Tin tức

15 món ăn siêu ngon, siêu dễ làm từ bột năng, bạn đã biết chưa

21/05/2020

15 món ăn siêu ngon, siêu dễ làm từ bột năng, bạn đã biết chưa

Bột năng làm được món gì bạn có biết không? Nếu chưa biết thì đừng bỏ qua những gợi ý đầy hấp dẫn sau của nhà Organica để chế biến cho gia đình thưởng thức nhé.

Bột năng là bột gì? Có phải bột sắn dây không?

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng bột năng là bột sắn dây. Trên thực tế, bột năng và bột sắn dây là 2 loại bột khác nhau. Cụ thể, bột năng hay còn gọi là bột sắn, bột đao (miền Bắc), bột lọc (miền Trung), chúng được lấy từ củ khoai mì (củ sắn). Trong khi đó bột sắn dây được làm từ cây sắn dây.

Bột năng có màu trắng tinh, mịn. Loại bột này có đặc tính dẻo, nhớt, kết dính tốt, thậm chí được hồ hóa. Chúng không có mùi chua như bột mì, bột muốn ngon sẽ là bột nguyên chất từ sắn, không pha thêm bột khác hay hóa chất trong quá trình chiết xuất.

Ăn bột năng béo không?

Vì làm từ sắn, nguồn cung cấp tinh bột cao nhưng bột năng giàu chất xơ và protein, ít calo, lại tạo cảm giác no nhanh. Do đó sử dụng bột năng không béo, thậm chí còn giúp giảm cân nếu bạn dùng với lượng vừa đủ, không lạm dụng.

15 món ăn ngon, dễ làm từ bột năng, bạn đã biết chưa?

Với bột năng bạn có thể làm hàng ngàn món ăn ngon, hấp dẫn. Trong đó có thể kể đến 15 ứng cử viên sáng giá sau.

Bánh bột lọc làm từ bột năng


Bột năng làm bánh da lợn  

Bột năng làm trân châu

Bột năng là nguyên liệu không thể thiếu trong các món chè

Bột năng làm bánh giò

Bột năng làm bánh bò

Làm nui

Miến

Hủ tiếu

Bột năng làm bánh cuốn mix với bột gạo và bột bắp

Bột năng làm đặc nước sốt, súp

 

Bánh canh từ bột năng

Bánh phu thê từ bột năng

 

Làm bột báng từ bột năng

 

Làm bột khoai từ bột năng

Bột năng làm tăng độ dai giòn cho chả cá, bò viên, cá viên…

Mua bột năng ở đâu?

Bột năng là loại bột vô cùng phổ biến hiện nay, không thua kém gì bột mì. Bạn có thể mua chúng ở bất cứ đâu từ chợ, tạp hóa cho đến siêu thị và các cửa hàng thực phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua được bột năng ngon, đảm bảo chất lượng, an toàn, không pha trộn.

Bột năng được làm từ sắn, sau quá trình tinh chế cho ra đời thành phẩm trắng tinh, khi sơ vào vô cùng mịn, rít vào tay, không có mùi chua như bột mì. Với các loại bột năng nguyên chất sẽ cho ra những sợi bún, bánh canh, chiếc bánh siêu ngon, giòn dai, khác hoàn toàn với bột năng pha trộn. Không chỉ ngon, mua bột năng chất lượng còn giúp bạn tránh được những loại bột năng chứa hóa chất, pha thêm các loại bột độc hại khác.

Bột năng hữu cơ là lựa chọn của nhiều chị em nội trợ vì chúng cam kết 100% từ sắn, không pha thêm tạp chất hay bất cứ loại bột nào. Điều này không chỉ giúp bột khi chế biến làm tăng hương vị của món ăn mà quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình.

Bột năng hữu cơ hiện đang có bán tại hệ thống các cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica, các bạn có thể tìm đến trực tiếp mua tại cửa hàng hoặc đặt qua website, fanpage, app Organica. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần gọi vào Hotline 0901 828 689 để được đặt hàng và tư vấn nhanh chóng nhất.