Tin tức

5 loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe, tuyệt đối đừng bỏ lỡ

23/03/2020

5 loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe, tuyệt đối đừng bỏ lỡ

Nếu bạn đang tìm nước ép trái cây tốt cho sức khỏe thì tuyệt đối đừng bỏ qua 5 loại nước ép sau, mỗi loại sẽ mang đến nhiều lợi ích khác nhau, cùng Organica tìm hiểu ngay nhé!

1/ Nước ép lựu - “Thần dược” cho chị em phụ nữ.

Dẫn đầu bảng xếp hạng nước ép trái cây tốt cho sức khỏe phải kể đến lựu, loại quả được ví như “thần dược” của chị em phụ nữ nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp ba lần so với rượu vang đỏ và trà xanh.

Cụ thể, với hàm lượng chất chống oxy hóa cực mạnh giúp giảm thiểu tình trạng mất cân bằng oxi hóa - nguyên nhân gây rối loạn chức năng tinh trùng và giảm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Chưa hết, lựu xứng đáng nằm trong top nước ép trái cây tốt cho sức khỏe nhờ chứa hơn 100 khoáng chất có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là vitamin C, K, E, kẽm, sắt, acid folic… Cụ thể:

  • Vitamin K dồi dào trong nước ép lựu rất tốt cho xương, tim, giảm nhẹ mức độ của nhiều loại bệnh, điển hình là viêm xương khớp, xơ vữa động mạch…
  • Sắt giúp giảm triệu chứng thiếu máu (mệt mỏi, chóng mặt, suy nhược, giảm khả năng nghe…)
  • Vitamin C giúp kháng khuẩn, kháng virus, tăng hệ miễn dịch

Ngoài ra, lựu còn giúp tăng sức bền, giảm đau, chống trầm cảm sau thời kỳ tiền mãn kinh, làm diuh rối loạn dạ dày, ngăn ngừa tiêu chảy, tả, kiết lỵ… Với nước ép lựu, bạn có thể ép trực tiếp hoặc an tâm hơn có thể dùng nước ép lựu hữu cơ đóng chai.

2/ Nước ép nho đỏ - “Cứu tinh” cho tim mạch

Không chỉ thơm ngon, bắt mắt mà nước ép nho còn rất tốt cho sức khỏe, nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa vượt trội, chúng được ví như “cứu tinh” cho tim mạch.

Cụ thể, nho rất giàu flavonoid, một chất chống oxy hóa, các chất béo xấu và phòng tránh tắc nghẽn các mạch máu, nước ép nho thúc đẩy quá trình sản xuất nitơ oxit để giữ các mạch máu trong cơ thể được linh hoạt, điều này giúp kiểm soát tốt huyết áp, duy trì và phòng ngừa các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, nước ép nho còn có các tác dụng sau:

  • Cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể
  • Trì hoãn các dấu hiệu lão hóa
  • Điều hòa chu kỳ kinh nguyệt
  • Làm dịu các cơn đau của chứng đau nửa đầu
  • Cải thiện quá trình trao đổi chất, giải độc tố cho cơ thể
  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

3/ Nước ép táo - Bí kíp phòng ngừa ung thư

Bạn có biết, uống nước ép táo còn tốt cho sức khỏe hơn cả ăn. Cụ thể rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chất pectin trong táo và chất polyphenol trong nước ép tạo có vai trò quan trọng trong phòng ngừa ung thư trong suốt quá trình lên men tại đường ruột. Chưa kể, táo còn rất giàu các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, bên cạnh đó acid chlorogenic giúp trung hòa các gốc tự do gây tổn thương tế bào.

Ngoài ra, hàm lượng kali trong nước ép táo hoạt động như một chất điện giải, rất tốt cho cho thần kinh và sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa và kiểm soát tốt hen suyễn, làm sạch gan, tăng cường hệ miễn dịch…

4/ Nước ép cherry - Thức uống giúp điều hòa đường huyết

Nước ép cherry đứng thứ 14 trong danh sách 50 loại thực phẩm có chứa chất oxy hóa cao nhất, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng điều hòa đường huyết, ngăn ngừa tiểu đường loại 2. Cụ thể, nước ép cherry tham gia vào quá trình trao đổi chất có thể cải thiện mức độ máu và insulin, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, anthocyanins trong cherry làm tăng sản xuất insulin tự nhiên đến 50%, các phytosterol trong nước ép cherry còn làm giảm nồng độ cholesterol ở những người có nồng độ LDL cao.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua nước ép cherry vì những lợi ích sau:

  • Hỗ trợ điều hòa giấc ngủ nhờ melatonin tự nhiên (các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống 250ml nước ép cherry vào mỗi buổi tối, sáng trong 2 tuần sẽ tăng thời gian ngủ lên 90 phút)
  • Giảm đau khớp gấp 10 lần so với aspirin
  • Giúp tóc chắc khỏe, làn da mềm mịn, sáng đẹp
  • Cung cấp nước cho thể, thải độc, tăng sinh lực cho cơ thể và cung cấp chất điện giải tự nhiên.

5/ Nước ép cam - Tăng cường hệ miễn dịch

Cuối cùng trong danh sách nước ép tốt cho sức khỏe chính là cam, loại nước ép quen thuộc nổi tiếng giàu vitamin C có tác dụng tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, chống cảm cúm. Ngoài ra, với hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, nước ép cam còn có tác dụng:

  • Giảm nguy cơ đau tim
  • Ổn định huyết áp
  • Chống viêm, giảm đau
  • Điều trị và ngăn ngừa viêm loét dạ dày
  • Ngăn ngừa sỏi thận 
  • Cải thiện làn da, giảm cân
  • Điều trị thiếu máu

Như vậy, không chỉ được biết đến như thức uống tốt cho làn da, vóc dáng mà nước ép trái cây còn mang đến nhiều giá trị cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải loại nước ép nào cũng tốt và phù hợp. Vậy nên bên cạnh sở thích đừng quên lựa chọn những loại nước ép thực sự tốt cho sức khỏe và chất lượng.

>>> Tham khảo: Các loại nước ép trái cây đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU tốt cho sức khỏe người tiêu dùng