Tin tức

Gạo St25 là gì ? Cách nhận biết gạo ST25 chuẩn

29/12/2022

Gạo St25 là gì ? Cách nhận biết gạo ST25 chuẩn

Gạo ST25 được xem là “hạt ngọc, hạt vàng” đất Việt bởi chất lượng tuyệt đỉnh, được nhiều hộ gia đình lựa chọn sử dụng.

Với nền văn hóa lúa nước lâu đời, không mấy xa lạ khi các bữa ăn trong gia đình Việt Nam đều có sự hiện diện của bát cơm thơm dẻo. Gạo phải chắc hạt, thon dài, khi nấu có mùi thơm, độ dẻo mới cho ra được những bát cơm ngon. Gạo ST25 hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố trên, được mệnh danh là “gạo ngon nhất thế giới nên luôn được nhiều gia đình ưu ái chọn lựa. 

1. Gạo ST25 là gì? 

Gạo ST25 là loại gạo thơm trứ danh đến từ vùng đất Sóc Trăng màu mỡ. Đây được xem là kết quả hơn 20 năm trời ròng rã nghiên cứu của kỹ sư Hồ Quang Cua. Do đó, nhiều người hay gọi vui với nhau là “gạo ông Cua” mang chất lượng thượng hạng ngay từ khâu vun trồng đến quá trình làm ra hạt gạo. .

Hạt gạo thon dài, thơm mùi cốm non, mềm cơm, dẻo vừa, là sản phẩm của quy trình sản xuất kỳ công, tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt ngay từ bước chọn lựa hạt giống. 

Hàm lượng protein trong ST25 luôn được đánh giá cao, vượt xa so với các loại gạo thông thường khác. Hạt cơm mềm dẻo, tỏa mùi thơm khi nấu chín đã tạo nên nét đặc trưng riêng biệt cho ST25. Nhìn hạt cơm trắng nõn nà, khói bay nghi ngút đủ khiến nhiều người bất giác muốn ngồi vào bàn ăn. 

ST25 còn được tôn vinh là “Loại gạo ngon nhất thế giới” trên thị trường quốc tế, đã góp phần khẳng định nên hương vị tuyệt đỉnh, là tinh hoa của đất Việt bạt ngàn.

2. Gạo ST25 có mấy loại? 

ST25 thường được nhiều gia đình chọn lựa bởi độ ngon, mềm dẻo vừa phải ngay cả khi để nguội. Hiện nay đã xuất hiện 4 loại gạo ST25 trên thị trường gồm: 

  • ST25 truyền thống: Dựa trên phương pháp canh tác truyền thống, đảm bảo quy trình sản xuất nghiêm ngặt và không sử dụng bất kỳ một loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu. Mang đến những hạt gạo “nguyên chất”, không gây hại cho sức khỏe. 
  • ST25 lúa tôm: Các giống lúa được người nông dân tuyển chọn, chăm bón trên các thửa ruộng - tôm. Áp dụng phương pháp luân canh đan xen 1 vụ lúa 1 vụ tôm, nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc. 
  • ST25 hữu cơ: Đây được xem là thành tựu của việc kết hợp mô hình lúa - tôm vào trong quy trình sản xuất lúa gạo. Với kết quả đạt chuẩn hữu cơ châu Âu, đảm bảo hạt gạo không bị biến đổi gen, mang lại giá trị dinh dưỡng cao. 
  • ST25 mầm Gaba: Các hạt lúa sẽ được ủ cho vừa chớm mầm xanh, sau đó được đem đi sấy khô và đóng gói. Gạo mầm Gaba không chỉ hỗ trợ cải thiện tim mạch mà còn tốt cho cả hệ thần kinh khi sử dụng. 

3. Cách phân biệt gạo ST25?

Nhiều chị em nội trợ vẫn thường hay lo ngại vì các loại gạo giả danh ST25 được bày bán rộng rãi trên thị trường hiện nay. Do đó, để tránh mua phải loại gạo kém chất lượng, bạn cần phải sáng suốt trong việc lựa chọn các địa điểm bán gạo uy tín. Đồng thời, cũng cần hiểu rõ những đặc điểm cơ bản về bao bì, cách đóng gói đạt chuẩn. 

  • Tên loại gạo, thương hiệu được ghi trực tiếp ngay trên bao bì sản phẩm. 
  • Ghi rõ địa chỉ, nơi sản xuất, nhà cung cấp. 
  • Có in trực tiếp logo ST kèm theo các số hiệu tiêu chuẩn và đóng gói rõ ràng. 
  • Hạt gạo ST25 phải có hình dạng thon dài, không bị gãy hay không có hiện tượng bị bạc ở phần bụng. 
  • Gạo có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của lá dứa và đậm mùi khi được nấu chín đồng thời hạt cơm cũng dẻo và mềm. 

4. Gạo ST25 giá bao nhiêu? 

Mặc dù giá ST25 tương đối cao so với mặt bằng chung của các loại gạo khác trên thị trường. Tuy nhiên, quy trình để cho ra đời mỗi túi gạo ngon là cả tâm huyết của những người nông dân. Do đó, chất lượng hạt cơm “thượng hạng” hoàn toàn tương xứng với giá thành bán ra. 

Gạo ST25 Mùa 2kg đang được bán tại các cửa hàng Organica với giá ưu đãi chỉ 169.000 đồng/kg, đảm bảo không chất bảo quản, không chất tẩy trắng, không sử dụng hóa chất và biến đổi gen trong canh tác, đạt các chứng nhận uy tín hàng đầu (chứng nhận hữu cơ USDA của Mỹ, chứng nhận hữu cơ EU của Châu Âu và tiêu chuẩn JAS của Nhật Bản) đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

5. Địa chỉ bán gạo ST25 tại HCM 

Lựa chọn một địa điểm uy tín sẽ giúp bạn tránh được các sản phẩm kém chất lượng, phải mất tiền nhưng lại không được gạo ngon. Vì vậy hãy mua gạo ST25 hữu cơ đúng chuẩn tại nhà O nhé!

Gạo ST25 hữu cơ Mùa tại Organica được trồng trên mô hình vuông tôm tại Bến Tre với chất lượng hạt gạo tuyệt đỉnh. Không sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản, chất tẩy trắng và không dùng giống đã biến đổi gen, ST25 hữu cơ đảm bảo sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Nhờ vậy mà hạt gạo không chỉ dẻo, thơm ngon mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. 

So với các loại gạo ST25 thông thường, gạo ST25 hữu cơ của nhà O đặc biệt thơm dẻo hơn, giá trị dinh dưỡng cao, không đánh bóng và không tẩy nên có độ trắng ngà tự nhiên dễ nhận biết.

Mỗi một hạt gạo là biết bao niềm tâm huyết của người làm nông. Xơi bát cơm nóng dẻo, mềm, thơm mùi cốm non mới thấy trân trọng công sức của những người làm ra chúng. Hãy cùng Organica nâng niu từng hạt gạo, chăm chút cho sức khỏe bản thân bằng dòng sản phẩm gạo ST25 hữu cơ Mùa chất lượng. 

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên sẽ giúp bạn trang bị thêm nhiều thông tin về loại gạo ST25 lừng danh được xướng tên trên thị trường quốc tế. Tham khảo thêm về các sản phẩm hữu cơ khác tại https://www.organica.vn/ nhé!

>> Tham Khảo : Mua gạo hữu cơ ở đâu giá tốt, gạo đạt chứng nhận hữu cơ