Tin tức

Cải kale - Loại rau mang giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

15/09/2021

Cải kale - Loại rau mang giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

Cải kale là một trong những loại rau có giá trị dinh dưỡng cao nhất với nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, chống ung thư và làm đẹp da giữ dáng,... Vậy cải kale làm món gì thì ngon, cùng Organica xem qua bài viết dưới đây.

Cải kale - Loại rau mang giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

Cải kale là một loại rau quen thuộc và có giá trị dinh dưỡng cao. Đây là nguyên liệu không thể thiếu trong bất cứ chế độ ăn eat clean nào.

Có bao nhiêu loại cải kale

Cải kale hay còn gọi là cải xoăn, tại Việt Nam hiện có 2 loại loại kale, tuy có đặc điểm khác nhau về hình dáng nhưng giá trị dinh dưỡng là tương đương nhau.

Loại cải kale phổ biến có lá mỏng, xoăn tít đẹp mắt, có màu xanh nhạt và rất xum xuê, chính đặc điểm này mà chúng còn được gọi là cải xoăn. Loại cải kale thứ hai có lá gần giống như rau bina nhưng cứng hơn, màu xanh thẫm và gân lá gồ ghề.

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của cải kale

Cải kale là một loại rau có mùi thơm đặc trưng và giá trị dinh dưỡng rất cao, vì thế mà được nhiều người ưa thích.

Trong 100g, cải kale mang 49 calories, 0,9g lipid (chất béo), 4,3g protein thực vật và 9g cacbohidrat (tinh bột). Ngoài năng lượng, cải kale còn rất giàu kali, các loại vitamin B6, vitamin C, chất chlorophyll, chất xơ và các chất chống oxy hóa alpha-lipoic acid,... làm giảm nguy cơ tim mạch, tránh các bệnh tiểu đường, ngừa ung thư và giảm cân, đẹp da,...

Khuyến cáo khi ăn cải kale

Giàu dinh dưỡng là thế, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thoải mái ăn được loại rau này. Đối với những người đang sử dụng thuốc Beta-blocker trong hỗ trợ tim mạch, khi ăn cải kale cần tham khảo tư vấn từ bác sĩ. 

Việc cần tham khảo tư vấn của bác sĩ cũng nên dành cho những người sử dụng thuốc làm loãng máu hay những thuốc hỗ trợ về thận.

Chế biến cải kale làm món gì để bảo toàn dinh dưỡng?

Giống như nhiều loại rau khác, cải kale có thể làm nguyên liệu trong tất cả các món ăn như súp, canh, món xào, món luộc, salad hay sinh tố, nước ép,... Dưới đây là những món ăn giàu dinh dưỡng từ cải kale, trả lời cho câu hỏi cải kale làm món gì?

Cải kale xào thịt bò

Xào với thịt bò là một phương pháp chế biến cải kale vừa đơn giản mà vừa đảm bảo dinh dưỡng. Món cải kale xào thịt bò rất có lợi cho tim mạch, bổ máu, tốt cho trẻ em và người mới ốm dậy, người mới trải qua phẫu thuật,...

Súp cải kale

Cải kale làm món gì ngon? Câu trả lời không thể thiếu món súp rau này, đây là bữa sáng giàu dinh dưỡng và đặc biệt thích hợp cho những bạn nhỏ không thích ăn rau. Súp cải kale có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như đậu trắng, hành tây và ăn cùng bánh mì đen.

Salad cải kale cùng thịt gà hoặc thịt nguội

Cải kale làm món gì ngon không thể không nhắc đến món salad, đây là món ăn healthy, phù hợp cho các chế độ ăn giảm cân.

Salad cải kale có thể kết hợp với hạt quinoa, thịt ức gà, thịt nguội, cùng một số loại hạt, quả khác như hạnh nhân, cà chua, dưa chuột,... và tất nhiên không thể thiếu dầu olive.

Sinh tố cải kale giúp bảo toàn dinh dưỡng

Bằng cách kết hợp với một số loại trái cây gần gũi như chuối, táo, thơm,... sinh tố cải kale là món thức uống đảm bảo dinh dưỡng nhất cho loại rau này.

Sinh tố cải kale chứa lượng vitamin C, B2 dồi dào, nhiều khoáng chất kali, chất xơ và các chất chống oxy hóa, giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ giảm cân, chăm sóc da,...

>>> Tham khảo: Cải xoăn kale được canh tác theo hướng hữu cơ, tươi ngon và an toàn

Tại sao nên chọn cải kale canh tác hữu cơ của nhà Organica?

Giống như nhiều loại rau khác như bông cải xanh hay rau bina, cải kale cũng là một trong những loại rau bị sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật trong chăm sóc.

 

Vì thế, nếu chọn mua cải kale có nguồn gốc không rõ ràng, nguy cơ có thể ngộ độc thực phẩm là hiện hữu. Vì vậy, chúng ta nên chọn mua loại cải kale canh tác hữu cơ để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Nguồn cải kale của Organica trồng tại trang trại Xuân Thành, Lâm Đồng, Việt Nam; được canh tác theo hướng hữu cơ. Quá trình canh tác hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học, thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật và chất kích thích tăng trưởng.

Hãy bổ sung ngay loại rau giàu dinh dưỡng này vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày nhé!