Tin tức

Những tác hại của nước ép cần tây bạn không thể ngờ tới

24/01/2023

Những tác hại của nước ép cần tây bạn không thể ngờ tới

Nước ép cần tây được biết đến như là “thần dược” giúp giảm cân hiệu quả và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, nếu quá phụ thuộc vào loại nước này cũng có thể dẫn đến nhiều hệ lụy cho cơ thể.

Cần tây từ lâu đã trở thành loại thực phẩm quen thuộc trong hầu hết các bữa cơm hằng ngày của nhiều gia đình. Ngoài ra, cần tây còn được biết đến là “công cụ đắc lực” với  những ai đang mong muốn giảm cân và duy trì vóc dáng. Nhiều sao Việt cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm để có một cơ thể khỏe mạnh, thân hình cân đối nhờ việc kiên trì uống nước ép cần tây. Do đó, công dụng của loại thực phẩm trên rất nhanh chóng được nhiều người biết đến. 

Tuy nhiên, việc lạm dụng quá đà nước ép cần tây sẽ dẫn đến nhiều tác hại không mong muốn cho cơ thể. Thậm chí là những hậu quả nghiêm trọng nếu kéo dài trong thời gian lâu. 

Dưới đây là những tác hại của nước ép cần tây khiến bạn phải ngã ngửa vì lầm tưởng rằng ăn nhiều rau cần tây sẽ rất tốt cho cơ thể. 

Giảm khả năng sinh sản 

Trong cần tây ngoài các chất xơ và các vitamin có lợi, loại rau này còn chứa thành phần gây hại được gọi là apigenin ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Hoạt chất này sẽ ngăn chặn quá trình sản xuất các hormone testosterone, làm cản trở sự phát triển của các mô sinh sản diễn ra trong cơ thể nam giới. 

Vì vậy, một trong các tác hại của nước ép cần tây là khả năng gây vô sinh nếu nam giới vô tình sử dụng lượng nước ép quá mức cho phép. Do đó, bạn nên cắt giảm ở mức độ vừa phải hoặc ngừng uống hẳn nhằm bảo vệ sức khỏe và tránh những hậu quả không mong muốn xảy ra. 

Viêm da do tác hại của nước ép cần tây 

Do hàm lượng chất psoralen có trong cần tây không thích hợp với đối tượng đang mắc phải các căn bệnh về da như lở loét, ngứa da, dị ứng. Sau khi hấp thụ psoralen vào trong cơ thể, chất này sẽ phản ứng rất nhạy với ánh sáng mặt trời. Từ đó dẫn đến việc da dễ bị cháy nắng, những vết mẩn đỏ hay tình trạng ngứa da cũng trở nên trầm trọng hơn. 

Đặc biệt nếu là người rất dễ mẫn cảm với các tia bức xạ có hại từ mặt trời, hạn chế uống nước ép cần tây sẽ giúp bạn bảo vệ được làn da nhạy cảm. 

Viêm da do tác hại của nước ép cần tây

Gây dị ứng thực phẩm 

Tác hại của nước ép cần tây phải kể đến là nguy cơ dẫn đến tình trạng dị ứng ở một số đối tượng. Mặc dù là loại thực phẩm mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe với bảng thành phần gồm nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ có lợi. Thế nhưng ít ai biết rằng vẫn có nhiều trường hợp dị ứng với các chất có trong cần tây. 

Triệu chứng thông thường có thể là nôn, chóng mặt, đau bụng, phát ban, khó thở hoặc thậm chí là sốc phản vệ gây tử vong. Vì vậy, trước khi sử dụng cần tây, bạn nên tìm hiểu kỹ về thành phần, những điều cần lưu ý để tránh “rước vạ vào thân”. 

