Tin tức

15 loại nước ép trái cây, rau củ giúp chị em giảm cân hiệu quả

04/03/2020

15 loại nước ép trái cây, rau củ giúp chị em giảm cân hiệu quả

Một chế độ ăn kiêng tốt kết hợp sử dụng nước ép trái cây, rau củ đúng cách không những giúp chị em giảm cân nhanh chóng mà còn cải thiện làn da và sức khỏe hiệu quả. Vậy thế nào là lựa chọn và sử dụng nước ép trái cây giảm cân đúng cách?

I/ Điểm mặt 15 nước ép trái cây, rau củ giúp chị em giảm cân hiệu quả

Không phải loại nước ép nào cũng sẽ giúp bạn giảm cân, ngược lại nếu chọn sai sẽ dễ dẫn đến các tác dụng phụ. Vậy nên, bước đầu tiên, chị em cần nắm được danh sách các loại nước ép trái cây, rau củ có tác dụng hỗ trợ giữ dáng, giảm cân, ít nhất là 15 loại sau:

Bạn có thể quan tâm:

1/ Dưa hấu

Dưa hấu rất ít calo nhưng lượng nước lại chiếm đến 90% sẽ giúp cơ thể no lâu. Tuy nhiên, chỉ số đường huyết của chúng khá cao, do đó chị em cần sử dụng nước ép dưa hấu vừa phải và tuyệt đối không thêm đường.

2/ Bưởi

Cũng như dưa hấu, 90% quả bưởi là nước, đặc biệt cứ ½ quả bưởi chỉ chứa 39 calo nhưng cung cấp cho cơ thể lên tới 65% vitamin C, chưa hết khi loại quả này có chỉ số đường huyết siêu thấp, gần như không giải phóng đường vào cơ thể.

Chính vì vậy, bưởi là loại quả đầu tiên chị em có thể vừa ăn vừa ép lấy nước để uống nhằm hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng và nhất là làm săn chắc vùng bụng.

3/ Táo

Nước ép táo là lựa chọn hàng đầu dành cho các tín đồ giảm cân với 116 calo giúp cơ thể cảm thấy nhanh no và ít tiêu thụ các thực phẩm khác, nhất là thức ăn vặt.

4/ Cam

Cam rất giàu vitamin C, chúng cũng giúp cơ thể no lâu gấp 4 lần 1 chiếc bánh quy thông thường. Tuy nhiên, cam khá giàu chất xơ, do đó bên cạnh nước ép, nếu không quá bận rộn, chị em nên ăn cam để hiệu quả tốt hơn.

5/ Nho

Nhiều người cho rằng nho ngọt nên không mang hiệu quả giảm cân nhưng trên thực tế nho chứa nhiều resveratrol có tác dụng kích thích hoạt chất adiponectin - loại chất hình thành tế bào mỡ. Do đó, uống nước ép nho vừa đủ cũng sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả, đặc biệt là tăng chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da.

6/ Cần tây

Không chỉ có tác dụng ngừa mụn mà nước ép cần tây còn hỗ trợ cải thiện vóc dáng hiệu quả đang được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, loại nước ép này khá khó uống, vậy nên chị em có thể mix với các loại nước ép khác để dễ uống hơn.

7/ Dứa

Nước ép dứa siêu siêu ngon lại còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả đấy nhé. Lưu ý khi ép chị em không nên cho thêm đường, ưu tiên chọn dứa chín, vàng và mỗi tuần chỉ nên uống từ 2-3 ly thôi nhé. 

8/ Cherry

Cứ 130g cherry cung cấp 87 calo cho cơ thể, chúng có chỉ số đường huyết cực thấp, vị chua nên một số thường cho thêm một ít đường, điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến tiến trình giữ dáng, giảm cân của bạn.

9/ Cà chua

Cà chua là loại quả mọng nước, giàu chất xơ và vitamin. Do đó, loại quả này được rất nhiều chị em ép lấy nước sử dụng mỗi ngày vừa hỗ trợ giảm cân vừa cải thiện làn da sáng mịn hơn.

10/ Dưa leo

Dưa leo chứa hàm lượng calo cực kỳ thấp, không chỉ hỗ trợ giảm cân mà chúng còn được xem là “người bạn đồng hành” của nhiều chị em trong quá trình detox cơ thể. Chị em nên mix nước ép dưa leo với một số loại trái cây có vị ngọt khác để dễ uống hơn.

