Tin tức

Tuyệt chiêu dọn nhà đón Tết sạch, nhanh, an toàn cho sức khỏe

17/01/2020

Tuyệt chiêu dọn nhà đón Tết sạch, nhanh, an toàn cho sức khỏe

Tiếp xúc với hóa chất là nguyên nhân khiến da tay bạn bị ăn mòn, đường hô hấp (viêm xoang, viêm mũi dị ứng) bị ảnh hưởng, chưa kể hóa chất trên các vật dụng khó có thể loại bỏ sạch tiềm ẩn các nguy cơ gây hại cho sức khỏe, nhất là trẻ em.

Để việc dọn nhà Tết trở nên nhanh và an toàn hơn cho cả gia đình, Organica sẽ chia sẽ với bạn những mẹo nhỏ sau.

 

1/ Vứt bỏ hoặc tái chế những đồ dùng hư cũ

Việc đầu tiên bạn cần làm khi dọn nhà là hãy loại bỏ những đồ dùng đã hư cũ, không còn dùng nữa, một số đồ còn dùng được nhưng cũ hoặc bạn không còn có nhu cầu sử dụng có thể thanh lý hoặc tái chế. Bước này sẽ góp phần làm cho không gian của gia đình bạn thoáng đãng và sạch sẽ hơn. Tiếp đó hãy thu gọn toàn bộ chăn, ga, vỏ gối, rèm cửa… cho vào máy giặt để làm sạch trước khi bạn tiến hành dọn nhà.

2/ Dọn nhà từ trên xuống dưới

Đây là bí kíp giúp dọn nhà nhanh chóng hơn mà không phải ai cũng biết. Đầu tiên bạn cần làm sạch trần nhà, loại bỏ mạng nhện, sau đó là loại bỏ bụi trên các vật dụng, cuối cùng là làm sạch sàn nhà, sử dụng máy hút bụi để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn. Sau khi đã làm sạch mọi ngóc ngách, bạn mới bắt đầu làm sạch từng đồ dùng trong nhà.

3/ Mẹo làm sạch đồ dùng từ tự nhiên an toàn

Thay vì sử dụng các hóa chất tẩy rửa như xà phòng, nước tẩy rửa bồn cầu… tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe và da tay. Bạn có thể tham khảo những mẹo làm sạch cực hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên vô cùng an toàn sau:

Tẩy sạch rỉ sét, vết ố vàng và dầu mỡ

Những vết rỉ sét, ố vàng, dầu mỡ thường tập trung ở các khu vực như chậu rửa bát, rửa mặt, mặt bàn bếp, bồn cầu hay các khe cửa… Bạn dùng hỗn hợp giấm, baking soda và chanh, acid trong chanh sẽ giúp đánh bay dầu mỡ cùng vết ố vàng, đồng thời còn giúp khử mùi hiệu quả.

Làm sạch đồ gỗ: Trộn dấm với dầu ăn để làm mới đồ gỗ, lau đi vệt ố vàng. Thêm một vài giọt chanh cùng nước ấm cũng là cách giúp đồ gỗ sáng đẹp mà không mất nhiều công sức.

Làm sạch ống nước:

Bạn đổ xuống ống thải ½ ly baking soda, tiếp đó là hỗn hợp 1 ly nước dấm trắng cùng nước cốt của 1 quả chanh. Baking soda có tính kiềm giúp xử lý cặn dầu mỡ gây tắc nghẽn cốc. Tiếp đó dấm sẽ tác dụng với baking soda khiến sủi bọt. quá trình này sẽ giúp tẩy sạch những gạn bẩn còn lại.

Làm sáng đồ dùng bằng inbox:

Cắt chanh làm đôi chà lên mặt đồ dùng inox bị ố mờ như ống nước, tay nắm, muỗng. Sau đó rửa lại với nước ấm để loại bỏ vi khuẩn giúp vật dụng sáng loáng như mới.

Loại bỏ cặn và nhọ đen trên nồi, chảo

Với nồi làm từ thép không gỉ, thủy tinh hoặc tráng men bạn có thể dùng hỗn hợp nước nóng cùng baking soda để làm sạch. Với đồ dùng làm bằng gang thì bạn cần cầu kỳ hơn, đầu tiên bạn cần ngâm vật dụng với nước nóng để bong bớt cặn bẩn, sau đó lấy muối hạt chà bay những mảng đóng két dính và cuối cùng là phủ dầu ăn lên nồi/chảo gang để chống oxy hóa và giúp chúng bóng đẹp hơn.

4/ Ecodoo - “trợ thủ” giúp dọn nhà sạch nhanh và an toàn cho cả gia đình. 

Ngày Tết với bao nhiêu công việc phải lo toan, bạn khó có thể nhớ được các công thức làm sạch an toàn từ các nguyên liệu kể trên, vậy thì Ecodoo sẽ là giải pháp cứu cánh hiệu quả.

Ra đời từ năm 1985, Ecodoo là thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ và sinh thái, được sản xuất tại Pháp với 90% sản phẩm được chứng nhận hữu cơ bởi Ecocert đã có mặt tại hơn 30 quốc gia. Các sản phẩm Ecodoo từ nước rửa chén, nước lau sàn, nước giặt, xả vải, nước rửa tay … luôn đáp ứng các tiêu chí:

  • Hoạt chất có nguồn gốc từ thực vật, mùi hương dễ chịu, tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, nguyên liệu có thể phân hủy sinh học.
  • Không có sản phẩm phụ có gốc dầu mỏ, không chất tạo màu hay nước hoa tổng hợp
  • Các sản phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn “chất tẩy rửa tự nhiên và chất tẩy rửa tự nhiên được làm theo tiêu chuẩn hữu cơ” được chứng nhận bởi Ecocert Greenlife
  • Quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, bao bì có thể tái chế và tái sử dụng.

Chính vì vậy, khi chọn Ecodoo làm bạn đồng hành trong quá trình dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, bạn sẽ an tâm về khả năng làm sạch, vấn đề an toàn cho đôi tay, hệ hô hấp và đặc biệt là sức khỏe của cả gia đình, chưa kể còn thân thiện với môi trường sống, tương lai của con em chúng ta sau này.

Hiện tại các sản phẩm của Ecodoo đang được phân phối tại hệ thống các cửa hàng thực phẩm hữu cơ của Organica trên toàn quốc, bạn có thể đến trực tiếp tại các cửa hàng hoặc đặt hàng qua website, chat box để được hỗ trợ, tư vấn hiệu quả.