Bệnh bướu cổ 

Một trong những tác hại của nước ép cần tây nhiều người không ngờ tới là khả năng mắc căn bệnh bướu cổ. Nguyên nhân xuất phát từ hàm lượng goitrogen có ở cần tây gây tác động xấu đến quy trình hoạt động của i-ốt trong tuyến giáp. Vì vậy mà cơ thể dễ mất đi  lượng i-ốt đáng kể dẫn đến hiện tượng sưng viêm ở vùng cổ và làm suy giảm hô hấp. 

Hạn chế sử dụng nước ép cần tây quá thường xuyên sẽ là phương án hữu hiệu giúp bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh tiềm ẩn. 

Tác hại của nước ép cần tây không ngờ tới là khả năng mắc căn bệnh bướu cổ

Nguy cơ sảy thai 

Tác hại của nước ép cần tây có thể xảy ra với các mẹ bầu, đặc biệt là thai nhi đang ở đầu hoặc cuối thai kỳ. Một số chất trong cần tây có thể kích thích làm co bóp cổ tử cung gây chảy máu. Vì vậy, một khi các mẹ bầu uống nước ép cần tây quá thường xuyên trong khoảng thời gian dài có thể tăng nguy cơ sẩy thai hoặc khả năng sinh non cao. 

Để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé, bạn nên sử dụng thức uống trên với liều lượng thích hợp, theo tư vấn của bác sĩ để tránh gây tổn hại đến thai nhi. 

Hạ huyết áp 

Đối với các đối tượng có tiền sử hoặc đang trong tình trạng cao huyết áp, lạm dụng quá nhiều nước áp cần tây sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể. Cụ thể là khả năng huyết áp bị giảm xuống đột ngột ở chỉ số rất thấp, gây bất lợi cho sức khỏe. 

Ảnh hưởng đến thận 

Nước ép cần tây được ước tính chứa một lượng lớn natri và muối, vì vậy nếu dung nạp quá nhiều nước ép vào trong cơ thể sẽ làm tăng khả năng lợi tiểu. Các đối tượng đang mắc phải bệnh thận hoặc lợi tiểu cần tránh loại thức uống trên nhằm hạn chế việc gây ảnh hưởng đến chức năng của thận. 

Rối loạn tiêu hóa 

Tác hại của nước ép cần tây được đề cập đến là khả năng gây rối loạn tiêu hóa cho cơ thể. Mặc dù cần tây được biết đến là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, thế nhưng việc làm dụng quá nhiều và thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu. 

Do đó, bạn chỉ nên uống ở mức độ vừa phải để tránh việc bị phản tác dụng, gây khó chịu đến hệ tiêu hóa. 

>> Tham Khảo Thêm : Nước ép cần tây có tác dụng gì? Những lợi ích tuyệt vời từ nước ép cần tây

Mặc dù tác hại của nước ép cần tây rất khó lường, tuy nhiên chúng chỉ diễn ra trong tình huống lạm dụng cần tây quá đà ở các loại thức uống hay món ăn. Do đó, bạn cũng đừng vì vậy mà nhầm lẫn, bỏ qua loại rau cần tây có lợi cho cơ thể, vừa hỗ trợ giảm cân vừa giúp da được sáng mịn. 

Organica được người dùng đánh giá cao là địa chỉ cung cấp các loại rau sạch, tươi mới với quy trình sản xuất organic gần gũi với thiên nhiên. Cần tây tại nhà O cũng đang được bán với mức giá rất hời, quá bất ngờ cho một loại thực phẩm hữu cơ chất lượng. Không sử dụng phân bón hay thuốc bảo vệ thực vật chắc chắn sẽ giúp cốc nước ép cần tây của bạn trở nên bổ dưỡng gấp bội phần. 

>>> Tham khảo website https://www.organica.vn/ để chọn lựa thêm nhiều loại thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe. 

Với những chia sẻ về tác hại của nước ép cần tây, hy vọng bạn đã có cách sử dụng loại thực phẩm trên một cách thông minh và hiệu quả. Và cũng đừng ngại nhắn cho Organica biết thắc mắc của bạn để được giải đáp và hỗ trợ thật nhanh chóng nhé!