Tin tức

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA DẤM TÁO HỮU CƠ VỚI SỨC KHỎE (ST)

01/06/2018

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA DẤM TÁO HỮU CƠ VỚI SỨC KHỎE (ST)

Không ai còn lạ gì dấm táo. Dấm táo cũng giống như các loại dấm ăn khác được tạo thành sau một quá trình lên men tự nhiên. Dấm táo ngoài tác dụng dùng trong chế biến các món ăn còn có nhiều công dụng khác và đặc biệt còn được coi là một trong những dược liệu có tác dụng chữa trị một số bệnh tự nhiên.

Như chúng ta đã biết, dấm táo có những tác dụng phổ biến như giảm cân, chữa hôi miệng, loại bỏ mùi cơ thể, trị mụn, loại bỏ nấm âm đạo hay chữa bệnh đường tiêu hóa thì dấm táo còn có các tác dụng nữa như sau:

1. Tăng cường sức lực sau khi tập luyện

Tập thể dục và gây ra căng thẳng đôi khi, trong trường hợp tập luyện quá sức còn gây ra tình trạng tích tụ axit lactic trong cơ thể, gây mệt mỏi. Điều thú vị là, các axit amino có trong rượu dấm táo có tác dụng như một loại thuốc giải độc cho tình trạng này. Hơn nữa, dấm rượu táo có chứa kali và các enzym có thể làm giảm cảm giác mệt mỏi. Sau này, những khi kể cả không luyện tập mà bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi thì có thể cho thêm một hai thìa dấm táo vào một ly nước rau để lạnh hoặc một ly nước rồi uống.

2. Làm trắng răng

Súc miệng với giấm táo vào mỗi buổi sáng là điều vô cùng có lợi. Dấm giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng răng, và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và nướu của bạn. Sau khi súc miệng có thể chải răng như bình thường. Bạn cũng có thể đánh răng bằng nước soda mỗi tuần một lần để làm trắng răng.

3. Xử lý các vấn đề dạ dày

Nhấp một ngụm nước dấm táo sẽ rất có ích nếu bạn bị nhiễm vi khuẩn dẫn đến bệnh tiêu chảy. Dấm táo có đặc tính kháng sinh nên có thể giúp làm giảm nhẹ vấn đề này. Hơn nữa, theo kinh nghiệm dân gian thì dấm táo có chứa pectin, có thể giúp làm dịu các cơn co thắt ruột.

4. Trị nấc cục

Vị chua của dấm táo có thể ngăn chặn nấc cục. Vậy nên, mỗi khi bị nấc, bạn chỉ cần lấy một thìa cà phê dấm pha với nước để uống.

5. Điều trị khó tiêu

Nếu bạn có tiền sử gặp chứng khó tiêu trong ăn uống, trước khi ăn hay nhấp một ít dấm táo. Hoặc có thể thêm 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê rượu dấm táo vào một cốc nước ấm và uống 30 phút trước khi ăn tối.

6. Trị chứng chuột rút chân ban đêm

Để giảm chứng chuột rút chân vào ban đêm, bạn chỉ cần dùng phương pháp dân gian đơn giản là thêm 2 muỗng canh dấm táo và một chút mật ong vào một cốc nước và uống. Bạn có thể chuẩn bị sẵn hỗn hợp này và để ở nơi thuận tiện nhất phonngf trường hợp chẳng may bị chuột rút.

7. Chữa nghẹt mũi

Trộn một muỗng cà phê dấm táo trong một cốc nước và uống hàng ngày. Hỗn hợp này giúp hệ thống thoát nước xoang làm việc tốt hơn.

8. Chữa đau họng

Ngay khi bạn cảm thấy có dấu hiệu gai gai của viêm họng, hãy dùng dấm táo để trị ngay vấn đề từ khi mới phát sinh và để giúp ngăn chặn sự lây nhiễm vượt quá mức cho phép. Hầu hết các vi khuẩn không thể tồn tại trong môi trường axit dấm. Chỉ cần trộn ¼ tách dấm táo với ¼ cốc nước ấm và súc miệng mỗi giờ hoặc lâu hơn.