Tin tức

Giải đáp 7 thắc mắc phổ biến khi dùng tinh bột nghệ với mật ong

27/03/2019

Giải đáp 7 thắc mắc phổ biến khi dùng tinh bột nghệ với mật ong

Organica sẽ Giải đáp 7 thắc mắc phổ biến khi dùng tinh bột nghệ với mật ong : Uống khi nào tốt nhất, bao lâu thì có công dụng, tăng hay giảm cân…

Uống tinh bột nghệ mật ong thời điểm nào tốt nhất, bao lâu thì có công dụng? Tinh bột nghệ mật ong giúp tăng hay giảm cân? Nên dùng tinh bột nghệ, mật ong dạng hòa tan hay dạng viên?… Đó là những thắc mắc thường thấy của rất nhiều người khi kết hợp 2 nguyên liệu được ví như “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp này.

Bài viết sau đây Organica sẽ giải đáp những thắc mắc trên để giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách sử dụng tinh bột nghệ và mật ong.

1/ Uống tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì?

Không chỉ là gia vị mang đến các món ăn ngon, nghệ còn được ví như một “vị thuốc” chữa bệnh trong gia đình. Để đa dạng hóa cách dùng của nghệ, người ta tách tinh dầu và cho ra đời tinh bột nghệ. Với tinh bột nghệ, cách dùng phổ biến nhất vẫn là pha uống, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và làn da:

  • Ngăn ngừa ung thư
  • Giảm mắc bệnh Alzheimer
  • Kháng viêm, hỗ trợ làm giảm đau cơ, giúp xương chắc khỏe
  • Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm cúm.
  • Lọc máu, đào thải độc tốt, bảo vệ thận
  • Thúc đẩy tiêu hóa, hỗ trợ điều trị loét dạ dày
  • Hỗ trợ giảm cân tự nhiên, an toàn cho sức khỏe
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, dã liễu, giúp vết thương lên da non nhanh hơn, ngừa sẹo.
  • Hỗ trợ chữa chứng mất ngủ, viêm mắt và hen suyễn.

2/ Uống tinh bột nghệ với mật ong như thế nào là đúng cách?

Để uống tinh bột nghệ và mật ong có 2 cách: hòa tan với nước ấm hoặc vo thành dạng viên để uống hằng ngày. 

- Với cách hòa tan: Cho 12g tinh bột nghệ (2 thìa cà phê) hòa với 6g mật ong nguyên chất (1 thìa cà phê) trong một cốc nước ấm dưới 50 độ C, không sử dụng nước đun sôi hoặc nước nguội.

- Với cách vo viên:  Cho 200g bột nghệ và 200ml mật ong nguyên chất ra bát nhỏ, dùng muỗng trộn đều. Sau đó vò thành từng viên nhỏ bằng đầu ngón út rồi cho ra khay cho ráo. Khi nghệ chuyển sang màu vàng tươi thì dùng máy sấy sấy nhẹ để nghệ khô hơn, không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm lượng curcumin trong nghệ. Cuối cùng cho nghệ vào hũ thủy tinh có đậy nắp, dùng dần, ngày 2 viên, có thể dùng từ 5-6 tháng.

Hầu hết chị em thường hòa tan nghệ và mật ong trong nước ấm rồi uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn. Tuy nhiên, dù áp dụng cách uống nào thì người dùng cũng cần chú ý sử dụng tinh bột nghệ và mật ong với lượng vừa phải, không nên lạm dụng, tiêu thụ quá nhiều nghệ không tốt cho sức khỏe.

3/ Uống tinh bột nghệ với mật ong khi nào là tốt nhất?

Hiện nay hầu hết mọi người đều uống tinh bột nghệ vào buổi sáng, trước khi ăn. Bởi theo các chuyên gia thì đây là thời điểm các tinh chất có trong nghệ được hấp thụ vào cơ thể tốt nhất. Đặc biệt, lúc này nghệ sẽ tạo ra cảm giác no, có khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Chính vì thế, cách này sẽ rất thích hợp cho những ai đang có ý định giảm cân, chăm sóc da hoặc mắc các bệnh về dạ dày. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nghệ sau bữa ăn nếu có ý định tăng cân hoặc trước khi đi ngủ.

4/ Uống tinh bột nghệ với mật ong có tăng cân không?

Uống tinh bột nghệ với mật ong tăng cân hay giảm cân phụ thuộc vào cách uống của mỗi người. Nếu uống trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no, hạn chế hấp thụ nhiều thức ăn. Ngược lại nếu uống sau bữa ăn, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ tăng cân nhưng vẫn sẽ giữ được vòng bụng săn chắc.

5/ Uống tinh bột nghệ với mật ong như thế nào để giảm cân?

Uống tinh bột nghệ vào buổi sáng trước khi ăn 15-30 phút là thời gian lý tưởng để hỗ trợ quá trình giảm cân. Ngoài ra, chị em chỉ nên dùng tinh bột nghệ, mật ong pha với nước ấm, thêm một ít nước cốt chanh càng tốt, hạn chế pha thêm sữa hay đường.

Lưu ý, muốn giảm cân hiệu quả chị em cần kiên trì uống tinh bột nghệ pha mật ong trong 3-6 tháng, kết hợp với chế độ ăn uống và rèn luyện khoa học. Tuyệt đối không nên lạm dụng nghệ hay có suy nghĩ tinh bột nghệ là “thuốc tiên” chỉ cần uống vào là giảm cân.

6/ Uống tinh bột nghệ với mật ong bao lâu thì hiệu quả?

Điều này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người cũng như chất lượng tinh bột nghệ đang sử dụng. Nếu tinh bột nghệ nguyên chất, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để cảm nhận hiệu quả, chưa kể còn lại cực kỳ an toàn cho sức khỏe.

Do đó, khi lựa chọn tinh bột nghệ, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc của sản phẩm. Mặc dù, đôi khi giá thành có thể cao hơn một tí nhưng an toàn và chất lượng thay vì mua rẻ, không hiệu quả lại “tiền mất tật mang”

7/ Nên uống tinh bột nghệ hòa tan hay vo viên?

Tinh bột nghệ viên mật ong được điều chế với tỷ lệ phù hợp, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, nhất là khi đi xa, không thể mang theo nghệ hay mật ong. Tuy nhiên, khi lựa chọn dòng tinh bột nghệ dạng viên thì người tiêu dùng cần chú ý tìm mua tại các cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng nghệ cũng như tính an toàn vệ sinh trong khâu chế biến.

Ngoài ra, dù sử dụng dạng hòa tan hay dạng viên thì người tiêu dùng cũng nên sử dụng tinh bột nghệ mật ong với lượng phải. Với những người có cơ địa nóng, dị ứng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. Phụ nữ mang thai, đang cho con bú, người chuẩn bị phẫu thuật cũng nên hạn chế uống tinh bột nghệ, mật ong.

Tóm lại, tinh bột nghệ kết hợp với mật ong là cách dùng phổ biến nhất phù hợp với nhiều đối tượng như người muốn cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, chị em muốn giảm cân, làm đẹp da… Tuy nhiên, dù nhằm mục đích gì thì mỗi người cũng nên dùng tinh bột nghệ, mật ong với lượng vừa phải, tránh lạm dụng. Song song với đó, để phát huy cao hiệu quả, mọi người nên tìm mua tinh bột nghệ, mật ong chất lượng, tốt nhất là các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ.