Tin tức

11 món ăn đãi tiệc chào đón năm mới 2022 dễ làm, nhanh, đơn giản

28/12/2021

11 món ăn đãi tiệc chào đón năm mới 2022 dễ làm, nhanh, đơn giản

Những bữa tiệc chào năm mới luôn là mối quan tâm của nhiều nhà nội trợ trong những ngày cuối năm đang cận kề. Các món ăn trong ngày đầu năm không những phải đảm bảo dinh dưỡng, ngon miệng, mà còn phải mang đến tài lộc, may mắn trong những ngày đầu năm.

Cùng nhà Organica tìm hiểu một vài món ăn đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng cùng nguồn dinh dưỡng hợp lý cho những ngày Tết sắp đến nhé.

Mở đầu bữa cơm, những món khai vị đơn giản sẽ giúp kích thích vị giác của bạn, giúp hệ tiêu hoá bắt đầu làm việc. Một vài gợi ý món ăn khai vị ngon miệng và dễ thực hiện.

1/ Các loại salad

Salad luôn là món khai vị lấy được cảm tình của nhiều người dùng. Trước hết với vẻ ngoài bắt mắt, các món salad không những giúp bữa cơm ngày năm mới thêm sinh động, mà còn giúp kích thích sự thèm ăn của mọi thành viên gia đình.

Các món salad đơn giản dễ làm như: salad rong biển thịt bò, salad cá ngừ trứng lòng đào, salad chay nấm và rau củ,... Vị tươi mát của rau hoà quyện với vị chua ngọt của nước sốt chắc chắn ghi điểm cộng mở màn cho bữa cơm đón năm mới 2022 thêm phần ngon miệng.

>>> Tham khảo: 5 món salad ngon, thanh mát, dễ làm cho da khỏe, dáng đẹp

2/ Chả giò chiên và chạo tôm bọc sả nướng

Chả giò là món ăn quen thuộc của nhiều người dân Việt Nam, vì thế không thể thiếu chả giò trong các mâm cơm chào năm mới này. Bên cạnh đó, chạo tôm bọc sả cũng là một món ăn khai vị hấp dẫn. 

Độ giòn tan của chả giò hay một cây chạo tôm bọc sả thơm phức sẽ khiến vị giác của người dùng được kích thích hơn. Ăn kèm với dưa leo và rau sống sẽ phần nào giúp cho hai món khai vị này thêm độ cân bằng, giảm cảm giác ngấy dầu.

Chả giò chiên bạn có thể thay thế nhân thịt băm bằng các loại nguyên liệu khác như cá trích, khoai, và nấm.

3/ Các loại súp

Súp là món ăn dễ sử dụng cho mọi lứa tuổi, đồng thời súp cũng là món ăn mang lại nguồn dinh dưỡng phong phú, hữu ích cho hệ tiêu hoá. Sẽ là một thiếu sót nếu trong thực đơn các món khai vị của bữa cơm chào năm mới thiếu đi món súp.

Các món súp đơn giản dễ nấu như: súp cua, súp chay rau củ, súp hải sản và súp tóc tiên,... Tất cả đều được chế biến đơn giản nhưng chắc chắn sẽ được nhiều người dùng yêu thích.

4/ Các món gỏi

Gỏi không phải là một món ăn phổ biến đối với nhiều người, bởi hương vị cũng như nguyên liệu sống khó phù hợp khẩu vị. Tuy nhiên, trong những ngày đầu năm mới, để phong phú thực đơn thì gỏi là một lựa chọn thích hợp. 

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn nên tránh các món gỏi sống, thay vào đó là các món gỏi được chế biến chín như: gỏi tôm thịt, gỏi da cá hồi, gỏi tai heo, gỏi vịt, gỏi gà, hay đơn giản nhất là gỏi thịt bò với rau mầm. Những món gỏi này quen thuộc với khẩu vị nhiều người và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các thành viên trong gia đình.

Những món ăn chính tiếp theo phải là điểm nhấn của bữa cơm đầu năm mới. Đảm bảo độ ngon miệng cũng như nguồn dinh dưỡng hợp lý cho người dùng. Tránh những món ăn quá quen thuộc để người dùng không có cảm giác chán ngán trước khi ăn.

5/ Các món hấp

Vì sao lại là các món hấp? Trong một bữa ăn có nhiều món, các món hấp mang đến một hương vị đơn giản nhưng giúp cho người dùng cảm giác ngon miệng, ít gia vị và dầu mỡ. Đồng thời các món hấp giúp cho việc chuẩn bị nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Các món hấp ngon miệng được đánh giá cao trong mâm cơm ngày năm mới là: dê hấp tía tô chấm mắm tôm, vịt hấp chấm mắm gừng, mực hấp gừng chấm tương ớt, tôm hấp bia chấm muối ớt xanh,...

