Tin tức

Hướng dẫn chế biến 3 món ăn lãng mạn, ấm áp cho ngày Valentine

13/02/2020

Hướng dẫn chế biến 3 món ăn lãng mạn, ấm áp cho ngày Valentine

Thay vì ra đường, Valentine này các cặp đôi có thể tự chuẩn bị một bàn tiệc nhỏ với vài món ăn đơn giản nhưng ấm áp để cùng nhau thưởng thức, vừa ngọt ngào lại đảm bảo an toàn.

Organica sẽ hướng dẫn các bạn công thức làm một bàn tiệc nhỏ với 3 món siêu đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn sau.

1/ Spaghetti bò bằm sốt cà chua

Spaghetti bò bằm sốt cà chua là món ăn vô cùng đơn giản, ai cũng có thể làm và quan trọng hơn là chúng vô cùng nhẹ bụng lại không kén người ăn. Vậy nên bạn có thể tự tay chuẩn bị món ăn này để cùng thưởng thức với người ấy nhé.

Nguyên liệu:

  • ½ gói mì Ý 
  • 100g thịt bò
  • 1 củ cà rốt nhỏ, 1 nắm cần tây vừa, 1 củ hành tây nhỏ, 2-3 quả cà chua, 100g sốt cà chua, 3 tép tỏi, dầu olive, rượu vang trắng, muối, tiêu, đường…

Cách làm: 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch thái hạt lựu. Cần tây rửa sạch cắt khúc ngắn. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch thái lát mỏng. Tỏi bóc vỏ đập dập, cà chua rửa sạch, cắt lát mỏng.

Bước 2: Xay nhuyễn nguyên liệu

Cho hành, cần tây, cà chua, cà rốt vào máy xay, xay nhuyễn cho ra bát. Sau đó rửa sạch máy xay, cho thịt bò vào xay cho ra bát. Tiếp đó cho cà chua thái lát và cà chua hộp vào xay nhuyễn, cho ra bát.

Bước 3: Làm sốt thịt bằm

Cho chảo lên bếp cùng 1-2 thìa dầu olive, dầu nóng bạn cho tỏi đập dập vào phi thơm. Tiếp đó bạn cho bát cà rốt, cần tây, hành tây đã xay vào xào sơ qua. Tiếp đó cho thịt bò vào xay cùng, thêm ít vang trắng, bát cà chua xay vào đảo đều. Đừng quên nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 4:  Luộc mì 

Cho nồi lên bếp, thêm ít muối, nước sôi thì bạn cho mì vào luộc chín, sau đó vớt ra cho vào bát nước lạnh để chúng không dính vào nhau.

Bước 5: Xào mì

Cho một ít bơ vào chảo, bơ tan bạn cho sốt thịt bò bằm vào, sau đó là mì, đảo đều, cho ra dĩa, thêm ít rau màu là hoàn thành.

2/ Bò bít tết ăn kèm salad 

Bò bít tết ăn kèm salad là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối, thay vì ra hàng bạn có thể tự chế biến món ăn hấp dẫn này với công thức sau:

Nguyên liệu:

  • 250g thịt bò thăn
  • 3 quả trứng gà, 2 quả cà chua, 2 cây xà lách, ½ củ hành tây, 1 củ hành tím, 1 củ tỏi khô, 4-6 cái bánh mì ăn kèm, gia vị (tiêu, đường, nước mắm, dầu…)

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế bò

  • Rửa sạch thịt bò, cho thịt vào ngăn đá trong 15 phút để thịt cứng lại. Sau đó lấy thịt ra ngoài, dùng 1 con dao sắc thái thành từng miếng có độ dày từ 1-1.5cm.
  • Dùng búa nhôm chuyên dụng đập mềm thịt với lực vừa phải để thịt không bị nát.
  • Rắc ít muối, tiêu, tỏi băm nhỏ, phết 1 thìa dầu ăn, 1 thìa dầu hào lên miếng thịt, trộn đều, để từ 1-2h để thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Làm salad

Bóc vỏ hành tím, hành tây và thái lát mỏng. Lưu ý ngâm hành tây trong đá 15 phút trước khi thái để hành giữ được độ giòn. Xà lách nhặt gốc, rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ. Cà chua rửa sạch thái miếng vừa ăn. Cho các nguyên liệu vào bát lớn, trộn với sốt Mayonnaise và ít giấm táo rồi trộn đều là hoàn thành.
Bước 3: Áp chảo bò

Bạn cho chảo lên bếp với một ít dầu ăn, dầu nóng thì cho bò vào áp chảo, tùy vào sở thích mà bạn áp chảo chính hoàn toàn hoặc chín tái rồi cho ra dĩa để thưởng thức. Bạn có thể chiên thêm ít khoai tây để ăn kèm sẽ vô cùng hấp dẫn.

3/ Rau câu socola tráng miệng mát lạnh

Rau câu vừa ngon, giòn, mát lạnh lại ngọt ngào rất thích hợp để tráng miệng cho một buổi tối lãng mạn. Bạn có thể tham khảo công thức làm rau câu sau:

Nguyên liệu:

  • 40g bột cacao
  • 1 gói bột rau câu
  • 300g đường
  • 30ml socola
  • 1 hộp hình chữ nhật, nồi inox sâu, thìa hoặc muỗng lớn

Cách làm: 

Bước 1: Trộn đều đường, bột rau câu và bột cacao. Dùng thìa lớn miết xuống đáy để bột cacao được tán mịn và đều. 

Bước 2: cho 2 lít nước vào nồi đun sôi, nước sôi lăn tăn thì bạn đổ hỗn hợp trên vào, khuấy đều nhẹ tay đến khi nước sôi lớn, khuấy đều đến khi hỗn hợp tan hết, không vón cục.

Bước 3: Cho 2 thìa socola vào nồi, khuấy đều đến khi hỗn hợp tan sánh mịn. Sau đó bạn cho hỗn hợp vào hộp thủy tinh, đợi nguội thì cho vào ngăn đông 3 tiếng là có thể dùng. Bạn có thể cắt thạch thành từng viên hình vuông vừa ăn.

Trên đây là gợi ý mà các cặp đôi có thể lựa chọn để chuẩn bị cho mình một bữa tiệc tối ngày Valentine lãng mạn, ấm áp và đặc biệt là đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh. Bạn có thể tham khảo các nguyên liệu chế biến các món ăn trên tại Organica nhé.