Tin tức

10 món ăn ngon với chả cá, nhất định phải thử một lần

17/06/2020

10 món ăn ngon với chả cá, nhất định phải thử một lần

Sở hữu hương vị thơm ngon tự nhiên, dai dai, vui miệng, chả cá được chị em nội trợ ưa chuộng để chế biến thành nhiều món hấp dẫn cho cả gia đình. 

Tuy nhiên, liệu bạn đã thử hết tất tần tật những món ăn với chả cá chưa?

Cách làm chả cá ngon, giòn, dai thơm

Thay vì mua chả cá từ bên ngoài, chị em có thể tự làm chả cá tại nhà để vừa giữ được giá trị dinh dưỡng cao, vừa đảm bảo an toàn cho cả gia đình, đặc biệt, chả cá tự làm sẽ có hương vị thơm ngon riêng. Organica sẽ chỉ chị em cách làm chả cá đơn giản như sau:

Bước 1: Chọn cá là khâu quan trọng nhất

Đầu tiên, bạn cần chọn cá. Tùy theo sở thích nhưng hầu hết để làm chả cá ngon người ta thường chọn cá nhiều thịt, ít xương như cá saba, cá thu, cá lăng, cá ngừ… Chị em cần tìm mua cá tươi (mẹo ấn nhẹ vào mình mà thịt bật trở lại nguyên trạng là cá tươi).

Chị em cần tìm mua cá tươi (mẹo ấn nhẹ vào mình mà thịt bật trở lại nguyên trạng là cá tươi) thì chả thành phẩm sẽ ngon hơn. Ngoài ra, để giữ được giá trị dinh dưỡng trong từng miếng chả cũng như đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, chị em cần tìm mua cá ở những cửa hàng thực phẩm uy tín, tránh mua cá có ướp hàn the, ure, tẩm hóa chất…

Bước 2: Sơ chế cá

Sau khi mua cá về, bạn sơ chế để khử mùi tanh cá, một số cách như ngâm tầm 3-5 phút với nước vo gạo, rượu gừng, nước gạo, chanh tươi… Với cá saba chị em cần nấu một ít nước nóng, đổ vào cá rồi cạo sạch nhớt, cá sẽ sạch và không có mùi tanh.

Bước 3: Làm chả cá

Sau đó, chị em tiến hành phi lê cá thành từng miếng nhỏ để dễ xay, hành lá rửa sạch cắt khúc ngắn. Cho cá vào bát to, trộn thêm ít muối, tiêu, hạt nêm, ướp cá trong 10 phút cho ngấm gia vị, trộn đều với hành lá rồi mang đi xay. Thêm ít bột bắp, bột nở, nước mắm và đường để chả cá ngon hơn, chú ý xay cá vừa tới không nên xay lâu sẽ làm cá bị bở.

Cá xay xong, trải 1 tấm màng bọc thực phẩm ra bàn, sau đó vét hỗn hợp chả cá ra dàn thành hình vuông hoặc tròn rồi bọc kín lại, mang đi hấp tầm 20 phút là chả cá chín. Đợi nguội, chị em chiên cá vàng đều 2 mặt là có thể vớt ra đem đi thái miếng.

Bước 4: Bảo quản chả cá

Chả cá sau khi chiên, nếu dùng không hết, chị em có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Thường chả cá tươi sau khi chiên, đợi nguội, cho vào tủ lạnh ở -18 độ sẽ bảo quản được 1 tháng, dưới 5 độ sẽ bảo quản được 2 tuần, trong tầm 10 độ sẽ bảo quản được 2 ngày, còn bảo quản bên ngoài sẽ là 8 tiếng.

Các món ăn ngon với chả cá, nhất định phải thử một lần

Sở hữu hương vị thơm ngon tự nhiên, dai dai, vui miệng, chả cá được chị em nội trợ ưa chuộng để chế biến thành nhiều món hấp dẫn cho cả gia đình. Tuy nhiên, liệu bạn đã thử hết tất tần tật những món ăn với chả cá chưa?

