗi người, song các chuyên gia vẫn khuyến cáo mỗi người nên uống đủ 2-2.5 lít nước mỗi ngày bao gồm nước lọc, nước từ thực phẩm và rau củ, canh, sup…

Tận dụng thực phẩm giàu chất xơ

Thói quen ăn uống lành mạnh (healthy) là cách giúp cơ thể thải độc chắc chắn nhất. Do đó khi bắt đầu kế hoạch thanh lọc cơ thể, bạn cần cắt giảm, loại bỏ các thói quen ăn uống tai hại như sử dụng thực phẩm dầu mỡ, chiên xào, nước uống có gas, thực phẩm nhiều đường, các chất kích thích…

Thay vào đó, bạn cần chuyển sang các thực đơn ăn healthy, tập trung tăng cường thực phẩm giàu chất xơ cho cơ thể. Trong đó phải kể đến các cao thủ thải độc như gạo lứt, củ cải trắng, cải bắp, súp lơ xanh, cần tây, gừng, cà chua, rong biển, củ cải đường… Ngoài ra, đừng quên bổ sung thêm trái cây giàu vitamin C từ cam, chanh, ổi, bưởi…Bạn có thể áp dụng các loại salad, sinh tố trái cây chẳng hạn.

Sử dụng thêm trà

Vốn dĩ trà được xem là một trong những “công thần” thải độc cơ thể. Tuy nhiên, chính thói quen sử dụng những sản phẩm túi trà detox không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường với giá thành rẻ làm giảm hiệu quả của quá trình thải độc, khiến nhiều người mất niềm tin vào giải pháp thải độc bằng trà.

 

 

Sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn “cạch mặt” cách thải độc bằng trà. Thay vào đó, để thải độc cơ thể hiệu quả, các loại trà như trà xanh, trà gừng, trà thủy cúc, trà atiso… sẽ là sự lựa chọn hiệu quả. Đừng quên tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm và mua chúng ở các cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn nhé.

Vận động thường xuyên

Bên cạnh một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh thì thường xuyên tập thể dục cũng là yếu tố quan trọng giúp đào thải độc tố qua da để cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn. Theo các chuyên gia, tối thiểu mỗi người nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày, với các chị em phụ nữ nên kết hợp tập yoga, thiền hoặc bơi lội… Song song với đó, một tinh thần thoải mái cũng hỗ trợ quá trình thải độc hiệu quả.

Gợi ý quy trình thải độc cơ thể cơ bản trong 1 ngày:

Buổi sáng:

- Uống 1 cốc nước lọc ấm khi ngủ dậy (cốc nước ấm pha ¼ quả chanh với ½ thìa mật ong nếu bụng không đói và bạn không gặp vấn đề về dạ dày)

- Tập thể dục ít nhất 30 phút

- Ăn sáng bằng yến mạch + sữa tươi không đường, một cốc nước ép trái cây không đường.

- Duy trì thời gian uống nước cách đều trong ngày 

- Trưa ăn 1 bát cơm với canh rau củ, trái cây ít đường hoặc tốt nhất nên ăn cơm gạo lứt với các món ăn healthy như ức gà, salad rau củ.

- Uống trà xanh trước hoặc sau khi ăn 1h đồng hồ

- Buổi tối giảm thiểu lượng tinh bột, tăng cường rau củ, salad

- Đừng quên uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ.

 

4/ Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh đó mới là cách thải độc cơ thể hiệu quả nhất.

Trong thời buổi “tứ bề thọ địch” ăn độc, uống độc, ngửi cũng độc thì cách thải độc tốt nhất và lâu dài nhất là ngưng sử dụng các thực phẩm chứa độc tố. Bắt đầu bằng việc lựa chọn nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn, không tồn dư lượng hóa chất.

Nghe có vẻ khó nhưng thực tế, hiện nay ở nước ta đã có không ít cơ sở, cửa hàng cung cấp thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ đạt chuẩn, người tiêu dùng có thể an tâm lựa chọn.

Song song với đó, bạn cần thay đổi, hình thành thói quen ăn uống, sinh hoạt, tập luyện và nghỉ ngơi theo hướng lành mạnh. Có thể liệt kê một số ví dụ như:

- Lựa chọn nguồn tinh bột lành mạnh (gạo lứt, yến mạch)

- Tăng cường rau xanh và trái cây trong thực đơn ăn uống.

- Cắt giảm mỡ thực vật, lựa chọn dầu thực vật có lợi như dầu oliu, dầu hướng dương, dầu mè…

- Ăn ở nhà thay vì ăn ở hàng quán. 

- Giảm thiểu các món ăn nhanh như hamburger, pizza...

- Cắt giảm các loại nước uống công nghiệp, chứa gas…

- Có chế độ tập luyện thể dục thể thao khoa học mỗi ngày

- Uống nhiều nước hơn

- Hạn chế căng thẳng, học cách kiểm soát tốt cảm xúc

 

Xã hội phát triển, nhịp sống trở nên hối hả, xu hướng sử dụng thực phẩm nhanh, gọn, tiện lợi cũng ngày một gia tăng. Điều này khiến cơ thể chúng ta ngày càng tích tụ nhiều độc tố, body trông nặng nề và dễ mắc nhiều căn bệnh hơn.

Đây cũng là lý do giải thích vì sao xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ, chế độ ăn uống healthy ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bởi lẽ bạn không thể cứ để cơ thể hấp thụ nhiều độc tố rồi mới luân phiên thải ra ngoài. Tốt nhất là xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh mỗi ngày, hạn chế tối đa lượng độc tố đi vào người. Đó mới là cách thải độc bền vững.