Tin tức

Bí quyết giúp bà nội trợ mua thực phẩm Tết tiết kiệm, an toàn

10/01/2020

Bí quyết giúp bà nội trợ mua thực phẩm Tết tiết kiệm, an toàn

Làm thế nào để mua thực phẩm Tết hợp lý vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình, nhất là vào dịp cuối năm vấn đề an toàn thực phẩm khó có thể kiểm soát? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết này.

 

1/ Lên kế hoạch mua thực phẩm Tết chi tiết

Những ngày cận Tết nhu cầu thực phẩm và các mặt hàng tiêu dùng tăng cao nên giá thành của chúng thường sẽ bị “đẩy” lên cao hơn so với ngày thường. Do đó, chi phí dành cho chi tiêu Tết thường rất lớn, nếu không biết tính toán, chị em nội trợ rất dễ rơi vào tình trạng “vung tay quá trán”.

Vậy nên để có một cái Tết ấm cúng, tiết kiệm, việc đầu tiên bạn cần làm là có cho mình một danh sách chi tiết các thực phẩm cần mua trong dịp Tết từ thịt, cá đến rau củ quả, các thực phẩm chế biến sẵn như miến, mì, gia vị…. Thường thì chị em nội trợ sẽ phải mua lượng thực phẩm Tết đủ cho ngày 30 đến mùng 3 Tết (chưa kể thực phẩm cúng kiếng như tất niên, cúng đầu năm, ông Táo...). Tuy nhiên còn tùy thuộc vào số lượng thành viên, nhu cầu của mỗi gia đình mà lượng thực phẩm cần mua cũng sẽ khác nhau. 

Sau khi đã có danh sách thực phẩm cần mua. Ngoài các thực phẩm để chế biến các món ăn đặc trưng không thể thiếu của ngày Tết như bánh mứt, thịt heo, miến dong, gạo nếp, mỡ hành… thì bạn cần cân nhắc về các thực phẩm còn lại, nếu không cần thiết bạn nên bỏ qua, những thực phẩm nào nên cắt giảm, ví dụ năm nay giá thịt heo tăng, bạn có thể cắt giảm lượng thịt heo, thay vào đó bằng hải sản hoặc rau củ quả chẳng hạn, vừa lành mạnh vừa tiết kiệm. 

 

2/ Mua rau hữu cơ để đảm bảo an toàn và dễ bảo quản hơn

Nhu cầu sử dụng rau củ quả, trái cây trong dịp Tết thường gia tăng hơn ngày thường vì lúc này hầu hết các gia đình đã quá ngán ngẩm với bánh chưng, bánh tét, dưa hành, bánh mứt, nem chả và các món ăn nhiều dầu mỡ… Tuy nhiên dù là giải pháp “chống ngán” hiệu quả nhưng đặc tính của rau củ quả thường ngắn ngày. Do đó khi mua, chị em nên cân nhắc lượng rau củ quả vừa đủ để tránh trường hợp ăn không hết hư hỏng, lãng phí.

Trước tình trạng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trong dịp Tết, chị em nội trợ thông minh thường lựa chọn thực phẩm hữu cơ, để đảm bảo hạn chế “gặp bác sĩ” trong những ngày đầu năm.

 

Song song với đó, nhờ quy trình canh tác đúng chuẩn, không có sự can thiệp của hóa chất, thu hoạch đúng vụ, nhanh chóng vào cuối ngày nên rau củ quả hữu cơ luôn giữ được sự tươi ngon, quá trình bảo quản cũng dễ dàng và kéo dài hơn so với thực phẩm thông thường.

Chưa kể, rau củ quả hữu cơ được dán hạn sử dụng rõ ràng, một số đơn vị như Organica còn sử dụng túi màng bọc thực phẩm theo công nghệ thực phẩm giúp rau củ luôn tươi ngon dù không bảo quản trong tủ lạnh. Vậy nên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình cũng như tránh lãng phí thực phẩm, đặc biệt là rau củ quả thì chị em nên ưu tiên sử dụng thực phẩm hữu cơ, nhất là vào các dịp nghỉ dài như Tết nguyên đán.

 

3/ Mua thực phẩm hữu cơ ở các địa chỉ uy tín, an toàn

Thực phẩm hữu cơ trở thành xu hướng và tiêu chí lựa chọn thực phẩm của nhiều người, đặc biệt là các chị em nội trợ. Chính vì vậy, không khó hiểu khi ở các thành phố lớn xuất hiện khá nhiều đơn vị phân phối, cung cấp thực phẩm hữu cơ, trong số đó có không ít đơn vị chỉ mang tính chất “gắn mác”. Điều này vô tình khiến người tiêu dùng băn khoăn, đâu mới là thực phẩm hữu cơ đúng nghĩa.

Để đảm bảo không rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, bạn nên tìm mua thực phẩm hữu cơ tại các cửa hàng uy tín, thực phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, công khai các chứng nhận hữu cơ và nguồn gốc sản phẩm ngay trên bao bì. Trong số các đơn vị cung cấp và phân phối thực phẩm hữu cơ thì Organica là “ứng cử viên” sáng giá được nhiều chị em nội trợ trong cả nước tin dùng.

 

 

7 LÝ DO BẠN NÊN CHỌN THỰC PHẨM HỮU CƠ TẠI ORGANICA

  • Là hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ hàng đầu Việt Nam được chứng nhận bởi USDA, EU.
  • Cung ứng 80% thực phẩm có chứng nhận hữu cơ, 20% thực phẩm canh tác theo hướng hữu cơ
  • Đa dạng với hơn 1000 mặt hàng có chứng nhận hữu cơ từ tươi đến khô, các gia vị, thức uống, đặc sản vùng miền, sản phẩm chăm sóc cá nhân đến gia đình…
  • Sử dụng dịch vụ truy xuất nguồn gốc điện tử duy nhất tại Việt nam nhằm minh bạch thông tin và cam kết quá trình canh tác hữu cơ.
  • Sử dụng màng bọc thực phẩm theo công nghệ thực phẩm giúp rau củ luôn tươi ngon 
  • Sở hữu 8 hệ thống cửa hàng Organica tại các thành phố lớn trên toàn quốc (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng).
  • Thực phẩm được thu hoạch cuối ngày, bảo quản tốt, dịch vụ giao hàng nhanh chóng giúp thực phẩm luôn tươi ngon.

 >>>  Tham khảo : 100+ thực phẩm hữu cơ đang được bán tại hệ thống của hàng của Organica

Tết là dịp để gia đình sum họp, quây quần bên nhau sau một năm bận rộn, cùng thưởng thức những món ăn ngon. Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, những khoảnh khắc sum vầy thêm ý nghĩa thì việc lựa chọn thực phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Vậy nên bạn có thể tính toán chi ly để tiết kiệm chi tiêu nhưng quan trọng vẫn là đảm bảo nguồn thực phẩm tươi ngon, an toàn.