Tin tức

Tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Sử dụng như thế nào mới tốt?

20/04/2019

Tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Sử dụng như thế nào mới tốt?

Tinh bột nghệ chữa bệnh gì là câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng đứng trước một “biển” thông tin, người tiêu dùng khó có thể phân biệt đâu mới là thông tin chính xác nhất ?

Tinh bột nghệ chữa bệnh gì là câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng đứng trước một “biển” thông tin, người tiêu dùng khó có thể phân biệt đâu mới là thông tin chính xác nhất?

1/ Tinh bột nghệ hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Hơn một nửa trong số những thắc mắc luôn nghi ngờ về việc tinh bột nghệ có khả năng chữa ung thư hay không?

Thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất curcumin trong tinh bột nghệ có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư, từ đó phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Đặc biệt hơn, curcumin trong tinh bột nghệ còn có thể phá hủy các tế bào gây nên bệnh ung thư tiền liệt tuyến, giảm hình thành các khối u, tế bào di căn, hỗ trợ các loại thuốc đặc hiệu tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả

 

 

Một số nghiên cứu còn chỉ ra, tinh bột nghệ có tác dụng chống lại các khối u do bức xạ gây ra, phòng ngừa và chống lại các khối u gây bệnh cầu, ung thư ruột kết và ung thư vú.

Chính vì vậy, mặc dù tinh bột nghệ không phải là “thần dược” trị ung thư, song chúng được xem là một thực phẩm tuyệt vời để ngăn chặn các tế bào ung thư một cách tự nhiên nhất.

>>> Tham khảo thêm : 28 thực phẩm ngăn ngừa và chống ung thư cực hiệu quả nên có trong bữa cơm gia đình hàng ngày. 

2/ Tinh bột nghệ “thuốc bổ” cho người mắc bệnh suy gan

Tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Nghệ từ lâu đã được biết đến với khả năng thanh lọc máu và giúp giải độc tố tích tụ trong cơ thể do quá trình ăn uống hay tác động của môi trường một cách dễ dàng nhất.

Đặc biệt hơn, tinh bột nghệ giúp tăng lượng mật và thanh lọc gan, giúp trẻ hóa các tế bào gan và tiếp thêm năng lượng để chúng loại bỏ các độc tố. Chưa kể, tinh bột nghệ còn có tác dụng tăng cường sinh lực và cải thiện lưu thông máu tốt.

Do đó, việc duy trì thói quen uống tinh bột nghệ đúng cách có thể cải thiện chức năng gan, chẳng thế mà nhiều người ví như nó như “thuốc bổ” cho những người mắc bệnh suy gan hay có vấn đề về gan.

3/ Tinh bột nghệ hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Uống tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Khi uống tinh bột nghệ bạn sẽ được cung cấp một lượng chất chống oxy hóa, chống viêm dồi dào có tác dụng ngăn ngừa, hỗ trợ chữa các bệnh về tim mạch.

Cụ thể, việc uống tinh bột nghệ đúng cách mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn giảm được một lượng cholesterol xấu đáng kể, cân bằng nồng độ cholesterol, từ đó giảm thiểu được các chứng bệnh về tim mạch hay bệnh cao huyết áp.

4/ Tinh bột nghệ hỗ trợ giảm viêm khớp dạng thấp, viêm loét đại tràng

Tinh bột nghệ có khả năng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, chính vì thế chúng rất tốt cho những người bị viêm khớp dạng thấp, viêm loét dạ dày, cũng như hỗ trợ giảm đau sau khi tập luyện.

5/ Tinh bột nghệ cải thiện chứng trầm cảm, hỗ trợ chứng Alzheimer

Các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng, những bệnh nhân mắc chứng trầm cảm sẽ có tâm trạng tốt hơn khi uống tinh bột nghệ thường xuyên, từ đó cải thiện sức khỏe tinh thần của họ.

Cụ thể, các nhà khoa học chỉ ra rằng, chất curcumin trong nghệ có khả năng làm tăng BDNF (Brain Derived Neurotrophic Factor - yếu tố dinh dưỡng thần kinh bắt nguồn từ não). Đây là hormone tăng trưởng chịu trách nhiệm về chức năng của não có tác dụng cải thiện tâm trạng, kích thích sản xuất các loại hormone tạo cảm giác vui vẻ với 2 chất dẫn truyền thần kinh là serotonin và dopamine.

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn là thức uống tốt cho những người mắc chứng suy giảm nhận thức và trí nhớ - Alzheimer nhờ các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

6/ Tinh bột nghệ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Thực tế, nếu sử dụng tinh bột nghệ quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa, song nếu uống với lượng vừa phải chúng sẽ giúp điều trị các chứng chướng bụng, đầy hơi, kích thích khả năng tiết mật của túi mật, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.

7/ Tinh bột nghệ hỗ trợ xoa dịu hen suyễn

Tinh bột nghệ có tác dụng hỗ trợ mạnh đối với các bệnh nhân hen suyễn, chúng có khả năng cải thiện hô hấp, làm loãng máu, phục hồi cơ chế hít thở bình thường, xoa dịu chứng viêm do hen suyễn gây ra.

8/ Sử dụng tinh bột nghệ để chữa bệnh đúng cách

  • Uống tinh bột nghệ khi nào?

Thời điểm uống tinh bột nghệ tốt nhất là khi bụng rỗng, chẳng hạn như sáng sớm vừa thức dậy, 30 phút trước khi ăn.

Không uống tinh bột nghệ khi đang dùng thuốc tây vì có thể làm phản tác dụng của thuốc.

  • Uống tinh bột nghệ bao nhiêu là tốt?

Mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 2 lần, mỗi lần khoảng 200-250ml. Bạn có thể pha loãng 2-3 thìa cà phê tinh bột nghệ với 100ml nước ấm hoặc có thể cho thêm mật ong, sữa hoặc đường cho dễ uống.

  • Nặn viên từ tinh bột nghệ và mật ong để uống

Sử dụng 1 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong, sau đó chia làm 3 nặn thành 3 viên dùng cho 1 ngày, cứ thế nhân lên. Sau khi nặn nên cho vào hộp kín và bảo quản viên nghệ trong ngăn mát tủ lạnh.

  • Những trường hợp không nên dùng tinh bột nghệ

Phụ nữ đang mang thai, đang trong thời gian “đèn đỏ” hoặc rong kinh, người có cơ địa nóng, người bị bệnh trào ngược dạ dày, sỏi mật hoặc tắc nghẽn đường mật, người chuẩn bị phẫu thuật, người bị tiểu đường… không nên dùng tinh bột nghệ.

Tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các công dụng của tinh bột nghệ cho sức khỏe cũng như cách sử dụng như thế nào là tốt nhất.

>>> Tham khảo ngay: :  Mẹo uống tinh bột nghệ đúng cách để da đẹp, dáng thon,