Tin tức

Uống giấm táo có hại sức khỏe không? Uống như thế nào thì tốt?

01/05/2019

Uống giấm táo có hại sức khỏe không? Uống như thế nào thì tốt?

Uống giấm táo có hại không? Là thắc mắc của khá nhiều người khi muốn sử dụng “nguyên liệu nhà bếp” nhưng lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp này.

Uống giấm táo có hại không? Là thắc mắc của khá nhiều người khi muốn sử dụng “nguyên liệu nhà bếp” nhưng lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp này.

 

1/ Uống giấm táo có gây hại cho sức khỏe không?

Giấm táo được nhiều người ưa chuộng, nhất là các chị em phụ nữ vì chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Thế nhưng, không ít người vẫn tỏ ra băn khoăn liệu uống giấm táo có hại không?

Thực tế, từ xa xưa, người ta đã sử dụng giấm táo như một phương thuốc tự nhiên để chữa bệnh, làm sạch và giải độc khỏi cơ thể. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh giấm táo có công dụng làm hạ huyết áp, làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Chưa kể, giấm táo còn được sử dụng để giảm cân, làm đẹp da, chăm sóc tóc, móng…

Như vậy, có nghĩa là uống giấm táo sẽ mang lại các lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn uống đúng cách. Nếu áp dụng sai cách, giấm táo sẽ gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn như:

  • Tương tác thuốc nếu đang sử dụng thuốc lợi tiểu như lasix
  • Đau đầu, buồn nôn khi uống giấm táo trực tiếp không pha loãng
  • Hạ đường huyết nếu người sử dụng giấm táo có chỉ số đường huyết thấp
  • Chuột rút đau cơ vì làm giảm lượng kali trong máu
  • Tiêu chảy nếu lạm dụng giấm táo

2/ Hướng dẫn cách uống giấm táo không gây hại cho sức khỏe.

Như vậy, uống giấm táo có hại hay không là phụ thuộc vào cách mà mỗi người sử dụng. Nếu sử dụng đúng cách bạn sẽ phát huy được các công dụng vốn có của giấm táo. Vậy sử dụng giấm táo như thế nào là đúng cách?

  • Pha loãng giấm táo trước khi uống

Giấm táo có tính acid mạnh, do đó khi pha loãng để uống sẽ tốt hơn cho dạ dày và hệ tiêu hóa, không gây ra các vấn đề như đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy…

  • Không uống sau khi ăn

Thời điểm uống giấm táo tốt nhất là vào sáng sớm trước khi ăn. Không nên sử dụng giấm táo sau khi ăn, sẽ làm giảm các lợi ích sức khỏe của nó.

  • Uống từng ít một

Không chỉ nên pha loãng mà khi uống bạn cũng nên uống từ từ từng ít một sẽ hạn chế được các tác động lên hệ tiêu hóa

 

  • Không được hít giấm táo

Các nghiên cứu cho rằng, uống giấm táo tốt cho sức khỏe nhưng việc hít giấm táo có thể gây hại cho phổi, gây nóng rát cho đường hô hấp vì giấm táo có tính acid cao.

  • Không dùng giấm táo cho người bị loét dạ dày

Vì hàm lượng acid cao, chính vì vậy những người bị viêm loét dạ dày không nên sử dụng giấm táo.

  • Nên bắt đầu với số lượng nhỏ

Nếu mới sử dụng giấm táo để uống thì tốt nhất bạn nên dùng với lượng nhỏ (2-3 thìa pha với 150ml nước, uống 3 lần trong ngày) để kiểm tra xem dạ dày có thích nghi tốt không, sau đó hẵng tăng dần.

  • Không nên uống giấm táo trước khi đi ngủ

Mặc dù có pha loãng thì việc uống giấm táo trước khi đi ngủ cũng là điều không nên bởi vì chúng có thể làm hại thực quản của bạn. Một mẹo nhỏ đó là sau khi uống giấm táo dù là thời điểm nào thì cũng nên đứng 30 phút để tránh tình trạng trào ngược dạ dày.

  • Không lạm dụng

Giấm táo tuy có lợi nhưng nếu lạm dụng thì chúng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho dạ dày, tiêu hóa, men răng… Khi uống giấm táo bạn nên sử dụng uống hút, chúng sẽ giảm được các tác động của acid lên men răng.

  • Chọn giấm táo chất lượng

Đa phận giấm táo hiện nay đều là dòng giấm táo hóa học, có thể gây ra các ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chính vì thế, dù uống hay thoa lên mặt thì chị em cũng nên chọn dòng giấm táo hữu cơ lành tính, an toàn không chứa độc tố dư thừa.

Ngoài ra, việc mua giấm táo ở các địa chỉ uy tín cũng là điều kiện cần thiết để bạn mua được các sản phẩm chất lượng.

Uống giấm táo có hại không? Câu trả lời là không. Nếu như bạn uống đúng cách và sử dụng với liều lượng vừa phải, không lạm dụng. Hy vọng với những chia sẻ trên đã phần nào giúp các bạn trả lời được câu hỏi trên cũng như biết cách uống giấm táo hiệu đúng cách.