Tin tức

ORGANICA GIỚI THIỆU LOẠI GẠO HỮU CƠ MỚI TIÊU CHUẨN USDA, EU & JAS

02/06/2018

ORGANICA GIỚI THIỆU LOẠI GẠO HỮU CƠ MỚI TIÊU CHUẨN USDA, EU & JAS

Sau các loại gạo hữu cơ thương hiệu Hoa Sữa, gạo canh tác theo hướng hữu cơ của PAMCI, mới đây Organica đã tìm được nguồn cung cấp thêm một loại gạo hữu cơ mới tại Việt Nam.

Đó là gạo Ecorice do Công ty Ecotiger sản xuất tại vùng lúa tôm cù lao sông Cổ Chiên, điểm giao giữa hạ nguồn sông Me Kong và Biển Đông.

Để sản xuất được loại gạo này, nông dân vùng nước ngập mặn Trà Vinh đã sáng tạo ra nhiều cách thức để trồng lúa và xử lý sâu bệnh. Mỗi năm người nông dân chỉ trồng được một vụ lúa khi nước ngọt về nhiều đẩy nước mặn ra xa nên độ mặn trong nước giảm xuống. Tuy nhiên, vẫn cần đến một giống lúa có khả năng chịu hạn cao mới có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở vùng đất này. Đó là giống lúa ST5, là một giống lúa bản địa có chất lượng và hương vị thơm ngon, sau đó được nghiên cứu lai tạo và nhân rộng ra.

Thời gian còn lại sau vụ lúa nông dân sẽ tháo nước mặn vào nuôi tôm. Đây là một mô hình canh tác theo hướng tự nhiên, mang tính tương hỗ cao và thích ứng được với khả năng biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Với mô hình kết hợp này người dân không thể dùng thuốc trừ sâu hóa học hay phân bón hóa học bởi như vậy các chất độc sẽ tích tụ trong đất và trong nước dẫn tới tôm không sống được. Vì thu nhập chính là từ tôm nên trồng lúa chỉ là thu nhập thêm của người nông dân. Với phương thức trồng lúa heo hướng hữu cơ nông dân ở cù lao Cổ Chiên có thu nhập cao gấp 1,5 lần so với trồng lúa thông thường.

Hiện sản phẩm gạo hữu cơ Ecorice đã được chứng nhận hữu cơ của USDA, EU và JAS (Nhật Bản) và hầu hết sản phẩm được xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như Mỹ, Canada và được khách hàng đánh giá rất cao, sản phẩm làm ra đến đâu được đặt hàng hết đến đó.

Với mong muốn ngày càng đem lại sự đa dạng trong lựa chọn cho khách hàng, Organica đã làm việc với Ecotiger để được bán thử nghiệm các loại gạo trắng, lứt và gạo mầm Ecorice tại Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu, Organica sẽ giới thiệu các loại gạo trắng và lứt đóng gói nhỏ theo tiêu chuẩn đang bán cho thị trường EU và bắc Mỹ để khách hàng tiện mua về dùng thử. Thời gian tới Organica sẽ bán các bao bì cỡ lớn hơn phù hợp với nhu cầu tiêu dùng gạo của người Việt Nam.

Để tạo điều kiện cho mọi người dùng thử, trong lần ra mắt này, gạo được đóng theo túi nhỏ và hút chân không để đảm bảo chất lượng của gạo, với giá:
- Gạo trắng túi 454gr: 33.000đ
- Gạo lứt túi 250gr: 19.000đ

Với hai sản phẩm gạo hữu cơ từ Ecorice, Organica hi vọng sẽ mang lại lựa chọn đa dạng hơn cho mọi người bên cạnh gạo hữu cơ Hoa Sữa và gạo canh tác hữu cơ PAMCI.

Hàng hiện đã có sẵn trên toàn bộ cửa hàng Organica: 
- Organica 47 Tôn Thất Thiệp, Q.1 - 08.66816167
- Organica 117 Nguyễn Thái Học, Q.1 - 08.22530601
- Organica 130 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 - 08.66733350
- Organica 54 Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận - 08.66850532
Website đặt hàng: www.thucphamhuuco.vn

Fanpage mua hàng: www.facebook.com/thucphamhuucoorganica