Tin tức

Bí mật làm nên hạt gạo lứt hữu cơ thơm ngon, mềm dẻo nổi tiếng của dân Thạnh Phú

06/02/2020

Bí mật làm nên hạt gạo lứt hữu cơ thơm ngon, mềm dẻo nổi tiếng của dân Thạnh Phú

Không chỉ nổi tiếng với loại gạo trắng hữu cơ đình đám, người dân Thạnh Phú, Bến Tre còn phát triển trồng và cho ra đời gạo lứt hữu cơ vừa đạt chuẩn lại thơm ngon khó cưỡng từ giống lúa mùa 1 năm 1 vụ. Đằng sau những hạt gạo dài, mềm, thơm dẻo là những bí kíp trồng trọt đặc trưng mà chỉ có người dân Thạnh Phú mới có thể hé lộ cho bạn một cách tỏ tường nhất.

1/ Gạo lứt hữu cơ 1 năm 1 vụ, quy trình canh tác lúa - tôm độc đáo.

Thay vì canh tác đa vụ như các hình thức công nghiệp khác, người dân Thạnh Phú, Bến Tre chọn phát triển trồng trọt và cho ra đời gạo lứt hữu cơ từ giống 1 năm 1 vụ kết hợp với quy trình lúa tôm tự nhiên, độc đáo đậm đặc trưng ở nơi đây.

Theo đó, vào đầu mùa khô, người dân thả tôm giống xuống ruộng, sau đó để tôm sinh sống, phát triển và sinh trưởng hoàn toàn tự nhiên. Tôm sẽ ăn thức ăn tự nhiên giàu dinh dưỡng có sẵn trong ruộng lúa và con nước được người dân tháo từ cống đổ vào ruộng, thay vì sử dụng thức ăn công nghiệp như các hình thức tôm nuôi khác. Mục đích của công tác này nhằm tạo được môi trường hoàn toàn tự nhiên và giàu dưỡng chất cho ruộng lúa, không có sự can thiệp của phân bón hóa học. 

>>>Tham khảo: Sản phẩm gạo hữu cơ đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU đảm bảo sạch và an toàn cho người sử dụng

2/ Chọn chế độ bán thủy triều để diệt sâu bệnh

Không chỉ độc đáo bởi quy trình canh tác lúa - tôm, người dân Thạnh Phú còn có phương pháp diệt trừ sâu bệnh ở cây lúa một cách rất sáng tạo và tự nhiên, thay vì sử dụng thuốc diệt cỏ, sâu bệnh. Theo đó, người dân nơi đây lợi dụng chế độ bán thủy triều (mỗi ngày nước lên xuống hai lần), người dân sẽ tháo cống để nước từ sông chảy vào làm ngập ruộng và ngâm lúa chìm trong nước sau đó lại tháo nước ra. Trong quá trình lúa bị ngập nước thì toàn bộ sâu bọ dịch hại sẽ bị tiêu diệt. Đây là cách làm đặc biệt mà không phải nơi nào cũng làm được mà chỉ có những vùng lúa tôm có hệ thống thủy lợi tốt mới có thể điều chỉnh được lượng nước vào ra ruộng cho hợp lý.

3/ Gạo lứt đạt chuẩn hữu cơ theo tiêu chuẩn “5 không”

Chính nhờ quy trình trồng trọt đạt chuẩn từ đất đai, nguồn nước đến cách phòng ngừa sâu bệnh, không có sự can thiệp của hóa chất, gạo lứt thành phẩm của người dân Thạnh Phú nhanh chóng vượt qua quy trình kiểm duyệt gắt gao để nhận về chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ USDA hàng đầu của Mỹ và chứng nhận EU của Châu Âu. Theo đó, gạo lứt Thạnh Phú cam kết 100% gạo lứt hữu cơ với 5 không:

  • Không phân bón hóa học
  • Không thuốc bảo vệ thực vật
  • Không chất bảo quản, chất tẩy trắng, thuốc chống mối mọt…
  • Không giống biến đổi gen
  • Không đấu trộn

4/ Mua gạo lứt hữu cơ Thạnh Phú ở đâu?

Với điều kiện thuận lợi, kỹ thuật canh tác đạt chuẩn, người dân Thạnh Phú đã cho ra đời những hạt gạo lứt hữu cơ dài đạt chuẩn tốt cho sức khỏe, vừa thơm ngon lại mềm dẻo mang hương vị và đặc trưng riêng của vùng đất nơi đây. Chính tất cả những điều này đã làm nên bí kíp của người dân nơi đây, để gạo lứt hữu cơ Thạnh Phú được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước tìm mua và sử dụng, nhất là những người theo phong cách sống lành mạnh.

Là thương hiệu chuyên biệt về các sản phẩm đặc sản vùng miền, với mong muốn mang đến những sản phẩm Việt Nam chất lượng giới thiệu ra bạn bè giới thiệu ra bạn bè thế giới, Mùa đã chính thức “thu nạp” gạo lứt hữu cơ của người dân Thạnh Phú và phân phối rộng khắp. Hiện tại, các sản phẩm của Mùa nói chung và gạo lứt hữu cơ Thạnh Phú nói riêng đang được bày bán tại hệ thống các cửa hàng hữu cơ của Organica trên toàn quốc. Bạn có thể mua gạo lứt hữu cơ trực tiếp tại hệ thống các cửa hàng hữu cơ hoặc đặt hàng qua website, Hotline 0901 828 689 để nhận được hàng sớm nhất.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm gạo hữu cơ tốt cho sức khỏe tại Việt Nam đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU