Tin tức

Chế độ ăn Keto và những lưu ý khi xây dựng chế độ ăn tốt cho sức khoẻ

19/10/2022

Chế độ ăn Keto và những lưu ý khi xây dựng chế độ ăn tốt cho sức khoẻ

Gần đây, rất nhiều cô gái đang tìm hiểu về chế độ ăn Keto như một gợi ý đa dạng về thực đơn ăn kiêng.

Gần đây, rất nhiều cô gái đang tìm hiểu về chế độ ăn Keto như một gợi ý đa dạng về thực đơn ăn kiêng. Đây không chỉ là chế độ giúp cải thiện vóc dáng mà còn được khuyên dùng bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được tác động rất tốt với sức khỏe của mình. Bạn chưa biết về chế độ ăn này cũng như những lưu ý cần thiết. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Organica để thêm hiểu và áp dụng thành công nhé!

Chế độ ăn Keto là gì?

Chế độ ăn Keto là chế độ ăn hạn chế carbohydrate (carb) và ăn nhiều các chất béo tốt. Thực đơn Keto có thể giúp cơ thể được đốt cháy nhiều năng lượng hơn và là 1 chế độ không cần phải kiêng nghiêm ngặt.

Nếu bạn thường xuyên tiến hành cắt giảm lượng carb ở trong khẩu phần ăn thì cơ thể sẽ rơi vào tình trạng “Ketosis”. Ngay lúc này, cơ thể sẽ tăng cường việc đốt cháy năng lượng. Tuyến tụy đồng thời cũng sẽ dần chuyển hóa lượng chất béo thành ketone và cung cấp năng lượng tới cho não bộ. Chế độ ăn Keto có thể làm giảm đi đáng kể lượng đường có trong máu và cả nồng độ insulin.

Đây là việc có thể mang tới rất nhiều những lợi ích tới cho sức khỏe của bạn. Thực đơn Keto có chứa rất nhiều chất béo có lợi và ít carbohydrate nên có thể làm giảm đáng kể lượng đường máu cũng như nồng độ insulin. Từ đó, cũng có tác động tới quá trình chuyển hóa cơ thể và hạn chế được việc dự trữ chất béo trong cơ thể.

Chế độ ăn Keto phù hợp với đối tượng nào?

Chế độ ăn Keto phù hợp với hầu hết các đối tượng, tuy nhiên 3 nhóm đối tượng sau cần tham khảo thêm  ý kiến của bác sĩ để tránh tối đa việc gây hại tới cho sức khỏe:

  • Phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú.
  • Những người có bệnh huyết áp.
  • Những người đang bị mắc bệnh tiểu đường.

Các lưu ý khi xây dựng chế độ ăn Keto

Không nên ăn quá nhiều protein

Protein được xem là 1 nguồn dinh dưỡng cực kỳ quan trọng đối với sức khoẻ của mọi người nhưng không có nghĩa là bạn có thể dùng chúng quánhiều. Nếu bạn nạp vào cơ thể quá nhiều protein chúng sẽ đẩy bạn khỏi trạng thái “Ketosis” và bạn sẽ không thể nhận được bất cứ lợi ích gì của việc ăn kiêng. 

Bên cạnh đó, việc nạp vào cơ thể quá nhiều protein cũng gây căng thẳng cho chính gan của bạn. Vậy nên chế độ ăn Keto chỉ có thể hoạt động lành mạnh nhất và tốt nhất khi bạn tiến hành tiêu thụ một lượng protein vừa phải. Hãy tiến hành đo lường cũng như theo dõi lượng protein mà bạn ăn ngay từ ngày đầu.

Không cần lo ngại về lượng chất béo được nạp vào cơ thể

Nếu bạn đang muốn chuyển sang trạng thái “Ketosis” thì bạn sẽ cần phải ăn chất béo nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn lại không cần phải lo ngại về lượng chất béo nạp vào cơ thể bởi tất cả chúng sẽ được chuyển hoá thành nguồn năng lượng để giúp cơ thể có thể hoạt động mà không gây mệt mỏi. Có một số thực phẩm mà bạn có thể tham khảo, chẳng hạn như: cá, thịt, các loại hạt và bơ.

