Tin tức

12 loại rau quả “ngậm” thuốc trừ sâu nhiều nhất năm 2020

23/11/2020

12 loại rau quả “ngậm” thuốc trừ sâu nhiều nhất năm 2020

Mới đây, EWG (Tổ chức Công tác về Môi trường tại Mỹ) đã đưa ra danh sách các loại thực phẩm chứa lượng thuốc trừ sâu tồn dư cao nhất năm 2020. Cùng Organica điểm qua 12 loại thực phẩm này nhé.

Dâu tây

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết, 90% dâu tây có kết quả dương tính với thuốc trừ sâu. Đây cũng là loại trái cây hầu như không vắng mặt trong các loại trái cây nhiễm thuốc trừ sâu.

Cải bó xôi

Cải bó xôi ngày càng được ưa chuộng vì sở hữu giá trị dinh dưỡng vượt trội hiếm có loại rau nào có được. Tuy nhiên theo USDA, cải bó xôi có dư lượng thuốc trừ sâu cao gấp 1.1 - 1.8 lần so với các loại rau được thử nghiệm khác. 

Cải xoăn

Cải xoăn hay còn gọi là cải Kale - một loại rau xuất hiện trong chế độ ăn healthy của rất nhiều chị em hiện nay. Tuy nhiên theo USDA thì cải xoăn có tới 18 loại thuốc trừ sâu.

>>> Xem thêm: Cải xoăn hữu cơ

Quả xuân đào

Quả xuân đào là loại quả giống như quả đào, chúng có nguồn gốc từ Trung quốc mang lại nhiều ích cho sức khỏe như ngừa ung thư, chống tiểu đường, chống oxy hóa, giảm cân, nâng cao sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa… Tuy nhiên đây cũng là loại quả tồn dư lượng thuốc trừ sâu cao tại Mỹ.

Đào

Cũng giống như quả Xuân Đào, đào cũng là loại trái cây sử dụng nhiều thuốc trừ sâu để ngăn ngừa sâu bệnh, tăng năng suất cây trồng. Hiện đào có mặt khá phổ biến tại thị trường Việt với nhiều cách khác nhau từ đào tươi, các sản phẩm chế biến (đào đóng hộp, đào sấy, đào dẻo…)

Cherry

Là một trong những loại quả có giá trị kinh tế cao nhưng theo USDA thì cherry cũng nằm trong danh sách những loại thực phẩm chứa dư lượng thuốc trừ sâu cao. Đặc biệt các nhà nghiên cứu còn phát triển trong cherry có chứa Neonicotinoid - loại thuốc trừ sâu độc nhất gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.

Lê là một trong những loại trái cây được phun thuốc trừ sâu liên tục, chưa kể lớp vỏ mỏng manh của lê không có nhiều tác dụng trong ngăn chặn các hóa chất thấm vào ruột quả.

Táo

Mỗi ngày ăn 1 quả táo giúp bạn tránh xa bác sĩ là câu nói quen thuộc của nhiều chuyên gia dinh dưỡng. Nhưng điều này chỉ xảy ra khi bạn ăn táo không chứa dư lượng thuốc trừ sâu vì táo nằm trong danh sách những thực phẩm chứa thuốc trừ sâu cao nhất 2020.

Nho

Cũng như lê, lớp vỏ mỏng mạnh của nho khó có thể ngăn cản được lượng thuốc trừ sâu ngấm vào bên trong ruột quả, chưa kể rất nhiều người có thói quen ăn nho không lột vỏ.

Cà chua

Cà chua là một trong những loại quả chứa dư lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất mặc dù chúng rất tốt cho sức khỏe nhất là khả năng chống oxy hóa tốt cho làn da và vóc dáng.

>>> Xem thêm: Cà chua hữu cơ

Cần tây

Cần tây là loại rau quen thuộc trong thực đơn giảm cân của nhiều chị em nhưng đồng thời đây cũng là loại rau chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu nhất.

Khoai tây

Ba loại thuốc trừ sâu thuộc Neonicotinoid (Imidacloprid, Clothianidin và Thiamethoxam) được phát hiện trong mẫu thử khoai tây, xà lách. Đây là những loại thuốc trừ sâu bị cấm dùng trong nông nghiệp tại Liên Minh Châu Âu (EU).

>>> Xem ngay: Khoai tây hữu cơ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ DƯ LƯỢNG THUỐC TRỪ SÂU TRONG THỰC PHẨM?

Thực phẩm không có lỗi, chúng mang đến cho con người nguồn thức ăn, cho cơ thể các dưỡng chất tuyệt vời để lớn lên, khỏe mạnh, thậm chí là ngừa bệnh tật. Thuốc trừ sâu sử dụng trong trồng trọt cũng không có lỗi, chúng giúp loại bỏ sâu bệnh, tăng đề kháng cho rau củ quả và tăng năng suất cây trồng…

Lỗi là ở con người, con người vì lợi nhuận mà lạm dụng thuốc trừ sâu để loại bỏ sâu bệnh, tăng năng suất… Đây là lý do, những thực phẩm kể trên rất tốt cho sức khỏe nhưng lại dư lượng thuốc trừ sâu. 

Có một sự thật là với các thực phẩm đã nhiễm hóa chất thì bạn chỉ có thể loại bỏ phần nào thuốc trừ sâu bằng cách rửa dưới vòi nước, chần sơ nước sôi, ngâm nước muối… chứ không thể loại bỏ hoàn toàn.

Nếu muốn cơ thể không nạp thuốc trừ sâu từ thực phẩm thì bạn cần chọn thực phẩm không sử dụng thuốc trừ sâu là giải pháp mang tính an toàn tuyệt đối. Theo đó thực phẩm hữu cơ là lựa chọn tuyệt vời nhất. 

THỰC PHẨM HỮU CƠ - 100% KHÔNG THUỐC TRỪ SÂU, DIỆT CỎ…

Thực phẩm hữu cơ đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn để an tâm sử dụng cho mỗi bữa ăn gia đình. Bởi đây hữu cơ là chuẩn thực phẩm an toàn cao nhất hiện nay nhờ áp dụng quy trình nuôi trồng, chăm sóc, chế biến, thu hoạch, bảo quản đáp ứng các tiêu chí an toàn cơ bản sau:

  • KHÔNG thuốc trừ sâu
  • KHÔNG phân bón hóa học
  • KHÔNG sử dụng giống biến đổi gen (GMO)
  • KHÔNG chất kích thích tăng trưởng, tăng trọng
  • KHÔNG chất bảo quản  

Với rau củ quả hữu cơ, người mua chỉ cần mang về rửa sạch, sau đó có thể an tâm thưởng thức, không lo hóa chất. Bên cạnh đó, thực phẩm hữu cơ cũng sở hữu hương vị thơm ngon nên được rất nhiều người yêu thích khi làm salad, rau trộn hay ăn sống (rau củ quả).

Để thưởng thức hương vị thực phẩm hữu cơ, ghé ngay cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica hoặc liên hệ Hotline 0901 828 689 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.