Tin tức

HẠN SỬ DỤNG RAU HỮU CƠ LÀ BAO LÂU?

01/06/2018

HẠN SỬ DỤNG RAU HỮU CƠ LÀ BAO LÂU?

Thời gian qua có một vài khách hàng đến mua hàng tại cửa hàng hỏi Organica rằng có một số lần giao rau đã bị héo úa, hoặc một vài lần thấy hạn sử dụng rau là 3 ngày nhưng đến ngày thứ 4, 5 vẫn để trong tủ mát.

Trước hết Organica xin cảm ơn quý khách đã ủng hộ và góp ý cho Organica. Và xin giải thích thêm để khách hàng hiểu rằng mỗi loại rau có thời gian bảo quản khác nhau. Nhưng hiện tại theo lập trình của máy in, các loại rau tại Organica sẽ có thời hạn sử dụng là 3 ngày từ khi thu hoạch và chúng tôi cũng khuyến khích khách mua hàng trong khoảng thời gian này để được rau tươi ngon và đầy đủ dưỡng chất nhất.

Rau xanh là mặt hàng có nhiều khác biệt so với các mặt hàng chế biến hoặc thịt cá. Đó là thời gian bảo quản tại tủ mát hoặc trong điều kiện máy lạnh của các cửa hàng Organica sẽ có thời gian bảo quản dài hơn 3 ngày, tùy vào từng loại rau. Ví dụ rau thơm mau hư để trong tủ mát được 3-5 ngày nên chúng tôi để hạn sử dụng 3 ngày. Nhưng sau thời hạn trên nếu rau được bảo quản tốt không bị héo úa thì vẫn sử dụng được. Tương tự, rau xà lách cũng có thể để được 3-6 ngày, su su để được trên 10 ngày nếu trong tủ mát…

Organica cũng đang thử nghiệm túi màng bọc thực phẩm theo công nghệ của Nhật Bản, theo đó thời gian bảo quản các loại rau có thể tăng lên 2-3 lần mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Hơn nữa, khi mua rau về nhà, chúng ta chưa ăn ngay có thể để trong tủ lạnh thêm 1-5 ngày nữa rồi mới dùng. Khi đó, chỉ cần nhặt qua những lá đã già úa trong quá trình lưu trữ là vẫn sử dụng được. Các siêu thị thường không ghi ngày thu hoạch mà ghi ngày đóng gói và khuyên sử dụng trong ngày hoặc không sử dụng rau đã bị hư thối.

Hết ngày nhân viên bán hàng sẽ kiểm tra và sơ chế lại để loại bỏ những lá già và úa đi và đóng gói lại nếu rau vẫn còn tươi ngon để bán tiếp.

Chúng tôi luôn cố gắng để những bó rau có chất lượng tốt nhất tới tay của khách hàng. Đó là lý do vì sao tỉ lệ thất thoát sau thu hoạch của rau hữu cơ lên đến 50%. Tuy vậy, trong quá trình bán hàng sẽ không tránh khỏi có những lúc sơ sót như vẫn có bó rau bị héo úa. Hoặc trong quá trình thu lại những bó rau đã hết hạn sử dụng chưa được lấy hết khỏi kệ.

Cửa hàng luôn có chính sách đổi trả hàng cho khách hàng. Khi khách đến cửa hàng mua hoặc đặt hàng qua mạng nhận rau thấy chất lượng không đúng như cam kết phản ánh lại với cửa hàng sẽ được hoàn trả lại tiền hoặc đổi lại rau cùng loại.

Rất cảm ơn quý khách đã ủng hộ Organica trong thời gian qua.

>>> Tham khảo ngay: Những loại rau hữu cơ được trông tại trang trại rau nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) & EU Organic Farming (Liên minh châu Âu)