Tin tức

Hướng dẫn cách uống tinh bột nghệ tăng cân, bụng thon gọn và săn chắc

26/03/2019

Hướng dẫn cách uống tinh bột nghệ tăng cân, bụng thon gọn và săn chắc

Uống tinh bột nghệ tăng cân để rồi phải nghĩ cách giảm mỡ bụng, đó là thực trạng khá phổ biến khi sử dụng tinh bột nghệ sai cách.

Uống tinh bột nghệ tăng cân để rồi phải nghĩ cách giảm mỡ bụng, đó là thực trạng khá phổ biến khi sử dụng tinh bột nghệ sai cách.

Thực phẩm organica sẽ chia sẻ cho bí quyết uống tinh bột nghệ vừa giảm cân mà lại không sợ bị mỡ bụng.

1/ Vì sao tinh bột nghệ có tác dụng làm tăng cân?

Nhiều người vẫn quen với khái niệm uống tinh bột nghệ đẹp da, gọn dáng và dĩ nhiên không ít người còn băn khoăn, thậm chí là nghi ngờ với công dụng uống tinh bột nghệ tăng cân.

Thực tế, đã có khá nhiều nghiên cứu lâm sàng đưa ra kết luận, tinh bột nghệ có tác dụng hỗ trợ tăng cân hiệu quả, lại tốt cho sức khỏe. Điển hình như cuộc nghiên cứu được diễn ra tại Mỹ, khi sử dụng 60 người có cân nặng tương đương nhau, chia làm 2 nhóm:

  • Nhóm 1: Uống tinh bột nghệ trước bữa ăn 15-30 phút
  • Nhóm 2: Uống tinh bột nghệ sau bữa ăn 45 phút- 2 tiếng

Sau hơn 1 tháng, kết quả cho thấy, 65% trong số người uống tinh bột nghệ trước bữa ăn đã giảm 1-2kg. Đặc biệt hơn 80% trong nhóm thứ 2 đã tăng khoảng 3kg so với ban đầu.

Về lý thuyết, các nhà khoa học giải thích rằng, trong 1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất chứa tới 30 calories, trong đó chủ yếu là protein và carbohydrate. Bên cạnh đó còn cung cấp một lượng vừa phải các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Như vậy, không chỉ giàu curcumin có tác dụng chăm sóc da, cải thiện các chức năng của cơ thể như tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, dạ dày, thậm chí là ung thư. Tinh bột nghệ có đầy đủ bằng chứng chứng minh khả năng tăng cân khi uống sau bữa ăn.

 

2/ Hướng dẫn uống tinh bột nghệ giúp tăng cân, đẹp da lại an toàn cho sức khỏe.

Tinh bột nghệ là thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng hoặc sử dụng một cách vô tội vạ. Dù uống nhằm mục đích gì, bạn cũng cần tìm hiểu để áp dụng đúng cách, mang lại hiệu quả cao nhất.

Hãy chắc chắn bạn không nằm trong “danh sách đen” của tinh bột nghệ?

Trước khi có y định uống tinh bột để tăng cân, hãy chắc chắn rằng bạn không nằm trong danh sách đen của những người không nên uống tinh bột nghệ như:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú
  • Người bị sỏi mật hoặc tắc nghẽn đường mật
  • Bệnh nhân thiếu máu
  • Người mắc chứng trào ngược dạ dày
  • Người bị tiểu đường hoặc cao huyết áp
  • Người chuẩn bị phẫu thuật.
  • Đang trong thời gian dùng thuốc tây hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt, rong kinh.

Dĩ nhiên, một số vẫn có thể dùng tinh bột nghệ, thế nhưng cần có chỉ định của bác sĩ và lưu ý sử dụng với lượng vừa phải.

  • Lựa chọn tinh bột nghệ nguyên chất

Chỉ cần một cú click chuột, không khó để bạn có thể sở hữu một vài ký tinh bột nghệ trong vài phút, thế nhưng tình trạng tinh bột nghệ pha trộn tạp chất không còn quá xa lạ.

Chính vì thế, để tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ tăng cân nhanh chóng và hiệu quả, quan trọng nhất vẫn là lựa chọn đúng loại tinh bột nghệ nguyên chất.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng các thực phẩm hữu cơ, tinh bột nghệ hữu cơ, vừa đảm bảo nguồn gốc sản xuất, vừa an toàn, yên tâm vì tinh bột nghệ hoàn toàn nguyên chất.

  • Cách uống tinh bột nghệ, tùy vào mục đích tăng cân

Có nhiều cách uống tinh bột nghệ để tăng cân, điều này còn phụ thuộc vào sở thích, khả năng sử dụng lâu dài, cơ địa cũng như nhu cầu giảm cân.

Ví như, nếu bạn là tuýp người siêu gầy, muốn tăng cân toàn diện có thể sử dụng tinh bột nghệ với sữa tươi hoặc mật ong để uống hằng ngày, ngày 2 lần (sáng sau khi ăn 30 phút - 1h đồng hồ) và trước khi đi ngủ 30 phút. Mỗi lần chỉ nên dùng 1-2 thìa cà phê tinh bột nghệ.

Nếu cơ địa dị ứng với mật ong hoặc nóng trong người, bạn cần cắt giảm lượng tinh bột nghệ, không nên sử dụng mật ong, thay vào đó có thể dùng sữa tươi hoặc sữa chua.

Trường hợp, nếu muốn tăng cân nhưng vẫn giữ vùng bụng thon gọn và săn chắc, bạn nên uống tinh bột nghệ với nước ấm sau khi ăn 30 phút và trước khi đi ngủ. Nếu sử dụng sữa thì nên dùng sữa không đường, mật ong thì nên sử dụng với lượng vừa phải.

  • Nên kết hợp uống trước khi đi ngủ

Việc uống tinh bột nghệ trước khi đi ngủ 30 phút không có tác dụng nhiều trong việc tăng cân. Thế nhưng, nếu bạn là người thức khuya, thường xuyên mất ngủ, khó ngủ sâu thì tinh bột nghệ lại trở thành “cứu tinh” để bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn, giúp tinh thần thoải mái, ăn ngon hơn, hỗ trợ việc tăng cân tốt hơn.

  • Cần kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.

Tinh bột nghệ đúng là có tác dụng hỗ trợ tăng cân nếu uống đúng cách, thế nhưng nó không phải là “thần dược”. Chính vì vậy, muốn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả lâu dài, các bạn nên kết hợp uống tinh bột nghệ và thói quen ăn uống, chế độ tập luyện khoa học.

Như vậy, có thể thấy, không phải cứ uống tinh bột nghệ là tăng cân, bạn cần tìm hiểu để áp dụng đúng cách, đồng thời phải kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên phần nào đã giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về cách uống tinh bột nghệ tăng cân an toàn cho sức khỏe.