Tin tức

NHỮNG MẸO RỬA, LÀM SẠCH RAU CỦ QUẢ, TRÁI CÂY "CHUẨN" NHẤT?

17/06/2019

NHỮNG MẸO RỬA, LÀM SẠCH RAU CỦ QUẢ, TRÁI CÂY "CHUẨN" NHẤT?

Bữa cơm hằng ngày không thể thiếu rau củ quả, trái cây tươi. Bởi đây là những thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Rau củ có lợi là vậy, tuy nhiên nếu không được rửa sạch thì lượng vi khuẩn, giun sán....có trong các loại rau củ quả ăn sống có thể khiến cơ thể mắc bệnh, hay thậm chí là hóa chất....đối với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng và không được đảm bảo. Đối với các loại rau củ quả, trái cây được trồng theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng phân bón thuốc hóa học, bạn chỉ cần rửa sạch dưới vòi nước và cẩn thận ngâm giấm để loại bỏ vi khuẩn, giun sán. Các loại rau trái hữu cơ không dùng thuốc hóa học nên bạn có thể yên tâm nấu những bữa cơm ngon, không lo ăn phải thêm chất hóa học vào người.


1. Rửa sạch sản phẩm của bạn:  Bước bắt buộc 
Rửa sạch sản phẩm của bạn dưới vòi là những gì bạn nên làm ít nhất là cho tất cả các loại trái cây và rau tươi, và bao gồm các sản phẩm hữu cơ, vì nó vẫn có thể có một số vi khuẩn và các vi trùng khác tồn tại trên bề mặt nếu bạn bảo quản ở nơi có điều kiên không tốt hay tiếp xúc khi tay bạn bẩn. Nước ấm sẽ có hiệu quả hơn một chút so với lạnh, nhưng hãy cẩn thận khi rửa những sản phẩm mỏng manh và dễ dập nát. Hãy nhớ rằng bạn nên rửa tay trước khi rửa sản phẩm, điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng cũng là điều mà bạn dễ dàng bỏ qua! 

**Sử dụng một cái chao sạch để rửa rau xanh, đậu Hà Lan, đậu xanh, cà chua...lắc chúng bằng ngón tay của bạn để đảm bảo tất cả bụi bẩn được rửa sạch.
Nên làm khô mọi thứ kỹ lưỡng trước khi cất nó vào tủ lạnh hoặc trên quầy trong bát trái cây, bởi vì độ ẩm sẽ khiến nấm mốc phát triển nhanh.

2. Ngâm sản phẩm của bạn: 
Các sản phẩm nhiều và có trong chùm (như nho và quả mọng) nên được ngâm trong nước mát hoặc nước ấm trong khoảng thời gian từ năm đến 30 phút để giúp nước đi vào tất cả các kẽ hở và nới lỏng mọi vết bẩn. Nếu bạn thích, bạn có thể thêm một chút giấm táo theo tỷ lệ 4: 1 nước vào giấm, hoặc tối đa là hỗn hợp 50/50. Nước chanh cũng có thể thay thế giấm, hoặc bạn có thể làm dung dịch nước muối.

Trong mọi trường hợp, nếu bạn ngâm sản phẩm của bạn ngay trong bồn rửa chén của bạn, bạn nên rửa bồn rửa trước (nguyên tắc tương tự như rửa tay trước khi rửa trái cây và rau quả bằng tay). Và như khi rửa, bước cuối cùng là làm khô hoàn toàn mọi thứ trước khi cất giữ để nó không bị hỏng trong vòng một ngày

3. Chà nhẹ lên củ quả:Các loại củ quả có vỏ dày, như bí, dưa, cà rốt và các loại rau củ khác, nên được chà sạch dưới vòi nước để đảm bảo chúng sạch sẽ.
Đối với sản phẩm có lớp phủ sáp, nếu bạn muốn ăn da, bạn có thể sử dụng một chút baking soda như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên để giúp loại bỏ lớp sáp. 

4. Còn những sản phẩm có vỏ, da hoặc vỏ mà bạn sẽ không ăn thì sao?
Rửa sạch! Và ngoài ra là rửa sạch dụng cụ cắt gọt khi bạn gọt vỏ hoặc cắt toàn bộ trái cây hoặc rau quả (bao gồm dưa, cam quýt và bơ), hoặc nếu không bạn có thể đẩy bất kỳ vi khuẩn bề mặt nào vào vết cắt bên trong của thực phẩm với dao hoặc lưỡi gọt vỏ.