Tin tức

9 loại nước ép trái cây, rau củ giúp giảm cân, đốt cháy mỡ bụng

26/03/2020

9 loại nước ép trái cây, rau củ giúp giảm cân, đốt cháy mỡ bụng

Danh sách 9 loại nước ép trái cây, rau củ giúp giảm cân, đốt cháy mỡ bụng dưới đây sẽ giúp bạn sớm lấy lại vòng 2 săn chắc, thon gọn như mơ

1/ Danh sách 9 loại nước ép trái cây, rau củ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Một số loại nước ép giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, số khác thì không. Chính vì vậy nếu muốn lấy lại vòng bụng săn chắc bạn cần biết những loại trái cây, rau củ nào thực sự mang đến tác dụng đốt cháy mỡ thừa. Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây.

Nước ép cà rốt

Không chỉ đẹp da, nước ép cà rốt còn rất giàu chất xơ, ít calo giúp tăng tiết mật đốt cháy mỡ thừa, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài nước ép cà rốt đơn thuần, để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ bụng, thải độc cơ thể bạn có thể thực hiện nước ép theo công thức sau:

  • 1 củ cà rốt
  • 1 quả táo
  • ½ quả cam
  • Một ít gừng

Nước ép khổ qua (mướp đắng)

Tuy không dễ uống vì vị đắng, thế nhưng đây là loại nước ép có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa chất béo, chưa kể mướp còn chứa rất ít calo (100g mướp đắng chỉ có 17 calo) rất tốt để giảm cân. Để dễ uống, bạn có thể kết hợp theo công thức:

  • 1 quả mướp đắng
  • 1 quả dưa leo
  • 1 thìa mật ong
  • 500ml nước lọc
  • Ít đá

Nước ép dưa chuột

Dưa chuột rất nhiều nước, ít calo, giúp cơ thể cảm thấy no lâu. Do đó nếu đang muốn giảm cân đừng bỏ qua nước ép loại quả này. Để hỗ trợ giảm mỡ bụng, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh để uống.

Nước ép lựu

Không chỉ giúp lấy lại làn da tươi sáng, nước ép lựu còn giúp ngăn chặn cơn thèm ăn, đốt cháy chất béo và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nước ép lựu khá dễ uống, bạn có thể sử dụng lựu tươi hoặc nước ép lựu hữu cơ đóng chai để đảm bảo an toàn.

Nước ép bắp cải

Giàu chất xơ, nhiều nước, tốt cho hệ tiêu hóa vừa giúp tạo cảm giác no lâu, nước ép bắp cải thực sự là lựa chọn hiệu quả để giảm cân, đốt cháy mỡ thừa. Để dễ uống bạn có thể kết hợp với 1 quả táo và chanh hoặc các trái cây có vị ngọt như củ cải đường hay cà rốt.

Nước ép dưa hấu

Mặc dù có vị ngọt đậm nhưng mỗi 100g dưa hấu chỉ chứa 30 calo, còn lại là nước. Do đó, nước ép dưa hấu cũng là một trong những chọn lựa giảm cân mà bạn nên tham khảo.

Nước ép cam

Cam không chỉ có tác dụng tăng đề kháng, nó còn chứa ít calo, hỗ trợ giảm cân, đốt cháy mỡ thừa. 

Nước ép dứa

Nước ép dứa chứa một loại enzyme quan trong là bromelain giúp chuyển hóa protein và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Đặc biệt nước ép dứa có mùi vị thơm ngon nên rất được chị em ưa chuộng.

Nước ép bầu

Là thức uống khá mới, ít người biết đến nhưng nước ép bầu lại có tác dụng giải nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa và quá trình giảm cân. Để tăng hiệu quả và dễ uống hơn bạn có thể kết hợp với ít gừng để làm nước ép bầu.

2/ Muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, đừng quên các lưu ý sau

Sau khi đã chọn được loại nước ép trái cây, rau củ, bạn cần biết lựa thời điểm uống để phát huy cao hiệu quả của nước ép trái cây, rau củ, cũng như nắm những lưu ý cần thiết để tránh các tác động không tốt đến với sức khỏe nếu có. Dưới đây là một số điều cần nắm nếu muốn sử dụng nước ép trái cây, rau củ để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Uống trước bữa sáng 30 phút

Nếu muốn tăng tốc độ giảm cân, đốt cháy mỡ thừa thì thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ép trái cây, rau củ là trước bữa ăn sáng 30 - 45 phút. Lúc này dạ dày sẽ hấp thụ tốt và nhanh nhất các dưỡng chất có trong nước ép, tạo cảm giác no bụng, giảm việc hấp thụ nhiều thức ăn. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước ép trước các buổi tập để có nhiều năng lượng.

Đa dạng các loại nước ép

Bạn không nên chỉ tập trung vào 1 loại nước ép trái cây hay rau củ mà nên đa dạng các thức uống, bạn có thể mix chúng với nhau vừa để hỗ trợ giảm cân vừa thay đổi khẩu vị, tăng sự thích thú chẳng hạn.

Không nên lạm dụng

Có một thực tế là mặc dù nước ép có tác dụng giảm mỡ bụng, tuy nhiên điều đó không có nghĩa uống càng nhiều thì việc giảm cân của bạn sẽ có hiệu quả nhanh hơn. Tốt nhất mỗi ngày bạn chỉ nên duy trì 1 cốc nước ép vào bữa sáng, lưu ý không thêm đường vào nước ép.

Cẩn thận khi chọn trái cây, rau củ

Muốn giảm cân trước hết phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chính vì vậy, dù sử dụng nước ép nào thì bạn cũng cần chú ý đến khâu lựa chọn trái cây và rau củ, đặc biệt khi đây là 2 nhóm thực phẩm này khó kiểm soát được dư lượng trừ sâu nhất.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, người tiêu dùng có thể tìm hiểu và lựa chọn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tóm lại, nước ép mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tác dụng giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, nếu muốn hiệu quả bạn cần chọn đúng loại trái cây, rau củ, kết hợp chúng với nhau, sử dụng đúng thời điểm và quan trọng là đừng quên duy trì cho mình một chế độ ăn uống, rèn luyện khoa học. Hy vọng với những chia sẻ trên đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho tất cả các bạn.

>>> Tham khảo: Các loại nước ép trái cây đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU tốt cho sức khỏe người tiêu dùng