Tin tức

3 bước giúp bạn chọn giỏ quà Tết sang trọng, ý nghĩa, đúng đối tượng

10/12/2019

3 bước giúp bạn chọn giỏ quà Tết sang trọng, ý nghĩa, đúng đối tượng

Là truyền thống lâu đời của người dân Việt, tặng quà Tết trở thành nét đẹp văn hóa vào những ngày cuối năm. Tuy nhiên chính vì có quá nhiều đối tượng để tặng cũng như đứng trước sự đa dạng của thị trường giỏ quà Tết vô tình khiến người tiêu dùng bị “rối”.

Để giúp việc mua quà tặng trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn, bài viết sau Organica sẽ chỉ bạn cách lựa chọn những giỏ quà Tết vừa ý nghĩa lại phù hợp với đối tượng được tặng.  

 

 

Bước 1: Xác định đối tượng tặng giỏ quà Tết

Một giỏ quà Tết đắt tiền, màu mè không phải lúc nào cũng tốt, điều quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp. Vậy nên khi đứng trước bất cứ giỏ quà Tết nào bạn cần đặt ra câu hỏi liệu chúng có thực sự phù hợp với đối tượng được tặng. Nếu có quá nhiều đối tượng để tặng quà, bạn hãy lên cho mình một danh sách liệt kê các đối tượng, ví dụ bạn có thể phân chia thành:

  • Nhóm quà Tết cho sếp, đối tác, bạn bè
  • Nhóm quà Tết cho người thân
  • Nhóm quà Tết cho nhân viên...

Sau khi xác định được đối tượng, bạn cần lựa chọn các tiêu chí chọn quà cho từng nhóm đối tượng, ví dụ quà cho sếp, đối tác cần sự sang trọng, quà cho người thân cần sự ấm áp, quà cho nhân viên đòi hỏi sự thiết thực… Dưới đây là một số gạch đầu dòng sẽ giúp bạn lựa chọn được giỏ quà Tết phù hợp.

 

Để ý đến sở thích của đối tượng

 

Điều này cực kỳ cần thiết khi giỏ quà Tết dành cho cá nhân, nó không chỉ thể hiện được tâm ý của người tặng mà còn cho người nhận thấy rằng bạn là một người tinh tế và khéo léo.

Ví dụ nếu sếp bạn thích rượu vang, bạn có thể không cần đến một giỏ quà, chỉ cần lựa một chai rượu vang chất lượng làm quà, chắc chắn đó sẽ là món quà ý nghĩa. Nếu là quà tặng mẹ vợ, bạn có thể lựa chọn các giỏ quà sức khỏe, bánh mứt chẳng hạn. Nếu tặng bố, bạn có thể cân nhắc đến các loại trà.

 

Với các đối tác, doanh nghiệp thì giỏ quà Tết thường theo hơi hướng sang trọng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đặc điểm, phong cách của mỗi doanh nghiệp để lựa chọn giỏ quà phù hợp.

Ví dụ đối tác làm về lĩnh vực môi trường, bạn có thể chọn các giỏ quà theo tiêu chí thân thiện với môi trường, giỏ quà làm bằng tre thay vì bằng nhựa, màu sắc hài hòa dịu mắt. Nên nhớ rằng, một chút khéo léo thay đổi cũng sẽ giúp bạn nhận được cảm tình từ phía đối tác đấy nhé.

 

Sức khỏe là quan trọng

Bên cạnh những lời chúc tốt đẹp cho gia đạo hay công việc thì những lời chúc sức khỏe cũng sẽ là những món quà ý nghĩa và trọn vẹn nhất cho ngày Tết.

Chính vì vậy, những giỏ quà tốt cho sức khỏe sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo nhất phù hợp với tất cả mọi người, khó có thể chối từ, bởi người ta luôn quan niệm “có sức khỏe là có tất cả”. Đây cũng là lý do mà xu hướng giỏ quà Tết trong những năm gần đây đều được ưu tiên và cân nhắc đến các tiêu chí về sức khỏe.

Bạn có thể lựa chọn những giỏ trái cây sạch, trái cây nhập khẩu vừa tốt cho sức khỏe vừa sang trọng. Hoặc với những người đang ăn kiêng bạn có thể chọn những thực phẩm theo chế độ ăn healthy (gạo lứt, các loại hạt, yến mạch…). Với đối tác bạn có thể chọn bánh mứt đi kèm các loại trà thảo mộc cũng là ý kiến không tồi.

 

Không hẳn cứ đắt là tốt

Quà Tết đắt đỏ không hẳn lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt, đôi khi tặng một giỏ quà Tết quá đẳng cấp cũng khiến cho người nhận cảm thấy không thoải mái. Chính vì vậy, bạn cần xác định được đối tượng, tính cách của người nhận quà để lựa chọn những giỏ quà Tết thực sự phù hợp.

 

Phong tục, tập quán, tín ngưỡng, văn hóa của từng đối tượng

Để tránh tặng những món quà nằm trong danh sách kiêng kỵ bạn cần nắm được những phong tục, tập quán, tín ngưỡng hay văn hóa quà tặng của từng đối tượng. Điều này cần lưu ý khi bạn cần tặng quà cho người nước ngoài. Ví dụ nếu đối tượng tặng là người Nhật họ không thích các món quà mang tính ràng buộc như cà vạt, vòng cổ…

 

Bước 2: Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Thị trường giỏ quà Tết ngày càng đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, giá cả cũng như các đơn vị cung cấp. Điều này khó tránh khỏi sự trà trộn của các giỏ quà Tết kém chất lượng. Chính vì vậy, sau khi đã xác định mua gì, bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp quà Tết uy tín trước khi quyết định mua hàng. 

Hiện nay các cửa hàng bày bán các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ gia dụng đều có dịch vụ gói quà Tết, bạn có thể lựa chọn các giỏ quà có sẵn hoặc chọn sản phẩm phù hợp sau đó yêu cầu gói thành quà tặng.

 

Bước 3: Kiểm tra kỹ giỏ quà trước khi mua

Không khó để thấy các mẫu giỏ quà Tết gói sẵn vô cùng tiện lợi với từng mức giá khác nhau giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng từng sản phẩm, bạn nên cẩn thận kiểm tra hạn sử dụng, tránh các món quà gần hết hạn, bao bì mờ nhạt không rõ nguồn gốc hoặc kém chất lượng tồn tại trong giỏ quà.

Tốt nhất bạn nên chọn các giỏ quà từ các đơn vị cung cấp, các cửa hàng uy tín để đảm bảo vệ chất lượng hoặc cẩn thận hơn là lựa chọn từng món trước khi gói làm quà tặng.

 

 

Những giỏ quà Tết cuối năm như thay lời cảm ơn, tri ân về những cống hiến, đóng góp, những sự giúp đỡ, các mối quan hệ mà bạn đã nhận được, xây dựng trong suốt một năm qua.

Chính vì vậy, để nhắn gửi những thông điệp này một cách trọn vẹn thì việc chăm chút, cẩn thận một tí trong việc lựa chọn giỏ quà Tết là điều nên làm phải không nào?

>>> Tham khảo : 5+ Giỏ quà tết Organica đẹp sang trọng và ý nghĩa tăng nhau ngày tết