Tin tức

Chế độ ăn sirtfood: Bí quyết giảm cân hiệu quả của người mập

22/11/2022

Chế độ ăn sirtfood: Bí quyết giảm cân hiệu quả của người mập

Áp dụng chế độ ăn sirtfood sẽ giúp bạn giảm cân một cách vô cùng hiệu quả. Vậy bạn đã hiểu những gì về chế độ ăn sirtfood?

Với những chuyên gia dinh dưỡng và người đã giảm cân thành công sẽ không còn lạ lẫm với chế độ ăn sirtfood. Còn bạn, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì đừng bỏ qua chế độ ăn đặc biệt này!

Chế độ ăn sirtfood là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà có tên gọi là chế độ ăn sirtfood. Đây là thành quả nghiên cứu về sirtuin (SIRTs) - nhóm 7 protein thiết thực trong cơ thể. Khái niệm sirtfood là muốn nói đến những thực phẩm có khả năng tăng mức độ các protein SIRTs khi ở trong cơ thể một cách hiệu quả. Tác giả của chế độ ăn này chính là hai chuyên gia dinh dưỡng người Anh.

Chế độ ăn SirtFood

Nguyên lý hấp thu của chế độ ăn sirtfood là bổ sung ít calo vào trong cơ thể con người. Bên cạnh đó, chế độ cũng khuyên con người nên ăn nhiều những thực phẩm chứa sirtfood để kích hoạt cơ thể sản sinh ra nhiều sirtuin hơn. Đây là một chất cực kỳ có lợi cho sức khỏe con người. Đồng thời hạn chế cơ thể hấp thu chuyển hóa chất béo, rất có ích cho việc giảm cân.

Chế độ ăn sirtfood phù hợp với đối tượng nào?

Chế độ ăn này được xây dựng phù hợp với những người đang muốn ăn kiêng giảm cân hoặc những người thích ăn các thực phẩm chứa Protein, SIRTs để chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, các thực phẩm trong chế độ phần lớn là thực vật, rất thân thiện với môi trường đặc biệt là động vật. Chế độ này không áp dụng với những đối tượng sau:

  • Cực kỳ thích các thức ăn có nguồn gốc từ động vật, không thể không ăn thịt trong 3 đến 7 ngày.
  • Những người đang trong chế độ phục hồi sau ốm đau, điều trị bệnh tật.
  • Những người bị suy dinh dưỡng, cơ thể thiếu hụt các chất đạm động vật.
  • Những người không kiên trì, thực hiện một thời gian ngắn thì dừng lại.

Hạn chế khi áp dụng chế độ ăn kiêng Sirtfood

Tiếp theo, chúng tôi xin chia sẻ một số hạn chế của chế độ ăn sirtfood để bạn tham khảo và quyết định có nên thực hiện hay không?

Vẫn có khả năng tăng cân trở lại: Mặc dù có hiệu quả giảm cân nhanh chỉ sau tuần đầu tiên nhưng sirtfood vẫn khiến bạn tăng cân sau khi ngừng áp dụng. Bởi vì khi áp dụng chế độ khác, cơ thể sẽ nhanh chóng hấp thu calo và bổ sung glycogen. Kích thích việc tăng cân nhanh chỉ sau vài ngày.

Sirtfood tuy giảm cân hiệu quả nhưng rất dễ tăng cân khi ngừng

Không có sự đa dạng về thực phẩm: Nhìn vào bảng thực phẩm trong chế độ ăn sirtfood, bạn sẽ thấy thiếu đi nhiều dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt hoặc thịt và dinh dưỡng. Chế độ này phù hợp với những người thích sự đơn giản.

Thiếu hụt calo và dưỡng chất: Với những ly nước ép rau củ sẽ giúp bạn có một lượng vitamin, khoáng chất dồi dào. Thế nhưng, chất xơ lành mạnh, calo lại không có để cơ thể phát triển toàn diện. Đồng thời, lượng đường tự nhiên cũng được bổ sung nhiều gây ra bệnh tiểu đường.

Rất khó để duy trì lâu dài: Thời gian thực hiện chế độ ăn này là tối thiểu 3 tuần. Tuy nhiên, hàm lượng calo, chất đạm lại không nhiều nếu không muốn nói là quá thấp. Việc này sẽ gây ra tình trạng thi vị, nhạt nhẽo cho món ăn. Từ đó khiến cho bạn không muốn ăn dẫn dến bỏ cuộc.

Các lưu ý khi xây dựng chế độ ăn sirtfood

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau khi xây dựng chế độ Sirtfood.

Cố gắng ăn đầy đủ các loại thực phẩm

Những loại thực phẩm trong chế độ ăn Sirtfood gồm có: Rau cải xoăn, rượu vang đỏ, dâu tây, hành tây, đậu nành, lá parsley, dầu oliu tinh khiết. Chocolate đen với hàm lượng 85% ca cao, trà xanh matcha, lúa mạch đen, nghệ, óc chó. Rau arugula, ớt hiểm, cây cần núi, quả chà là Medjool, rau diếp hồng, quả việt quất, nụ bạch hoa và cafe. 

Thực hiện một cách kiên trì đến cùng

Nên kiên trì áp dụng tối thiểu 3 tuần

Chế độ ăn này có thời gian thực hiện tối thiểu là 3 tuần, thời gian tối đa tùy theo nhu cầu của từng người. Bạn hãy cố gắng kiên trì thực hiện tối thiểu trong 3 tuần. Ngoài ra, chế độ cũng chia làm 3 giai đoạn, gồm giai đoạn 1, giai đoạn 2 và sau khi hoàn thành. Hãy thực hiện một cách nghiêm túc, không được bỏ cuộc giữa chừng tránh lãng phí công sức.

Chọn thực phẩm sirtfood hữu cơ

Cuối cùng, hãy lựa chọn những loại thực phẩm hữu cơ trong chế độ ăn Sirtfood. Thực phẩm hữu cơ là các loại thực phẩm không sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng. Hàm lượng dinh dưỡng cao, cực kỳ an toàn, có lợi với sức khỏe con người khi nạp vào cơ thể. Hiện tại, Organica chính là địa chỉ lý tưởng để bạn lựa chọn mua thực phẩm hữu cơ chất lượng.


Bạn nghĩ sao về chế độ ăn sirtfood? Chế độ này có phù hợp với những nhu cầu, sở thích về ăn uống hiện tại của bạn hay không?