Tin tức

Mua giỏ quà Tết cần lưu ý những vấn đề gì?

25/12/2019

Mua giỏ quà Tết cần lưu ý những vấn đề gì?

Mua giỏ quà Tết cần lưu ý gì để tránh phật lòng nhau đầu năm và đặc biệt là không rơi vào “bẫy” của những người bán hàng kém chất lượng…? Đó là những băn khoăn thường thấy của nhiều người khi mua giỏ quà Tết cuối năm.

 Để giúp người tiêu dùng, đặc biệt là những ai lần đầu mua quà tặng Tết dễ dàng lựa chọn được giỏ quà Tết ứng ý, Organica sẽ mách một vài bí kíp sau.

 

1/ Đối tượng tặng quà Tết là ai?

Mua giỏ quà Tết cần lưu ý gì? Bí kíp đầu tiên là bạn cần xác định được đối tượng tặng quà. Điều này cực kỳ quan trọng, nó sẽ quyết định phong cách giỏ quà mà bạn sẽ mua cũng như tiêu chí lựa chọn.

Ví dụ, nếu giỏ quà dành tặng sếp, thường sẽ ưu tiên tiêu chí cao cấp, với đối tác sẽ phụ thuộc vào đặc điểm của từng doanh nghiệp song chủ yếu vẫn hướng đến tiêu chí sang trọng. Nếu giỏ quà dành tặng gia đình, người thân, bạn bè thì tiêu chí lựa chọn thường là sự gần gũi.

Tuy nhiên, thay vì rập khuôn và để tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn quà Tết mang hơi hướng độc đáo, thú vị nhưng vô cùng ý nghĩa và quan trọng là phù hợp với từng đối tượng. Để làm được điều này, đầu tiên bạn cần hiểu đối tượng tặng quà, ví dụ sếp bạn có sở thích gì, đối tác là đối tác trong nước hay nước ngoài, mẹ chồng của bạn có tính cách như thế nào… Dựa vào những đặc điểm riêng biệt của từng đối tượng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp. 

 

Ví dụ sếp thay vì các món quà như rượu vang, bánh mứt như mọi năm bạn có thể phá cách với cà phê, các loại trà hữu cơ tốt cho sức khỏe với lời chúc sức khỏe đầy ý nghĩa. Với sếp nữ bạn có thể chọn bộ xà bông, sữa tắm chăm sóc cơ thể. Đối với đối tác là người nước ngoài, bạn có thể lựa chọn các đặc sản của Việt Nam như đường mía, tiêu đen, miến dong… làm quà để tạo sự ấn tượng. Với mẹ chồng bạn có thể chọn giỏ quà gia vị, các sản phẩm nhà bếp cao cấp dành cho sức khỏe...

 

2/ Những món quà không nên tặng ngày Tết

Đây cũng là vấn đề cần được liệt kê vào câu hỏi mua giỏ quà Tết cần lưu ý gì. Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền sẽ có những nét văn hóa, tín ngưỡng khác nhau. Do đó nếu không nắm được những điều kiêng kỵ này rất có thể bạn sẽ mắc phải và làm mất lòng người nhận quà ngay đầu năm mới đấy nhé.

Do đó hãy cẩn thận tìm hiểu một vài khuyến cáo (ví dụ như người Nhật không thích tặng những thứ mang tính chất trói buộc như cà vạt, vòng tay vào đầu năm), một số món quà không may mắn như quà màu đen, dao kéo, khăn tay, bật lửa… bạn cũng cần nắm để tránh.

 

3/ Lưu ý về chất lượng quà Tết

Thị trường giỏ quà Tết năm nào cũng đa dạng. Do đó khó tránh khỏi tình trạng các giỏ quà Tết kém chất lượng được bày bán.

Vậy nên khi lựa chọn người tiêu dùng cần chú ý kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm, đọc kỹ hạn sử dụng (tránh chọn những sản phẩm gần hết hạn, cận hạn, hết hạn), check mã vạch đối với một số mặt hàng, đặc biệt là trái cây…. Ngoài ra, người tiêu dùng cần lưu ý với các giỏ quà gói sẵn, tốt nhất bạn nên yêu cầu được kiểm tra các sản phẩm có trong giỏ quà hoặc lựa chọn sau đó mới tiến hành gói quà.

 

4/ Giá thành

Chắc chắn rồi, giá thành là một trong những lưu ý được nhiều người quan tâm khi mua giỏ quà Tết. Mẹo là bạn nên check giá tại website của đơn vị bán hoặc liên hệ giá trước đó.

Nhiều người thường bảo “của rẻ chưa chắc đã là của ôi” thế nhưng không phải ai cũng may mắn lựa chọn được những sản phẩm chất lượng có giá thành rẻ. Vậy nên, với giỏ quà Tết bạn cần cân nhắc giữa chất lượng và giá thành để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

 

5/ Mua giỏ quà Tết ở những địa chỉ tin cậy

Thị trường giỏ quà Tết đa dạng điều đó đồng nghĩa với việc có nhiều đơn vị cung cấp, phân phối quà Tết. Do đó, để xác suất chọn được giỏ quà Tết chất lượng bạn nên tìm đến các địa chỉ phân phối uy tín hoặc an tâm hơn là các sản phẩm giỏ quà do chính cửa hàng cung cấp. 

Bạn có thể lựa chọn giỏ quà Tết theo các gợi ý sau:

GIỎ QUÀ TẾT SÔNG XANHGIỎ QUÀ TẾT SUM VẦY

GIỎ QUÀ TẾT TÂN XUÂNGiỎ QUÀ TẾT SỨC KHỎE

 

>>> Tham khảo : 10+ Giỏ quà tết Organica đẹp sang trọng và ý nghĩa tăng nhau ngày tết

Bắt đầu từ những cặp bánh chưng, hũ dưa kiệu cho đến bánh mứt rồi giỏ quà Tết cao cấp, tặng quà Tết dần trở thành nét văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam.

Tuy nhiên chính sự đa dạng của quà Tết, lợi nhuận khiến không ít người nhắm mắt làm ngơ với các sản phẩm kém chất lượng.

Đó là lý do, chọn quà Tết chân thành thôi chưa đủ, người mua cần có đủ sự tỉnh táo và khôn khéo để lựa chọn được những giỏ quà chất lượng. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc “mua giỏ quà Tết cần lưu ý những gì?