11/ Cà rốt

Nước ép cà rốt là thức uống siêu siêu tốt cho làn da và vóc dáng. Tuy nhiên loại nước ép này khá kén người uống vì hương vị không quá hấp dẫn (nếu không quen) nhất là khi bắt buộc không thêm đường.

12/ Khổ qua

Nước ép khổ qua có khá nhiều công dụng, một trong số đó là khả năng chuyển hóa chất béo, giảm mỡ và kiểm soát hàm lượng calo nạp vào cơ thể. Lưu ý, với nước ép khổ qua, chị em nên mix thêm với ít mật ong để dễ uống hơn.

13/ Dâu tây

Với dâu tây, bạn nên làm sinh tố thay vì nước ép, cách này giúp bạn hấp thụ vào cơ thể trọn vẹn chất xơ, nước, vitamin C và gần 30% mangan hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

14/ Chanh dây

Trung bình cứ 1 quả chanh dây chỉ chứa 17 calo nhưng chúng lại có tác dụng làm bạn no lâu, kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả.

15/ Kiwi

Mặc dù kiwi chứa đường nhưng chỉ số đường huyết của chúng khá thấp, dẫn đến khả năng giải phóng đường vào máu chậm hơn. Loại quả này thường được làm sinh tố hơn so với nước ép.

II/ 70% chị em giảm cân thất bại vì uống nước ép sai cách

Chọn đúng loại nước ép quyết định 50% thành công của quá trình giảm cân, 50% còn lại phụ thuộc vào cách bạn sử dụng chúng như thế nào. Dưới đây là những lưu ý chị em cần nắm nếu muốn giảm cân hiệu quả với nước ép trái cây.

Uống nước ép khi nào?

Chị em có thể uống trái cây vào giữa các bữa ăn nhưng tốt nhất nên uống trước bữa ăn từ 20-30 phút để tăng hiệu quả giảm cân. Hạn chế uống nước ép vào buổi tối.

Nước ép tươi hay đóng chai

Nước ép tươi được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên chị em cần đảm bảo trái cây mình lựa chọn không tồn dư hóa chất, thuốc trừ sâu nếu không muốn chúng gây hại cho sức khỏe của chính mình. 

Đối với nước ép trái cây đóng chai, chị em có thể tìm kiếm các thương hiệu nước ép hữu cơ (ví dụ như Rabenhorst), chúng được chiết xuất từ 100% trái cây tự nhiên bằng công nghệ hiện đại, không hóa chất, không bảo quản, không thêm đường (trừ nước ép cherry vị chua) kết hợp công nghệ đóng chai lâu đời giúp nước ép bảo quản tốt, hương vị thơm ngon theo thời gian.

Không hâm nóng nước ép, không uống chung với thuốc

Để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng nước ép cũng như sức khỏe, chị em không nên hâm nóng nước ép, hòa chúng với sữa hay uống chung với thuốc, thay thế nước lọc…

Không nên lạm dụng

Mặc dù nước ép trái cây có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân của chị em. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ nên uống từ 1-2 ly nước ép là vừa đủ, việc lạm dụng chúng không giúp cơ thể giảm nhiều mỡ hơn như bạn nghĩ mà ngược lại có thể gây tăng cân, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Nước ép không thể thay thế thức ăn và rèn luyện

Một chế độ giảm cân an toàn sẽ giúp bạn đẩy lùi được số cân nặng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe dẻo dai. Chính vì vậy, chị em chỉ nên sử dụng nước ép trái cây như 1 phần của lộ trình giảm cân, tuyệt đối không nhịn ăn (đặc biệt là bỏ qua chất xơ) hay bỏ tập thể dục đâu nhé.

Tóm lại, nếu biết kết hợp giữa chế độ ăn uống hợp lý, thói quen sinh hoạt lành mạnh thì lựa chọn và sử dụng nước ép trái cây, rau củ đúng cách sẽ giúp chị em giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vai trò của nước ép trái cây, biết cách lựa chọn cũng như sử dụng nước ép trái cây, rau củ hiệu quả.

>>> Tham khảo: Các loại nước ép trái cây đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & Châu Âu (EU) tốt cho sức khỏe người tiêu dùng