Tin tức

ORGANICA KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG THỰC PHẨM HỮU CƠ ĐẦU TIÊN TẠI HÀ NỘI

25/07/2018

ORGANICA KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG THỰC PHẨM HỮU CƠ ĐẦU TIÊN TẠI HÀ NỘI

Ngày 25-7-2018, Công ty cổ phần đầu tư Organica chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ thực phẩm hữu cơ tại Hà Nội, đồng thời công bố chứng nhận hữu cơ quốc tế của vườn hữu cơ tại Ba Vì.

Cửa hàng tại địa chỉ 5A1 Ngõ 192 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội là cửa hàng đầu tiên của Hệ thống phân phối thực phẩm hữu cơ Organica tại Hà Nội và là cửa hàng thứ 5 của hệ thống này trên toàn quốc. Hiện Organica có 3 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và 1 cửa hàng tại Đà Nẵng.

Cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica Hà NộiCửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica Hà Nội

Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành Organica cho biết, việc mở cửa hàng mới tại Hà Nội nằm trong kế hoạch mở rộng chuỗi bán lẻ thực phẩm hữu cơ trong năm 2018. Điều này cũng thực hiện lời hứa và cam kết của Organica từ khi mới thành lập là đem các loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, chất lượng cao đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Trước khi khai trương cửa hàng tại Hà Nội, Organica cũng đã đưa vào sử dụng website thương mại điện tử tại địa chỉ WWW.ORGANICA.VN với nhiều tính năng tiện lợi cho khách hàng mua sắm trực tuyến.

Theo cam kết từ khi mới thành lập, các cửa hàng Organica dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm để bán các loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận trong và ngoài nước. 20% còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và truy xuất được nguồn gốc.

Ngoài các trang trại tự đầu tư, hiện Organica cũng đang liên kết và hỗ trợ nông dân ở nhiều địa phương chuyển đổi sang canh tác hữu cơ tiến tới lấy chứng nhận hữu cơ quốc tế để bao tiêu sản phẩm.

Bên cạnh các sản phẩm tự canh tác tại các trang trại hữu cơ, Organica cũng phối hợp với các đơn vị khác có chứng nhận hữu cơ để phân phối các sản phẩm đến tay người tiêu dùng VN và nhập khẩu các sản phẩm hữu cơ để phân phối trong nước. Đến nay, Organica đã có gần 1.000 mặt hàng có chứng nhận hữu cơ các loại bao gồm các loại thực phẩm tươi, thực phẩm khô, các loại gia vị hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ, sản phẩm chăm sóc gia đình đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân làm từ bông (cotton) có chứng nhận hữu cơ quốc tế. Hiện Organica đang làm việc với các đối tác tại Mỹ và EU để đưa về VN các sản phẩm hữu cơ còn thiếu tại VN để hoàn thiện các chủng loại sản phẩm hữu cơ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Cùng ngày, Organica cũng công bố thông tin vườn Ba Vì đã đạt chứng nhận hữu cơ của Mỹ và châu Âu do tổ chức Control Union đánh giá và cấp chứng nhận. Trong giai đoạn đầu, vườn Ba Vì có diện tích gần 5.000 m2, đây là nơi trồng trên 30 loại rau củ quả đặc trưng của miền Bắc để cung cấp cho cửa hàng bán lẻ tại thủ đô. Vườn Organica Ba Vì đã được tổ chức Control Union đánh giá đạt chứng nhận hữu cơ của USDA (Mỹ) và Liên minh châu Âu (EU) 2 năm liên tiếp 2017 và 2018.

Vườn Ba Vì được triển khai theo sát cùng công ty tư vấn chứng nhận hữu cơ Peterson từ năm 2015 ngay sau khi trang trại của Organica tại Long Thành (Đồng Nai) trở thành trang trại rau nhiệt đới đầu tiên tại VN đạt chứng nhận quốc tế. Việc canh tác hữu cơ phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản như không dùng phân bón hoá học, không dùng thuốc trừ sâu, trừ cỏ hoá học, không dùng chất kích thích tăng trưởng, chất bảo quản, không sử dụng giống hay thành phần biến đổi gene.