Phải uống đủ nước

Bạn cần phải duy trì việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể đạt được hiệu quả tối đa trong quá trình thực hiện chế độ ăn Keto. Bởi khi thực hiện, cơ thể của bạn sẽ không giữ được nước tốt như bình thường, tình trạng mất nước rất dễ xảy ra, nên hãy uống nhiều nước hơn bình thường.

Không nên uống quá nhiều rượu và đồ uống có cồn

Thỉnh thoảng, bạn có thể uống 1 chút rượu, tuy nhiên đừng uống quá nhiều bởi nó có thể gây suy giảm ý chí của bạn. Tuy rượu không thể được lưu trữ ở dạng chất béo nhưng có thể làm chậm đi quá trình giảm cân của chính bạn.

Cần nhận đủ natri cho cơ thể

Có 1 điều đó là ngay cả khi bình thường bạn bị huyết áp cao, thì việc tăng lượng natri vẫn là cần thiết. Theo tiến sĩ Amy Goss - người đã điều hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng về việc thực hiện chế độ ăn Keto và những chế độ ăn khác ở tại Đại học Alabama, Birmingham, đã có nói với bệnh nhân của chính cô ấy rằng nên uống nước chanh vào buổi chiều. Có rất nhiều người đã được hưởng lợi từ chính đồ uống điện giải mà không chứa carb thường xuyên, Điều này cũng giúp thay thế thành phần natri cùng với những chất dinh dưỡng đã bị cạn kiệt khác.

Không nên ăn quá nhiều hạt

Không thể phủ nhận các loại hạt chính là 1 món ăn nhẹ rất tuyệt vời khi tiến hành ăn keto – nhưng nó chỉ tuyệt vời khi được ăn với lượng vừa phải. Chính bởi chúng có chứa 1 số carbs nên bạn cần phải cẩn thận hơn về điều đó. Đồng thời chúng cũng chứa rất nhiều calo nữa nên không nên ăn nhiều, nó có thể ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn.

Không nên ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Cuối cùng là 1 điều mà không chỉ ở chế độ ăn Keto, tất cả các chế độ có xu hướng giảm cân đều cần chú ý đó là việc không nên ăn quá nhiều đồ ăn vặt. Tuy có thể thoả mãn cơn thèm trong thời gian ngắn nhưng đồ ăn vặt sẽ không giúp bạn giảm đi cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy nó có thể ảnh hưởng tới việc giảm cân của bạn.

>> Tham Khảo : So sánh chế độ ăn thô, ăn healthy, ăn eat clean và ăn diet

Chọn thực phẩm trong chế độ ăn Keto

Thực phẩm hữu cơ organic luôn là 1 trong những thực phẩm được ưu tiên và lựa chọn hàng đầu trong chế độ ăn Keto. Sản phẩm có chứa rất nhiều những dinh dưỡng tốt cho cơ thể và còn ở mức vừa đủ nữa. Thực phẩm hữu cơ không chứa các chất gây hại nên chính là thực phẩm top đầu giúp bạn có thể điều độ lại sức khoẻ của mình 1 cách an toàn nhất.

Với Organica, thực phẩm hữu cơ được đánh giá là thực phẩm số 1  trong các chế độ ăn, đặc biệt là chế độ ăn Keto. Bạn có thể lựa chọn thực phẩm hữu cơ được canh tác và chế biến, đóng gói chuẩn organic. Điều này sẽ làm giảm tối đa những nguy hại từ việc thừa hay thiếu chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn chế độ ăn Keto an toàn và hiệu quả. Những chia sẻ từ Organica sẽ giúp bạn có được những hiểu biết về sức khoẻ và sản phẩm nên hãy theo dõi Organica để mỗi ngày đều nhận được những thông tin thật hữu ích nhé!