Tin tức

Giỏ quà Tết ý nghĩa của thời đại 4.0 được định nghĩa như thế nào?

20/12/2019

Giỏ quà Tết ý nghĩa của thời đại 4.0 được định nghĩa như thế nào?

Nếu trước đây, hũ kiệu dưa hành, đòn bánh tét, cặp bánh chưng hay sang hơn là các giỏ quà Tết ngập tràn kẹo được gói trong túi bóng kính có thắt nơ được xem là xu hướng. Thì nay, ở thời đại mà người ta vẫn gọi nhau là 4.0, giỏ quà Tết ý nghĩa cũng được định nghĩa hoàn toàn khác.

 

 

 

1/ Giỏ quà Tết ý nghĩa - Là không quên phải đẹp

Nếu như trước đây, giỏ quà Tết chỉ cần đề huề cầu chúc cho một năm sung túc và đầy đủ, chẳng cần cầu kỳ, chăm chút. Thì ngày nay, ở thời đại mà người ta bắt đầu “trò chuyện” với nhau bằng hình ảnh và màu sắc thì hình thức là thứ không thể thiếu trong những giỏ quà Tết.

Đó là lý do các thương hiệu luôn đầu tư vào hình ảnh của sản phẩm, xây dựng concept cho từng đối tượng để nhằm tạo được nét ấn tượng riêng biệt. Điểm mạnh của những giỏ quà được trau chuốt về hình ảnh chắc chắn là “đẹp” và “mới lạ”.

Thế nhưng, đôi khi vì quá quan tâm đến hình thức, một số giỏ quà Tết không thực sự chất lượng như vẻ bề ngoài của nó. Vậy nên, khi lựa chọn quà Tết người tiêu dùng cũng cần thận trọng, tránh bị đánh lừa bởi thị giác, bởi chất lượng của quà tặng vẫn là điều cần được quan tâm hơn.

 

 

 

2/ Giỏ quà Tết ý nghĩa - Là đơn giản nhưng phải tinh tế và thiết thực.

Không nhiều chi tiết hoa lá cành, không còn những chiếc nơ sặc sỡ, xu hướng giỏ quà Tết của thời đại 4.0 chú trọng vào sự đơn giản nhưng phải tinh tế. Chẳng hạn, giỏ quà Tết có thể đơn giản chỉ là một vài hủ gia vị nhưng khi bạn làm quà tặng cho một người thực sự yêu ẩm thực, thích nấu nướng phá cách thì chắc chắn đó là món quà vô cùng tâm lý và tinh tế. 

 

3/ Giỏ quà Tết ý nghĩa - Là chẳng gì bằng sức khỏe

Không còn là “ăn no mặc ấm”, ngày nay sức khỏe là thứ được người người, nhà nhà quan tâm. Bởi trước thực trạng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan, khó nhận diện thì người tiêu dùng bắt đầu kén chọn hơn những thứ đưa vào cơ thể bản thân và cả gia đình. Vậy nên chẳng lạ gì khi xu hướng chọn giỏ quà Tết những năm gần đây là về sức khỏe.

Món quà sức khỏe chẳng cần quá to tát, một túi gạo hữu cơ cũng là quà, một chai rượu vang, nước ép hữu cơ cũng là quà hay tinh tế hơn những sản phẩm chăm sóc cơ thể như dầu gội, sữa tắm cũng là quà… Vậy nên mới nói dù ở thời đại của công nghệ AI hay 4.0 thì sức khỏe luôn là vấn đề được quan tâm và ưu ái. 

 

 

4/ Giỏ quà Tết ý nghĩa - Không quên bảo vệ môi trường

Nếu ngày trước, chẳng ai để ý đến bao bì gói quà Tết thì nay người ta lại dễ thiện cảm hơn với các giỏ quà đơn giản, hạn chế sử dụng túi bóng hoặc được thay thế bằng túi vải, giỏ tre, dây thừng… Đây chính là một trong những điểm làm nên đặc trưng của quà Tết thời buổi 4.0, thời buổi mà vấn đề ô nhiễm môi trường chưa bao giờ hạ nhiệt.

 

5/ Giỏ quà Tết ý nghĩa - Phải nhanh gọn và tiện lợi

Nếu trước đây xách vài thùng bia, vài đòn bánh chưng đi xe chừng trăm cây số để biếu quà là chuyện thường tình. Thì nay cách nhau vài trăm mét cũng ship (giao hàng), mọi thứ trở nên nhanh gọn và tiện lợi hơn gấp nhiều lần.

Thậm chí người mua quà cũng chẳng biết mình mua quà gì, người nhận quà cũng chẳng quan tâm quà đó mua từ đâu. Cuộc sống hiện đại và hối hả khiến cho giỏ quà trao nhau ngày Tết cũng được gói ghém vào trao nhau một cách chóng vánh.

 

 

Dĩ nhiên chẳng thể “vơ đũa cả nắm”, xã hội dẫu hiện đại vẫn sẽ có những người dành thời gian chăm chút trong từng giỏ quà Tết, cân nhắc giá trị sử dụng để phù hợp cho người nhận và dù có gửi shipper cũng không quên những câu chúc đi kèm đầy chân thành.

Tóm lại, khi kết thúc một năm cũ, chào đón một năm mới, tặng nhau giỏ quà Tết làm quà, cầu chúc may mắn là truyền thống vốn quý của người Việt từ ngàn đời xưa. Có khác chăng, để bắt kịp thời đại, phù hợp với nhu cầu của xã hội thì giỏ quà Tết cũng có những thay đổi.

Thế nhưng dù ở thời xưa hay thời nay, giỏ quà màu mè hay trang trọng, đơn giản hay cầu kỳ.. thì cái cốt yếu nhất làm nên ý nghĩa của giỏ quà Tết vẫn là sự chân thành của người gửi tặng. Đó mới là giá trị mà chúng ta cần gìn giữ theo thời gian.

>>> Tham khảo : 10+ Giỏ quà tết Organica đẹp sang trọng và ý nghĩa tăng nhau ngày tết