Các món hấp trên được chế biến vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên, để có được món ăn hoàn hảo, bạn nên chú ý đến việc lựa chọn nguyên liệu. Bởi vì các món hấp có ngon hay không phụ thuộc vào độ tươi ngon của nguyên liệu trước khi chế biến.

>>> Tham khảo: 13 món ăn từ mực "ngon quên sầu" bạn đã thử chưa?

6/ Bắp bò, thịt heo ngâm mắm

Sẽ là một thay đổi hương vị mới là trong mâm cơm ngày năm mới nếu có các món ngâm mắm thơm ngon. Việc chế biến các món ngâm mắm phải được thực hiện từ trước lúc ăn một khoảng thời gian, do vậy bạn nên chuẩn bị trước các món ngâm mắm này để khi sử dụng được hảo hảo nhất.

Các món ngâm mắm dễ thực hiện nhưng đầy đủ dinh dưỡng như bắp bò ngâm mắm, thịt heo ngâm mắm,... 

7/ Mực xào chua ngọt

Hải sản ít được dùng trong các mâm cơm ngày năm mới. Tuy vậy, việc thêm vào món mực xào chua ngọt sẽ giúp thực đơn thêm phong phú, đồng thời tạo nên sự mới lạ trong bữa cơm gia đình.

Mực xào chua ngọt được chế biến đơn giản với nguyên liệu chính là mực. Bạn nên chuẩn bị trước nguyên liệu này bởi trong những ngày cuối năm, hải sản tươi ngon vô cùng khan hiếm và giá thành khá cao. Mực tươi bạn có thể bảo quản ngăn đông tủ lạnh đến khi muốn chế biến sẽ giữ được độ tươi ngon của món ăn.

8/ Các món nướng

Thật lạ khi năm mới lại ăn những món nướng. Nhưng tại sao bạn lại không thử? Các món nướng mang đến hương vị đậm đà, kích thích sự thèm ăn và là một món ăn giúp nhiều người cùng chung tay thực hiện tạo nên mối thân tình giữa các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu đồ nướng bạn nên ướp gia vị trước một khoảng thời gian để đảm bảo món ăn được đậm đà hương vị. Các món nướng đơn giản dễ thực hiện như: thịt ba rọi nướng, tôm nướng sa tế, bạch tuộc sữa nướng, cánh gà hoặc chân gà,... Những món nướng chắc chắn sẽ làm phong phú hơn hương vị những bữa cơm ngày năm mới cho gia đình bạn.

Khép lại bữa cơm chào năm mới nên có những món tráng miệng giúp cho các thành viên trong gia đình có thêm những giây phút sum họp và trò chuyện nhiều hơn với nhau.

9/ Trái cây tươi

Trái cây luôn là một lựa chọn hàng đầu cho cho tráng miệng. Tiện lợi là ưu điểm chính mà trái cây tươi mang lại cho bữa cơm gia đình. Bạn nên lựa chọn các loại trái cây tươi có thể bảo quản lâu trong ngăn mát tủ lạnh như dưa hấu, mận, nho hoặc dứa… Các loại trái cây có màu sắc tươi, rực rỡ không chỉ giúp cho mâm cơm thêm phần hấp dẫn, mà còn mang đến những may mắn, tài lộc trong năm mới.

10/ Bánh flan

Là một món ăn tráng miệng cũng như món ăn vặt được nhiều người ưa thích, bánh flan cũng nên được dùng trong các bữa tráng miệng chào năm mới. Với hương vị béo ngậy, nguồn dinh dưỡng phong phú, chắc chắn bánh flan sẽ đốn gục trái tim của nhiều người.

Bạn có thể chuẩn bị trước bánh flan và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, đây là sẽ món ăn tráng miệng sang trọng nhưng không kém phần tiện lợi khi chế biến.

11/ Sữa chua nếp cẩm

Cũng như bánh flan, sữa chua nếp cẩm là món ăn tráng miệng thanh mát, nhiều chất dinh dưỡng được mọi lứa tuổi ưa chuộng. Với nếp cẩm màu tím đẹp mắt, món ăn tráng miệng này như mang đến thông điệp thịnh vượng, giàu có trong năm mới. 

Bạn có thể mua sẵn hoặc tự làm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Đây là một món ăn có thể dự trữ lâu ngày mà không sợ hư hỏng. Đồng thời sữa chua nếp cẩm cũng có giá trị dinh dưỡng và chăm sóc da mặt cao.

>>> Xem ngay: 100+ Loại rau củ quả hữu cơ đặt chứng nhận Organic của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Liên Minh Châu Âu (EU)

Chọn thực phẩm hữu cơ Organica - Cho bữa cơm chào năm mới 2022 ngon lành

Với các món ngon được gợi ý trên đây cho thực đơn chào năm mới, việc chọn lựa thực phẩm sạch sẽ đảm bảo bữa cơm năm mới vừa ngon vừa lành. Hãy đến với Organica, bạn sẽ tìm được cho mình những nguyên liệu hữu cơ đạt chất lượng cao và tươi ngon nhất.