Hãy cùng Organica điểm qua top 10 món ăn hấp dẫn kinh điển với chả cá nhé.

1/ Chả cá chiên

Món đơn giản nhất nhưng cực ngon với chả cá mà hầu hết ai cũng đã từng thử đó là chả cá chiên giòn. Từng miếng chả cá chiên giòn chấm với ít tương ớt, ăn kèm với ít rau sống, đủ để bao trái tim yêu ẩm thực rụng rời phải không nào?

2/ Chả cá sốt cà chua

Ăn với cơm phải kể đến món chả cá sốt cà thần thánh, chả cá dai dai, ngọt ngọt, thơm thơm hòa quyện với vị chua sệt của cà mới hấp dẫn làm sao.

3/ Chả cá kho tiêu

Chả cá sẽ ngon hơn khi kết hợp với các gia vị cay, điển hình nhất là tiêu. Món ăn này cực hấp dẫn khi ăn với cơm vào ngày mưa se lạnh, chắc chắn cả gia đình sẽ ăn hết nồi cơm lúc nào không hay đấy nha.

4/ Canh chả cá nấu cải bẹ muối

Trong danh sách các món canh với chả cá, cải bẹ là nguyên liệu tuyệt đối không nên bỏ qua. Vị chua chua giòn của cải muốn, đậm đà của chả cá nấu với nước dùng thì còn gì tuyệt vời bằng.

5/ Bún chả cá

Bún chả cá là món nức tiếng tứ phương và hầu hết ai cũng đã thử qua. Tuy nhiên, mỗi vùng miền sẽ có những cách chế biến riêng mang đậm bản sắc riêng. Bạn đã thử làm bún chả cá mang hương vị riêng cho cả gia đình mình chưa?

6/ Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ngon phổ biến không kém bún chả cá. Từng bánh canh mềm dai pha với vị ngọt đậm đà của chả cá khiến món ăn này trở thành món tủ của nhiều người.

7/ Chả cá chiên xù

Nếu chả cá chiên đã ngon thì khi thêm một ít bột chiên xù khiến chả cá giòn rụm càng hấp dẫn hơn.

8/ Chả cá lăng

Chả cá lăng Lã Vọng là món ăn mang đậm màu sắc, hương vị của xứ Hà Thành. Món ăn này là sự kết hợp giữa cá lăng nướng trên bếp than hồng, nghệ, giềng bắt mắt, thêm ít mắm tôm, mùi thơm của húng láng. Sẽ vô cùng thiếu sót nếu bạn bỏ qua món ăn siêu ngon từ chả cá lăng này.

9/ Canh khổ qua nấu chả cá

Canh khổ qua đâu chỉ nấu với thịt, bạn hoàn toàn có thể nấu với chả cá. Chả cá sau khi xay với gia vị, bạn nhồi vào khổ qua đã bỏ ruột, sau đó nấu chín là được. Hương vị chắc chắn sẽ mới lạ hơn món canh khổ qua thông thường nhiều lần đấy nhé.

10/ Gỏi chả cá ngũ vị

Bạn đã thử làm gỏi chả cá ngũ vị chưa? Nếu chưa hãy bắt tay vào làm ngay nhé, đây sẽ là món ăn không chỉ ngon mà còn mang đến sự thú vị nhờ hương vị chua ngọt hấp dẫn.

Với 10 món ngon từ chả cá ở trên,chị em đã sẵn sàng vào bếp thực hiện làm chả cá chưa. Đừng quên gọi ngay cho Organica theo Hotline 0901 828 689 để order ngay nguyên liệu làm chả cá tươi ngon, an toàn cho sức khỏe cả gia đình chị em nhé!

>>> Tham khảo: Thủy hải sản nhà Organica được đánh bắt tự nhiên từ vùng sinh thái canh tác hữu cơ, có vị ngọt tự nhiên, an toàn cho sức khỏe cả nhà